Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Đêm nay chung kết U20 thế giới: Đợi chờ Paul Pogba

 Với việc Brazil và Argentina vắng mặt, còn ứng cử viên nặng ký Tây Ban Nha bị loại sớm, VCK U20 thế giới năm nay nhận được ít sự quan tâm hơn từ phía giới chuyên môn và người ái mộ. Tuy nhiên, trận chung kết giữa Pháp và Uruguay vẫn rất đáng xem bởi sự hiện diện của một số nhân kiệt trẻ, đặc biệt là Paul Pogba. 



Ở Istanbul đêm nay, kiên cố Paul Pogba được xem là giàu kinh nghiệm nhất trong số những cầu thủ hiện diện trên sân. Gia nhập Juve từ M.U hè năm ngoái, anh đã tức khắc trở thành rường cột trong chiến dịch chinh phục Scudetto của đội bóng thành Turin, với 5 bàn sau 27 trận. Ngoài ra, anh còn đá 8 trận tại Champions League – con số tương đối ấn tượng đối với một cầu thủ mới 20 tuổi như anh.

Với thể lực dồi dào và chiều cao lý tưởng (1m88), Pogba được ví với bậc tiền bối đồng hương Patrick Vieira. Nhưng thực tại, tiền vệ nhân kiệt này không chỉ có nhiệm vụ đơn thuần là hỗ trợ phòng thủ. Sở hữu nhãn lực chiến thuật sắc bén và khả năng chuyền bóng chuẩn xác, anh còn rất hiểm trong phát động tấn công. Ngoài ra, những bước chạy mạnh mẽ cùng khả năng dứt điểm tốt bằng hai chân giúp Pogba có thể tung những cú đấm từ tuyến hai khi cần thiết. Tại giải đấu năm nay, U20 Pháp thẳng băng đá với cặp tiền vệ trọng điểm đầy sức mạnh Pogba – Kondogbia, trong đó Kondogbia (cao tới 1m92) được bố trí thiên về thu hồi bóng và đánh chặn, còn Pogba sẽ tổ chức tấn công.

So với đối thủ Uruguay ở trận chung kết, đội bóng của HLV Pierre Mankowski được đánh giá là nhỉnh hơn với những bộ mặt trẻ khá quen thuộc. Ngoài bộ đôi Kondogbia – Pogba án ngữ ở trung tuyến, người Pháp còn rất kỳ vọng vào trung phong Yaya Sanogo, người vừa chuyển từ Auxerre sang Arsenal. Chân sút này đã có được 4 bàn, và vẫn còn nguyên dịp giành ngôi vị Vua phá lưới của giải bởi những Jese Rodriguez (TBN), Bruma (BĐN), và Assifuah (Ghana) cũng chỉ ghi nhiều hơn anh một bàn. Ngoài ra, U20 Pháp còn có thể mong chờ vào cầu thủ chạy cánh Florian Thauvin, người hùng ở bán kết với cú đúp vào lưới nhà vô địch năm 2009 Ghana.

cố nhiên, U20 Pháp cũng không thể xem thường U20 Uruguay. Đại diện Nam Mỹ từng quật ngã những đối thủ mạnh là U20 Nigeria và U20 Tây Ban Nha. Nicolas Lopez kiên cố sẽ là mối hiểm lớn nhất mà hàng thủ của đội bóng áo Lam phải quan tâm. Chân sút đang khoác áo AS Roma này đã ghi được 4 bàn như Sanogo, trong đó có cú đúp vào lưới Nigeria ở vòng 1/8. Ngoài ra, có thể kể đến hậu vệ phải Guillermo Varela, tân binh của M.U ở mùa giải này.

T.C
Thể thao & Văn hóa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét