Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Kết bạn với cập nhật sếp trên Facebook: vì sao không?

Theo thống kê, có đến 3/4 số người được hỏi không muốn kết bạn với sếp trên Facebook. Điều này còn phụ thuộc vào các nguyên tố như văn hóa công ty, thái độ của sếp và các nội dung trong hồ sơ cá nhân của bạn trên Facebook.

Nếu quá lo âu, trước khi hài lòng kết thân với sếp trên mạng từng lớp, bạn có thể phải loại bỏ khỏi Facebook của mình những nội dung có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn hiện tại. Bởi trên thực tế, việc kết giao với sếp lại đem đến cho bạn nhiều ích lợi không thể ngờ.

1. Thiết lập màng lưới quan hệ

Nhiều người dùng mạng xã hội Facebook liền nhưng lại không nghĩ rằng, đó là một công cụ hữu hiệu để xây dựng mạng lưới quan hệ trực tuyến cho bản thân. Facebook không chỉ là một nơi để bạn đưa lên đó những thông báo cá nhân, một album ảnh mới chụp, san sớt tâm cảnh mỗi ngày mà còn là nơi bạn có thể tiếp cận thông báo về một ai đó. Đó cũng là một công cụ cho phép bạn tạo ra một màng lưới các địa chỉ giao thông mà bạn có thể tận dụng trong tương lai.


Hãy để các mối quan hệ trên mạng từng lớp trở nên lợi thế của bạn - (Ảnh minh họa).

Bạn đang tự hỏi liệu điều này hữu ích? Hãy hình dung một ngày nào đó sếp của bạn bằng lòng một vị trí mới tại một công ty khác. Sếp tìm thấy thành công ở đó, dẫn đầu một bộ phận và đang xây dựng một đội nhóm mới. Rồi một ngày đẹp trời, sếp nghĩ đến việc mời bạn, một viên chức cũ vẫn thường luận bàn trên Facebook, vào một vị trí với mức lương cũng như đãi ngộ tốt hơn nhiều... Đó chẳng phải là một thời cơ tốt có thể bị bỏ qua nếu bạn không kết giao với sếp qua Facebook sao?

Hơn thế, ở vị trí sếp, chắc chắn Facebook của sếp sẽ có không ít những thành viên dạng "vip", ít ra cũng là có tiếng trong lĩnh vực nào đó. Vì thế, kết thân với sếp, bạn dễ dàng tạo mối quan hệ với những con người này.

2. Tận dụng chinh sách mở, linh động về thời kì

Ngoài công việc ra, bạn còn rất nhiều việc khác bên ngoài, có thể là tình nguyện viên cho các tổ chức hay tham dự các sự kiện gây quỹ từ thiện, gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp cũ... Bạn cũng có thể là thành viên của một ban nhạc hay của một đội bóng địa phương. Những hoạt động này cho thấy bạn đang đóng góp tích cực cho cộng đồng và có nhiều mối quan hoài khác ngoài công việc.


Profile của bạn trên Facebook có thể giúp bạn thiết lập sự thăng bằng giữa công việc và cuộc sông - (Ảnh minh họa).

Những thông tin, hình ảnh về việc bạn dự các hoạt động xã hội, khi sếp nhìn thấy qua Facebook, sếp sẽ hiểu rằng bạn là người năng động và rất giỏi để cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nếu bạn chứng tỏ được mình phụ trách tốt công việc, bạn có thể tận dụng để có được chính sách "mở" về thời gian, giờ giấc làm việc tự do, linh động hơn từ sếp.

3. Hiểu rõ về nhau hơn

Nơi làm việc có thể không cho phép bạn được biết nhiều về sếp, về con người sếp bên ngoài công việc cũng như cuộc sống riêng tây. Trở thành bạn bè với sếp trên Facebook có thể cho thấy cả hai đều có chung những mối quan tâm nào đó. Những mối quan tâm chung được san sẻ giữa bạn và sếp có thể dẫn đến các cuộc bàn bạc và sếp hiểu rằng, bạn có những phẩm chất đáng trân trọng mà ở công ty không thể thấy hết được. Bạn có thể tả những kĩ năng bên ngoài công việc, hiệp để chia sẻ với sếp, những điều mà trong công việc hoàn toàn không được biểu đạt.

4. Giúp sếp tuyển dụng

Các công ty như Salesforce.Com thường sử dụng Facebook để cỡ nhân viên mới trong quá trình tuyển dụng. Cách làm của họ khá đơn giản, họ sẽ dùng phần mềm để quét qua danh sách bạn bè của tất viên chức công ty trên mạng xã hội này để tìm ứng viên tiềm năng. Nhiều công ty thậm chí còn có tiền thưởng cho những ai giới thiệu được bạn bè vào những vị trí ăn nhập công ty đang cần.


Nếu công ty có tiền thưởng cho việc tuyển dụng, biết đâu, bạn sẽ là chủ nhân của phần thưởng đó khi giới thiệu bạn bè trên Facebook cho sếp chọn lựa - (Ảnh minh họa).

Bình thường, sếp sẽ để ý đến những vị trí tuyển dụng quan trọng của công ty, lúc đó, nếu kết giao với sếp trên Facebook, sếp sẽ nhìn thấy danh sách bạn bè của bạn và biết đâu sẽ tìm được một người ăn nhập cho vị trí đang khuyết. Đây là nhịp để sếp thấy được những giá trị riêng của bạn. Có điều, bạn cần phải duy trì hình ảnh chuyên nghiệp của bản thân trên mạng tầng lớp, dùng chế độ cài đặt bảo mật và các bộ lọc tùy chọn để giới hạn những gì mọi người có thể nhìn thấy về mình nếu không muốn public hoàn toàn.

5. Chiến lược phát triển công ty

Một số công ty đang tạo ra sự hiện diện trên Facebook như một phần của chiến lược phát triển chung. Các công ty này rất tôn trọng những nhân viên tham dự và đóng góp xây dựng trang Facebook chung của công ty. Nếu bạn đang làm việc tịa một nơi như thế, bạn sẽ được trông mong để kết thân với tuốt các đồng nghiệp trên Facebook, trong đó có cả sếp.

Tuy nhiên, đừng lo âu, bít tất tay khi những thông báo về cuộc sống cá nhân chủ nghĩa, những chia sẻ bạn không muốn sếp biết sẽ bị... Vỡ lở. Thực tế, sự hiện diện của các thành viên trong công ty trên Facebook là thời cơ để moi người xích lại nhau hơn, đưa công ty phát triển mạnh lên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét