Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

7 nhà bác học đạt giải Nobel dự “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ IX”

Theo Giáo sư Trần Thanh Vân, Người sáng lập Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam”, từ ngày 28/7- 17/8/2013, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Bình Định tổ chức sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ IX.

Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 40 năm hợp tác Việt - Pháp và kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam do Giáo sư Trần Thanh Vân sáng lập.

Theo đó, tham dự sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam” lần này sẽ có hơn 200 các nhà khoa học quốc tế, đến từ hơn 30 quốc gia, trong đó có 7 nhà khoa học đã được nhận giải thưởng Nobel.

Đây là một sự kiện khoa học quan trọng và đặc biệt đối với Việt Nam và quốc tế. Trong khuôn khổ sự kiện, một chuỗi các sự kiện như hội nghị khoa học, lớp học chuyên đề, hội thảo, tập huấn cũng sẽ diễn ra.

Nhân dịp này, Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam sẽ khánh thành Trung tâm Quốc tế koa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) tại Quy Nhơn, Bình Định nhằm thúc đẩy hợp tác khoa học Bắc - Nam, phát triển giáo dục và nâng cao kiến thức khoa học ở Việt Nam.

Với chủ đề “Các cửa sổ nhìn ra vũ trụ”, kỳ Gặp gỡ Việt Nam lần này sẽ là dịp để nhìn lại những kết quả mới nhất về vật lý hạt, vật lý thiên văn và vũ trụ học. Đồng thời, là dịp để các nhà khoa học của Việt Nam và các nhà khoa học trên thế giới gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan.

Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam được thành lập ở Pháp vào năm 1966, là thành viên của UNESCO, đã tổ chức tại Việt Nam nhiều hoạt động khoa học, giáo dục, khuyến khọc và từ thiện như: tổ chức các hội thảo khoa học Vật lý quốc tế; lớp học chuyên đề về Vật lý hạt, Vật lý thiên văn và Vật lý nano; trao học bổng cho sinh viên, học sinh trung học xuất sắc trong cả nước; trao học bổng cho sinh viên Việt Nam xuất sắc tại Pháp; trợ giúp trẻ em các làng SOS…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét