Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Làm rõ chiếc điện thoại mang vào Trại giam Xuân Lộc

 Chiều 15-7, một nguồn tin từ trại giam Xuân Lộc (trại Z30A thuộc Bộ Công an, đóng tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) cho hay Bộ Công an đã quyết định lập đoàn rà của Tổng cục VIII đến trại để rà việc quản lý, giam tù nhân tại trại giam Xuân Lộc, sau khi xảy ra vụ gây rối giữa các tù nhân ở phân trại 1 vào ngày 30-6. 

Đại tá Vũ Thế Dương, phó cục trưởng Cục Quản lý tù nhân và trại viên (thuộc Tổng cục VIII), được Tổng cục VIII cử làm trưởng đoàn để rà các công tác nghiệp vụ của trại, đồng thời tìm ra duyên do vụ gây rối của tù nhân.

Đại diện Viện Kiểm sát dân chúng tỉnh Đồng Nai và Công an tỉnh có mặt tại trại giam Z30A chiều 1-7 bàn về công tác xử lý vụ việc - Ảnh: Gia Minh

Thiếu tướng Hồ Thanh Đình, phó tổng cục trưởng Tổng cục VIII, cho biết đoàn rà sẽ làm rõ bổn phận của các giám thị, tìm hiểu xem đây là vụ gây rối bộc phát từ một trận bóng đá hay có sự chuẩn bị trước của tù nhân.

đáp Tuổi Trẻ về việc đoàn rà có làm rõ về chiếc điện thoại lọt vào trại giam để thông tin vụ việc ra bên ngoài, thiếu tướng Đình giải thích: “Công tác rà, giám sát và thu giữ các vật cấm mang vào buồng giam, trại giam như điện thoại từng gặp phải những khó khăn. Có một số tội nhân, thân nhân của tội nhân và các đối tượng bị kết án do xâm phạm an ninh quốc gia đã dùng đủ mọi thủ đoạn để qua mặt cán bộ trại giam”.

Theo thiếu tướng Đình, có tội nhân từng bỏ điện thoại vào bao cao su, nhét vào hậu môn để giấu, thiết bị khó có thể dò ra. Ngoài ra, có trường hợp người bên ngoài tìm mọi cách chuyển điện thoại vào trại, khi chuyển qua quà thăm nuôi không giấu được thì dùng cách ném từ ngoài xa qua tường rào cho tội nhân.

Thiếu tướng Đình cũng cho hay sau đợt kiểm tra, lãnh đạo tổng cục sẽ quy trách nhiệm cho từng bộ phận và làm rõ về chiếc điện thoại đã lọt vào trại giam.

Theo H.MI - G.MINH (Tuổi Trẻ)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét