Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Làm tin tóc với ren xinh như Kim Phượng

Trong khi các kiểu phụ kiện như băng đô, cặp tóc đính đá, pha lê, hoa lụa trở thành quá phổ thông thì sử dụng chính họa tiết ren để làm duyên mái tóc sẽ là gợi ý hay để cô dâu trở nên đặc biệt, "không đụng hàng". Miss Ngôi Sao 2011 Kim Phượng đã thực hiện kiểu tóc này cho lễ đính ước vào cuối tháng 6 và đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Vải ren ngoài thuộc tính trải qua, nữ tính còn có ưu điểm là đa dạng hoa văn và nhiều tiện ích dùng.

Kiểu tóc búi đính bông ren thanh lịch, nhẹ nhàng của Kim Phượng trong lễ đính hôn.

Với một tẹo khéo léo, cô dâu có thể tự chế băng đô, thắt lưng với những bông ren bán sẵn.

Kiểu tóc đính ren bông không phải là một xu hướng mới lạ nhưng sẽ giúp cô dâu kiệm ước được tổn phí và tạo ra sự đồng bộ với váy cưới. Phụ kiện đặc biệt này có thể kết hợp cùng nhiều kiểu tóc cô dâu như tóc búi cao, tóc uốn xoăn hoặc dùng làm băng đô cho tóc búi trễ. Có hai loại bông ren dành cho tóc: bông ren chỉ nổi trơn và bông ren đính cườm, pha lê. Nếu cô dâu muốn giữ nét mộc mạc, đơn giản cho tiệc cưới ban ngày hoặc "phiêu" cùng style phong cách bohemian thì nên chọn những bông ren chỉ nổi đẹp mắt. Còn những bông ren hoa văn cầu kỳ, đính cườm, pha lê nhấp nhánh sẽ giúp cô dâu trở nên lộng lẫy trong đêm tiệc. Ngoài ra, cô dâu có thể phối hợp bông ren cùng hoa lụa hoặc ribbon để đa dạng phong cách.

Một đôi gợi ý cho cô dâu về cách chọn mua bông ren cài tóc:

- Tại Hà Nội, cô dâu có thể tìm mua bông ren cài tóc trên phố Hàng Bồ hoặc cửa hàng bán phụ kiện áo cưới trên tầng 2 chợ Hôm. Còn ở TP HCM, loại phụ kiện này được bán nhiều trong thương xá Đại Quang Minh (còn được gọi là Trung tâm thương nghiệp dịch vụ Đại Quang Minh), địa chỉ 31 - 33 -35 Châu Văn Liêm, phường 14, quận 5.

- Những bông ren cài tóc thường có độ cứng cáp hơn so với vải ren thông thường và có giá cả rất đa dạng. Những chiếc đơn giản, nhỏ chỉ khoảng 20.000 đồng/bông - 40.000 đồng/bông, trong khi những bông ren đính đá cầu kỳ hơn thì được bán khoảng 200.000 đồng/bông.

- Cô dâu cũng có thể cắt những bông ren từ mảnh vải ren có sẵn nhưng sau đó cần may thêm một lớp lót hoặc phủ nhựa/keo để tạo độ cứng cáp mới đính được lên tóc. Những bông ren mềm bán sẵn có giá khá rẻ, từ khoảng 4.000 đồng - 8.000 đồng.

- Bông ren cho tóc thường được viền chỉ nổi xung quanh họa tiết nên khi chọn mua, cô dâu cần quan sát kỹ đường thêu để chọn những chiếc kiên cố, sắc nét, tránh bị bung ra khi cài cặp ghim lên.

Mộc Lan
Ảnh:Folksy, Sammydress


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét