Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Không có đáy mà tụt!

- Bác ấy nói đúng, không phải chưa vì không ai mang vi la, liền kề, chung cư ra xả hàng như áo quần, đổ cả đống ra vỉa hè, viết nguếch ngoác mấy chữ: “Giá nào cũng bán”. Giới nhà giàu VN đều đi lên từ nhà đất, dễ thường đem bán như hàng thùng TQ.

- Nhưng em thấy mấy hôm nay ở Hà Nội các dự án như Hyundai RNC, Nam Cường (Hoàng Quốc Việt), Platium (Ba Đình)… đều hạ tụt xuống mức xưa nay chưa có. Có dự án như Hyundai bán có 22,8 triệu/m 2 bao gồm cả thuế VAT và hết thảy nội thất. Đã thế chỉ cần nộp 30% là dọn vào ở ngay, số còn lại cho nợ 1 năm không tính lãi suất. Đúng là các Bác khát tiền lắm rồi.

- Vẫn chưa bằng CCCC Ba Đình giảm chỉ còn 35 triệu, nhưng lại bị khách hàng đã mua “suất ngoại giao” vượt mặt, rao bán có 27-30 triệu/m 2 .

- Đang chạy đua giữa nhà đầu tư lớn và đầu tư thứ cấp. Ông lớn cứ vừa hô giảm là ông nhỡ hô theo thấp hơn 3-5 triệu/m 2 , có nơi còn 5-7 triệu.

- Cứ đua thế thì chả mấy chốc tới đáy à?

- Bác có biết đáy là bao nhiêu không mà vội vã tư duy thế?

- chân tình tớ chỉ biết giá thu hồi đất của người dân rẻ như bèo, còn giá nhà cao như núi Thái Sơn.

- He he! Bao giờ núi Thái Sơn tụt xuống bằng mặt bằng bèo trong ao cạn, đó mới là đáy, Bác ơi.

- Chưa chắc. Để là đáy, triệt để là tới đáy, tới tận cùng. Xưa nay ta vẫn nói thế. Nhưng chú xem bao lăm chủ trương, phong trào triệt để có thấy làm tới đáy bao giờ. Ở làng tớ hồi có nhiều chó dại trên đã phát động triệt để chó. Nhiều ông nói vui, phải triệt hết chó để phòng bệnh dại, nhưng cũng phải để một số cho “cầy tơ bảy món”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét