Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Não phụ nữ phản ứng với 'hài hước' mạnh hơn nam giới

Cuộc nghiên cứu của chuyên gia thuộc Trường Y Đại học Stanford ở California bao gồm chụp ảnh não của một nhóm đối tượng là những bé trai và bé gái tuổi từ 6-13 khi chúng xem phim hài, bao gồm những cảnh miêu tả người ngã lộn phèo và các màn diễn trò của động vật.


Phụ nữ có khuynh hướng thích những người đàn ông làm cho họ cười - Ảnh: Shutterstock

Các đối tượng cũng được cho xem những đoạn clip "hăng hái", chả hạn như các vũ công và người trượt tuyết, và những đoạn clip "trung tính" về thiên nhiên và trẻ nít chạy xe đạp.

Ngoài việc chụp MRI não, những đứa trẻ cũng được hỏi về việc chúng thưởng thức các đoạn clip như thế nào và nhận thấy chúng vui như thế nào.

Trong lúc xem những đoạn clip vui vẻ, não của các bé gái cho thấy hoạt động tăng cao hơn não của các bé trai ở những khu vực như não giữa và hạch hạnh nhân.

Điều này cho thấy các bé gái có sự vui vẻ nhiều hơn và cảm giác hăng hái hơn các bé trai.

"Dữ liệu của chung tôi lần trước tiên cho thấy những khác biệt về giới trong việc đánh giá sự hí hước đã tồn tại ở giới trẻ", nhóm nghiên cứu nói trong một bẩm.

Các nhà nghiên cứu nói rằng phát hiện của họ cho thấy phụ nữ có khuynh hướng thích những người đàn ông làm cho họ cười "vì não của đàn bà, đặc biệt là vùng hệ thần kinh động viên, có sự chuẩn bị tốt hơn về di truyền để có phản xạ hợp".

Kết quả được công bố trên chuyên sanSocial Neuroscience.

Khang Huy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét