Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Philippines náo động trong chiến dịch toàn cầu chống TQ

Người Philippines chăng băng rôn, biểu ngữ và cờ tổ quốc trong ngày thứ 2 của chiến dịch biểu tình toàn cầu chống Trung Quốc.

Cuộc biểu tình toàn cầu chống Trung Quốc do Liên minh Biển Tây Philippines khởi xướng. Ngày toàn cầu thứ 2 tập trung trước Lãnh sự quán Trung Quốc dọc Đại lộ Gil Puyat ở thành phố Makati mang theo các băng rôn và khẩu hiệu viết “Đất của chúng tôi, Đất của chúng tôi - Our Soil, Our Soil” và “Trung Quốc phải tôn trọng lãnh thổ Philippines” lúc 11h30 sáng nay. Họ chính thức biểu tình lúc 12h trưa.

Emman Hizon, một thành viên của Akbayan kiêm phát ngôn viên của Liên minh Biển Tây Philippines nhấn mạnh, các cuộc biểu tình trước Lãnh sự quán Trung Quốc được tổ chức đồng thời với các cuộc biểu tình tương tự ở Mỹ, Saipan và Rome.

“Đây là ngày toàn cầu hành động để chống sự xâm phạm và khiêu khích của Trung Quốc trên lãnh thổ toàn vẹn của Philippines. Đồng thời, đây là hành động để bảo vệ lãnh thổ của chúng tôi, chủ quyền của chúng tôi”, ông Hizon nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 11/5 vừa qua, người biểu tình Philippines đã tổ chức ngày toàn cầu đầu tiên chống Trung Quốc. Hoạt động này cũng do Liên minh Biển Tây Philippines khởi xướng và cũng diễn ra trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Makati.

Bạch Dương (Theo Phistar, Sina)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét