Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Ancelotti sẽ thay đổi Ronaldo ra sao?

 “Chúng tôi cho rằng chúng tôi đã tạo được nền móng chiến thuật lý tưởng để anh ấy tả hết tiềm năng của mình, qua những bàn thắng”. Đó là những gì Jose Mourinho bình luận về Cristiano Ronaldo sau khi chính thức công nhận ông đã rời chiếc ghế nóng ở Real Madrid. 

Ancelotti sẽ đổi thay Ronaldo

  

hàm ý của HLV người BĐN là rất rõ ràng: chiến thuật của ông đã giúp Ronaldo làm bàn liên tục với tỉ lệ hơn 1 bàn mỗi trận. hiện nay, chiếc ghế đó được trao lại cho Carlo Ancelotti, và những câu hỏi đang được đặt ra về việc chiến lược gia người Italia sẽ dùng ngôi sao sáng nhất của ông ra sao. Ngay khi bắt đầu nhiệm kỳ của mình tại thủ đô TBN, Ancelotti đã thanh minh sự hào hứng được làm việc với số 7 của Madrid.

“Ý kiến của tôi đơn giản thôi. Ronaldo là một cầu thủ phi thường. Thật là một vinh hạnh được huấn luyện một cầu thủ như Ronaldo, giống như huấn luyện Zinedine Zidane. Anh ấy nằm trong danh sách những cầu thủ như Ronaldo Brazil, Zidane và Ronaldinho mà tôi từng làm việc cùng”, Ancelotti nói với Sky Sports. “Anh ấy sẽ là người mà tôi rất chấp nhận có trong đội hình”.

Nhưng Ancelotti, người mà theo các bản giao kèo hiện nay thì sẽ ở lại Madrid lâu hơn tiền vệ 28 tuổi người BĐN, sẽ gặp một vấn đề nho nhỏ về việc dùng Ronaldo thế này tốt nhất. Những tin đồn vẫn dằng dai, ngày mai Ronaldo ở Real vẫn bất định, các giao kèo vẫn chưa được gia hạn. Một cuộc tái ngộ nhiều xúc cảm với M.U, hay một giao kèo bom tấn rốt cuộc đưa anh sang Pháp vẫn xuất hiện hàng ngày trên các mặt báo châu Âu, và Ancelotti cần cẩn trọng không gây ra quá nhiều sức ép lên cầu thủ đã đảm trách mọi trọng trách ở Madrid trong 2 năm qua, và có nhẽ là cả trong những năm tới.



Nếu ở lại, Ronaldo sẽ lại là ngôi sao số 1 của Madrid, nhưng phụ thuộc quá nhiều vào anh sẽ là điều rất tệ hại với Los Blancos. giả tỉ Real ưu tiên hơn cho các giao kèo trên hàng công trong kỳ chuyển nhượng tới (thật ra không phải là giả tỉ, mọi việc có nhẽ sẽ diễn ra như thế), vai trò của Ronaldo có thể sẽ phải đổi thay, lệch hơn vào trọng tâm. Trong nhiều dịp, Isco đã đá ở cánh trái rất thành công cho Malaga, trong khi Mesut Oezil ngày một ổn định và trưởng thành, một chọn lựa thiên nhiên cho vị trí số 10 của Madrid. Angel di Maria, trong một ngày đẹp trời của anh, có thể là tiền vệ phải giỏi nhất châu Âu.

Điều đó mở ra chọn lựa về một Ronaldo trong vị trí số 9, dù là ảo hay thật, nếu Ancelotti không thấy tin tưởng.# hoặc chẳng thể dùng hiệu quả Karim Benzema, dù trợ lý của ông, Zidane, vẫn tin tưởng.# ở trung phong đồng hương người Pháp.



Một phương án khác là Ancelotti làm theo câu thành ngữ “không hỏng thì đừng sửa” và tiếp chuyện để Ronaldo chơi bên cánh trái Madrid, vị trí mà anh đã tỏa sáng tinh ranh suốt một thời kì dài. Nếu được bố trí ở vị trí thân thuộc đó, cột mốc 20 bàn mỗi mùa là trong tầm tay CR7.

Đúng là trong khi ngày mai Ronaldo còn bất định, Ancelotti sẽ phải cân nhắc các giải pháp thay thế trong ngày mai. Tuy nhiên, Ronaldo là một cầu thủ quá xuất sắc và quá quan yếu với đội bóng, đến mức chiến lược gia người Italia sẽ không dám đổi thay quá nhiều vị trí và phong cách chơi bóng của anh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét