Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Bế mạc Gặp gỡ hữu hảo thanh niên Việt-Lào 2013

Đoàn thanh niên hai nước Việt-Lào thăm Khu di tích lịch sử đặc biệt của cách mạng Lào tại Tuyên Quang. (Nguồn: TTXVN)


Trong phạm vi chương trình gặp gỡ, thanh niên hai nước đã cùng nhau giao lưu, ôn lại mối tình hữu hảo truyền thống đặc biệt giữa hai Đảng, hai quốc gia, nhân dân và thanh niên hai nước, cùng nhau bàn thảo về những vấn đề hai bên cùng quan tâm.
Trong những ngày lưu lại tại Nghệ An, đoàn đại biểu Thanh niên quần chúng cách mạng Lào đã có các hoạt động trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân Việt, tại các gia đình ở thị xã Cửa Lò như cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với người dân, tham quan cảng cá, làng chài để hiểu thêm về đời sống văn hóa người Việt.
Qua những hoạt động trên, đoàn đại biểu Thanh niên quần chúng. # Cách mệnh Lào đã có cảm nhận sâu sắc cuộc sống và con người nơi đây, về tình cảm mà Đảng, chính quyền, quần chúng và tuổi xanh Nghệ An đã dành cho họ.
Bây chừ tỉnh Nghệ An đang giúp 5 tỉnh, thành thị của nước bạn Lào đào tạo sinh viên đại học, đào tạo thạc sỹ, tương trợ kinh phí xây dựng các công trình phúc lợi từng lớp như đường giao thông, nhà văn hóa...
Trong thời kì tới, tỉnh Nghệ An sẽ tiếp kiến đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước lên tầm cao mới, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-văn hóa-từng lớp, giữ vững quốc phòng an ninh của hai nước, cùng đấu tranh bảo vệ nền độc lập của hai dân tộc.
Tại lễ bế mạc, thanh niên hai nước cũng khẳng định mối quan hệ giữa hai Đảng và hai nước đã chuyển sang thời đoạn hữu hảo, kết đoàn đặc biệt và cộng tác toàn diện. Bởi thế, sứ mạng của thế hệ trẻ hai nước hiện tại là chung tay giữ giàng và phát huy hơn nữa truyền thống quý báu bằng những vậy, hiệp tác, đóng góp thiết thực và ý nghĩa. Thanh niên hai nước cần nối cùng nhau giữ liên quan liền, hăng hái thực hiện các hoạt động hợp tác để tả một cách tích cực nhất sứ mạng của tuổi trẻ trong việc góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai quốc gia và quần chúng. # Hai nước Việt-Lào.
Đã thành thông lệ hàng năm, tuổi xanh hai nước Việt-Lào luân phiên tổ chức các hoạt động gặp gỡ hữu nghị, giao lưu học tập, bàn bạc kinh nghiệm. Đây là những hoạt động có ý nghĩa nhằm không ngừng vun đắp truyền thống keo sơn, gắn bó, tả sự phát triển không ngừng mối quan hệ của tuổi trẻ và nhân dân hai nước. Cuộc gặp gỡ lần này là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trên quan hệ hữu hảo giữa hai nước nói chung và tuổi trẻ Việt-Lào nói riêng, tăng cường hơn nữa mối quan hệ giao lưu, hiệp tác, trợ giúp nhau phát triển như truyền thống ngàn đời của hai dân tộc.
Trước khi diễn ra lễ bế mạc, đoàn đại biểu Thanh niên dân chúng cách mạng Lào đã có buổi giao lưu với sinh viên Việt Nam và sinh viên Lào đang theo học đại học tại Vinh... Đây là các hoạt động nằm trong chương trình Gặp gỡ hữu nghị Thanh niên Việt-Lào 2013 cùng với các hoạt động thăm quan Khu di tích Cây đa Tân Trào; Khu di tích lịch sử cách mạng Lào (Tuyên Quang); tham quan danh lam thắng cảnh tại Hà Nội, viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, giao lưu với thanh niên, sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; hoạt động trao tặng Huân chương độc lập hạng Nhất của quốc gia hai nước cho Trung ương Đoàn hai nước đã diễn ra trước đó.
Trong mai sau (22/7), trước khi về nước, đoàn đại biểu Thanh niên dân chúng cách mệnh Lào sẽ hành hương về quê Bác, tham quan Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn./.

Bích Huệ (TTXVN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét