Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Công đoàn TCHQ: Nhiều hoạt động góp phần hoàn thành nhiệm vụ

 (HQ Online)- Ngày 11-7, Công đoàn Tổng cục thương chính (TCHQ) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013 và tập huấn công tác công đoàn. 

Đồng chí Nguyễn Tuấn Phương trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn cần lao Việt Nam cho các tập thể, cá nhân chủ nghĩa thuộc Công đoàn TCHQ.

Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Phương- Phó chủ toạ Công đoàn Bộ Tài chính, đồng chí Nguyễn Dương Thái- Phó Tổng cục trưởng TCHQ, đồng chí Vũ Tá Măng- Phó bí thơ trực Đảng ủy cơ quan TCHQ.

mỏng tại hội nghị, đồng chí Đào Đức Bình- Phó chủ toạ Công đoàn TCHQ cho biết, 6 tháng đầu năm 2013, hoạt động của Công đoàn TCHQ và Công đoàn các đơn vị trực thuộc đã đạt được nhiều kết quả đáng kể, góp phần vận động cán bộ sum họp thi đua cần lao sáng tạo, hoàn tất xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan và đơn vị.

Hoạt động quan hoài, chăm chút đến lợi quyền của sum họp Công đoàn vẫn được các đơn vị chú trọng và duy trì thẳng tuột. Đây là điều kiện quan yếu để Công đoàn TCHQ hoạt động ổn định, vững mạnh trong nhiều năm qua. 6 tháng đầu năm 2013, cơ quan Tổng cục tiếp thu 165 CBCCVC mới tuyển dụng và chuyển ngành. Công đoàn TCHQ đã làm thủ tục tiếp thu cho các sum họp vào tổ chức Công đoàn và vận động Công đoàn các đơn vị trợ giúp, tạo điều kiện để những sum họp này chóng vánh thích ứng với môi trường làm việc và tiếp cận công việc mới.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn TCHQ đã xét trợ cấp khó khăn cho 57 cán bộ sum họp khối Văn phòng Tổng cục với số tiền gần 68 triệu đồng; kết hợp với Công đoàn Bộ Tài chính tương trợ Tết Quý Tỵ cho cán bộ sum họp cơ quan Tổng cục với số tiền 200.000 đồng/người.

Đối với những bất cập trong các văn bản về quy định lương thưởng của cơ quan Tổng cục, Công đoàn TCHQ đã có những quan điểm yêu cầu điều chỉnh cho hạp với thực tại, bảo đảm lợi quyền cho cán bộ sum họp.

Đồng chí Nguyến Tuấn Phương trao Bằng khen của Công sum họp chức Việt Nam cho các tập thể thuộc Công đoàn TCHQ.

Trong hoạt động bề nổi, tinh thần được việc đoàn luyện sức khỏe gắn kết với đoàn luyện chuyên môn nghiệp vụ, Công đoàn TCHQ luôn quan hoài tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao dưới nhiều hình thức, cổ vũ ý thức làm việc và gắn kết thêm tình đồng nghiệp giữa cán bộ sum vầy khối cơ quan Tổng cục.

trổi trong 6 tháng qua, Công đoàn TCHQ kết hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu tổ chức Hội thao nghiệp vụ thường niên trên biển năm 2013 tại Đà Nẵng; kết hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức chương trình ca nhạc tại Hội thảo góp ý xây dựng sửa đổi bổ sung Hiến pháp năm 1992...

Với phương châm gắn kết, hỗ trợ, xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp trong Ngành, Công đoàn TCHQ kết hợp với Công đoàn Bộ Tài chính tiếp kiến khai triển chương trình xây dựng tủ sách và câu lạc bộ thể thao tại Cổng B, Chi cục thương chính khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo và Chi cục thương chính Cầu Treo thuộc Cục thương chính Hà Tĩnh. Cán bộ Công đoàn TCHQ đã đến thăm và tặng quà các đồng chí bị thương khi làm nhiệm vụ tại Cổng B, Chi cục thương chính Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo, thuộc Cục thương chính Hà Tĩnh.

Bên cạnh việc trực tiếp tổ chức các chương trình riêng, Công đoàn TCHQ cũng hăng hái tham dự các hoạt động từng lớp do chính quyền khởi động như khích lệ CBCCVC đóng góp 1 ngày lương xây dựng tha ma liệt sỹ đường 9 tuổi 2, cử cán bộ tham dự đoàn công tác tự nguyện tại Cao Bằng do cơ quan Tổng cục tổ chức.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Phương- Phó chủ toạ Công đoàn Bộ Tài chính và đồng chí Vũ Tá Măng- Phó bí thơ túc trực Đảng ủy TCHQ ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả Công đoàn TCHQ đạt được trong 6 tháng đầu năm 2013.

Nhấn mạnh nhiệm vụ thời kì tới, hai đồng chí yêu cầu Công đoàn TCHQ hội tụ khích lệ cán bộ sum vầy vậy hoàn tất tốt nhiệm vụ chuyên môn; chủ động, hăng hái tuyên truyền và giáo dục sum vầy về truyền thống, lịch sử của công đoàn, của Ngành; làm tốt công tác bảo vệ lợi quyền của cán bộ sum vầy, chăm lo đời sống của sum vầy, kịp thời nắm bắt tâm tình tình cảm của sum vầy để có những đề xuất, kiến nghị kịp thời; duy trì tập thể kết đoàn, vững mạnh, tạo môi trường làm việc tốt cho cán bộ sum vầy.

Tại hội nghị, Công đoàn TCHQ tổ chức lễ trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn cần lao Việt Nam; Bằng khen của Công sum vầy chức Việt Nam cho các tập thể, cá nhân chủ nghĩa thuộc Công đoàn TCHQ đã có thành tích xuất sắc, đóng góp cho hoạt động công đoàn năm 2012.

 H.Vân 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét