Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Nhân rộng cập nhật nhà vệ sinh ’dát vàng’ để cấm đái bậy



Ngoài ra, theo dự thảo, các đối tượng còn phải thực hành biện pháp khắc phục hậu quả, như buộc thực hiện biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường,…

Quy định này sau khi được đưa ra lấy ý kiến đã vấn sự để ý rất lớn từ phía người dân, với rất nhiều ý kiến khác nhau. Nhiều người đã tỏ ra ủng hộ quy định này bởi việc đái bậy tuy nhỏ mà không nhỏ. Hành động này đã góp phần không nhỏ trong việc làm mất mỹ quan thành phố, mất uy tín với khách nước ngoài. Ở một sơn hà xem du lịch là một thế mạnh, muốn đầu tư nhiều hơn để thu hút khách du lịch quốc tế đến việt Nam mà có 'Cam Dai Bay' nổi tiếng ngang hàng với 'Ha Long Bay' quả thực rất dễ để lại ấn tượng không tốt. Đấy là chưa kể đến việc đã có những vụ án mạng xảy ra từ việc đái bậy vào nhà người dân.

Có rất nhiều người ủng hộ việc phạt hành vi cấm đái bậy (Ảnh minh họa)


Đặc biệt, một số tuyến đường của đô thị tình trạng đái bậy diễn ra khôn cùng công khai. Mà người thị thành vẫn gọi vui là những “con đường đau khổ”, vốn nằm gần các quán nhậu, bến xe hay khu công nghiệp.

Quy định này thậm chí còn được đánh giá là sinh ra rất hợp thời khắc bởi thời gian qua dư luận cả nước liên tiếp được chiêm ngưỡng những nhà vệ sinh "dát vàng" ở Việt Nam với mức giá khủng, hứa hẹn sẽ đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân.

Rất nhiều người lý giải việc 'tìm đến tự nhiên' bởi có quá ít nhà vệ sinh công cộng hay nếu có thì cũng không được sạch sẽ, thoáng mát... Tuy nhiên, những nhà vệ sinh đắt tiền ra đời sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo cho người dân, không những giúp mọi người có thể giải quyết nhu cầu ở một nơi khang trang hiện đại, với những trang thiết bị đắt giá mà còn góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn văn hóa, vệ sinh công cộng.

Chính vì vậy mà có nhẽ để chuẩn bị cho quy định phạt đái bậy sẽ được khai triển trong thời kì tới, các dự án 'nhà vệ sinh dát vàng' cần được mở rộng hơn nữa, để không chỉ được xây dựng ở nông thôn mà phát triển khắp các thành phố trong cả nước. Đến lúc đó các hành vi đái bậy hoàn toàn có thể giảm mạnh bởi sức hút của các nhà vệ sinh đắt tiền, hơn nữa, các hoạt động mời gọi dùng chúng thay thế việc tìm đến với thiên nhiên sẽ có thể được triển khai rần rộ bởi chẳng ai muốn cả một đống tiền xây xong chỉ để ngắm.

Hơn nữa, việc tiến hành phạt như vậy cũng rất hợp lý bởi trong điều kiện kinh tế khó khăn, các nguồn thu của quốc gia giảm mạnh, số tiền phạt từ đái bậy sẽ là nguồn kinh phí không nhỏ đóng góp vào ngân sách.

Trên thực tế, việc đái bậy là việc khôn xiết phổ quát ở Việt Nam chính nên chi mà uớc tính hàng ngày nước ta có thể có đến hàng trăm nghìn lượt người đái bậy. Chỉ cần truy phạt mỗi ngày khoảng 100 nghìn lượt các cơ quan chức năng đã thu được số tiền lên đến 3 tỷ đồng. Số tiền này hoàn toàn có thể giúp quốc gia giải quyết nhiều vấn đề nóng hay tương trợ các dự án quan trọng đang thiếu vốn ở nước ta, góp phần đưa sơn hà thoát khỏi khủng hoảng, tương trợ được vài lần nữa nếu thị trường bất động sản không phục hồi hay bù lỗ cho hàng chục doanh nghiệp quốc gia kinh dinh thua lỗ.

Chỉ cần nghĩ đến khoản tiền khổng lồ có thể thu được từ việc phạt hành vi đái bậy quả tình là khôn xiết hứa hẹn làm được nhiều việc cấp thiết. Chính do vậy mà trộm nghĩ các lực lượng chức năng như Công an, dân phòng, hay trật tự phường khi được giao nhiệm vụ đi săn phạt đái bậy chớ ngại ngần mà hãy hoạt động hết công suất để truy thu.

Số tiền thu được cũng có thể đầu tư để tiếp tục mở mang xây dựng nhiều hơn nữa các nhà vệ sinh 'dát vàng' trong cả nước để nâng cao tinh thần của người dân và tiến tới là xây dựng hình ảnh Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Để mỗi khi nhắc đến nước ta, nhiều người không còn tủm tỉm cười vì vịnh 'Cam Dai Bay' lừng danh mà thay vào đó là giang sơn của những 'nhà vệ sinh dát vàng'.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét