Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Voice nhí Quang Anh khiến khán giả điên đảo

Tối 27/7, vòng thi liveshow của chương trình Giọng hát Việt nhí 2013 chính thức diễn ra tại TP HCM. Đêm thi trước hết có 9 giọng ca dự biểu diễn và không thí sinh nào bị loại.

Mạo hiểm tuyển lựa ca khúcChiếc khăn Piêu,Quang Anhđã tỏa sáng bằng phần biểu diễn tự tin, sôi động. Cách ngắt câu, nhả chữ điêu luyện cũng như cách phiêu ‘ma mị’ của Quang Anh đã vấn khán giả chìm đắm trong tiết mục (Xem clip). Giọng ca nhí còn khiến khán phòng thêm cuồng nhiệt bằng việc ném chiếc nón (mũ) và lắc lư cái đầu một cách điệu nghệ. Cậu bạn cũng không ngại chạy xuống hai bên khán đài để khuấy động không khí, dù điều ấy không có trong phần tập dượt trước đó. Các HLV và khán giả đã dành những tràng vỗ tay thật lớn và liên tiếp reo hò tên Quang Anh.

Quang Anh ma mị trong ca khúc ‘Chiếc khăn Piêu’.

Nhận xét về tiết mục máu lửa này, ca sĩ Hiền Thục chỉ biết nói đơn giản: "tiệt ông màng tang". Thanh Bùi cảm thấy Quang Anh "dữ còn hơn sư tử". Vợ chồng ca sĩHồ Hoài Anh cảm thấy hạnh phúc với những gì mà "con trai" mình đã trình diễn.# Trên sân khấu. Quả thực, Quang Anh đã chứng minh quyết định khó khăn của cặp đôi Hồ Hoài Anh trong vòng Đối đầu làhoàn toàn xác thực.

Lan Hươnglà thí sinh rút cục được HLV Thanh Bùi lựa chọn trong vòng Giấu mặt. Khán giả vẫn chưa có được nhiều dịp cảm nhận và hiểu nhiều về cô bé sở hữu chất giọng khàn đặc biệt này. Thế nên, trong đêm thi tối qua, Lan Hương đã khiến khán giả ngạc nhiên bằng giọng hát nồng thắm trong ca khúcOut Here In My Own. Với cách xử lý tinh tế, Lan Hương có một phần trình diễn thành công, đưa khán giả chìm đắm vào không gian âm nhạc giàu xúc cảm (Xem clip). Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cảm thấy Lan Hương có đầy đủ tố chất của một người nghệ sĩ. Anh còn ưu ái khen Lan Hương có cái đầu lạnh và sự bình tĩnh cần có của một ca sĩ chuyên nghiệp. Lưu Hương Giang khẳng định: “Con có thể trở nên ngôi sao trong hai ba năm nữa.”

Hữu Đại- cậu bé sở hữu giọng ca "khủng" giống thân hình của mình lại có phần trình diễn chưa thuyết phục trong đêm liveshow này. Khai mạc ca khúcForget youkhá trơn nhưng trong một giây lát, Hữu Đại quá bít tất tay dẫn đến quên lời bài hát (Xem clip). Các HLV đứng dậy và vỗ tay cổ vũ để thí sinh mũm mĩm này đấu phần dự thi. Hữu Đại cụ lấy lại bình tĩnh biểu đạt tiếp ca khúc. Cậu bé cũng bật khóc ngay trên sân khấu khi kết thúc màn trình diễn. MC Trấn Thành phải khôi hài chọc ghẹo để Hữu Đại có thể mỉm cười trở lại.

Dù gặp trục trặc nhỏ song lối hát thư thả, tự nhiên của Hữu Đại đã chiếm được tình cảm của khán giả. Cả Hiền Thục và Lưu Hương Giang đều khích lệ Hữu Đại đây là một tiết mục rất thành công đối với cậu bé. Thanh Bùi cũng tỏ bày sự tự hào về những gắng của cậu học trò nhỏ mà nhiều nghệ sĩ lớn tuổi hơn vẫn chưa làm được.

Đêm thi liveshow trước tiên mang đến nhiều bất ngờ thú về phong cách trình diễn của thí sinh.

Cô béLinh Lancá tinh, "ngầu ngầu" bỗng trở nên duyên dáng khi mô tả ca khúcTình bạn. Thí sinh 12 tuổi thuyết phục khán giả bằng chất giọng khàn đặc biệt và cách phiêu tinh tế, đậm chất nghệ sĩ (Xem clip). Thanh Bùi dành lời khen Linh Lan ngày một phát triển giọng hát cao vút. Không những vậy, Linh Lan còn khéo léo# dỗ dành các chị em sinh tư lên sân khấu hát bè hỗ trợ cho tiết mục của mình. Bốn cô bé mong ước thành lập nhóm nhạc bộ tứ MLCT (Mai Lan Cúc Trúc)được đứng trên sàn diễn lớn hòa vang giọng hát. Dẫu có chút run rẩy nhưng nhóm bè chị em của Linh Lan đã có màn hỗ trợ ấn tượng, thuyết phục. Các cô bé còn khiến khán giả bật cười khi lém lỉnh hạch lạc Trấn Thành phải đọc đúng thứ tự của bốn chị em.

Bốn chị em Linh Lan đầy màu sắc và hồn nhiên trên sân khấu.

Một bất ngờ nữa của đêm thi là thí sinhVăn Phong. Thoát khỏi hình tượng rocker thân thuộc, Văn Phong khuấy động sàn diễn qua ca khúcĐừng đánh mất chính mình. Cậu bạn khoe giọng hát đậm chất RnB cùng phần rap ấn tượng (Xem clip). Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã đứng dậy lắc lư, động viên cho cậu bé. Anh cũng thanh minh niềm kiêu hãnh về cậu học trò đã siêng năng học hỏi để đa dạng bản thân, tiến bộ tốt hơn trong cuộc thi.

Xuất hiện trên sân khấu với cây đàn piano, thí sinhThùy Anhđã tự đệm đàn biểu diễn ca khúcMẹ là ái tình ngọtdo chính mình sáng tác (Xem clip). Bài hát tạo cho người nghe sự khích bởi nhạc điệu tươi sáng mang màu sắc RnB cùng ca từ diễn đạt tình cảm người mẹ dành cho con. Đây là một sự chọn lựa sáng ý khi bài hát đã làm trổi chất giọng tinh khiết, ngọt ngào của Thùy Anh. Nữ ca sĩ "Cải bắp" cảm thấy dễ chịu với giọng hát thùy mị của Thùy Anh. HLV Thanh Bùi ấn tượng và thán phục với bản lĩnh "dám đàn, dám hát" trên sàn diễn của cô bạn.

Các HLV tiếp chuyện làm khó thí sinh nhí khi chọn lựa nhiều ca khúc chưa thích hợp với chất giọng của các em.

Thí sinhKhánh Hàmạo hiểm đổi thay phong cách với hitIf I Were A Boycủa Beyoncé(Xem clip). Cô bạn 15 tuổi gây ấn tượng bằng chất giọng nội lực, phong độ trình diễn tự tín. Thanh Bùi mến mộ cách lên tone "còn cao hơn Beyoncé" của cô bạn. Tuy nhiên, chính cách phối quá sức khiến Khánh Hà không làm chủ cao độ và chưa hát rõ lời. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cũng nhận đây là một sự chọn lựa không an toàn cho học sinh nhí. Dẫu vậy, anh vẫn quyết định chọn lựa vì muốn Khánh Hà có thể tạo dấu ấn với khán giả.

Diện trang phục người lính, cậu béCao Khánhbiểu thị ca khúc nức danhVết chân tròn trên cát(Xem clip). Đây là bài hát khó đòi hỏi cả về kĩ thuật và sự cảm nhận sâu sắc trong từng câu chữ. Chính vì thế, Cao Khánh hát bị phô khi lên tone quá cao và chưa miêu tả hết không khí hào hùng của bài hát. Dẫu vậy, giọng ca nhí phần nào đem đến cho khán giả những tình xúc cảm động qua lối hát như nghệ sĩ thực thụ. Nữ ca sĩ Lưu Hương Giang bất thần trước sự tiến bộ của Cao Khánh. Hồ Hoài Anh dành lời khen Hiền Thục giỏi khai khẩn cảm xúc của cậu bé. HLV Hiền Thục gửi lời cám ơn đến học sinh nhí đã có một tiết mục xúc động nhân kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.

Cao Khánh có lối hát rung động như nghệ sĩ thực sự.

Ca khúcGiấc mơ trưacũng là một ca khúc chừng như quá sức đối với cậu béNgọc Duy(Xem clip) Sở hữu giọng hát tinh khiết nhưng Ngọc Duy vẫn chưa thể truyền tải xúc cảm da diết của bài hát. Khán giả cảm nhận thí sinh nhí bị đuối ở đôi chỗ. Dẫu vậy, Ngọc Duy lại ghi điểm bằng lối hát giản dị, chân chất. Thanh Bùi ấn tượng với "chất nghệ sĩ rất tự nhiên" của Ngọc Duy. Lưu Hương Giang khen giọng ca nhí hát rõ lời, rõ chữ hơn cả Thanh Bùi. Hiền Thục dành những lời có cánh cho tiết mục lãng mạn này. Chị còn dí dỏm đùa rằng mình chỉ muốn ngủ một giấc đến trưa khi thưởng thức phần biểu diễn.

Sáu thí sinh còn lại sẽ tranh tài trong liveshow thứ hai. Sau đó, các HLV và khán giả sẽ quyết định những cái tên được đi tiếp vào vòng trong.

Liveshow thứ hai Giọng hát Việt nhí sẽ diễn ra tối 3/8.

Bê Tô
Ảnh:Nhật Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét