Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/7/2013

 (NDHMoney) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao tiếp ngày 18/7/2013. 

 CTCK  hăng hái  Trung lập  bị động 
 BVSC  X 
 KIS  X 
 MSBS  X 
 BSC  X 
 DAS  X 
 FPTS  X 

 Tránh mua đuổi 

 (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC) 

Chỉ số hai sàn tăng điểm với khối lượng tương đương phiên trước. Tuy không xuất hiện nhóm cổ phiếu tăng trưởng đột biến, dẫn dắt thị trường tuy nhiên cả hai chỉ số đã được hưởng lợi bởi một số cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến giá hăng hái.

Duy trì ý kiến của các bản tin trước, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ dành một tỷ trọng thấp cho việc đầu tư, “lướt sóng” ngắn hạn. Nhà đầu tư nên tránh mua đuổi ở các phiên thị trường tăng mạnh và coi xét giảm bớt danh mục “lướt sóng” ngắn hạn khi hai chỉ số tiếp cận các vùng chống cự, 503-505 điểm đối với VNINDEX và quanh 64 đối với HNXINDEX.

 Thị trường sẽ vẫn duy trì khuynh hướng nao núng trong biên độ hẹp  

 (Công ty cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam - KIS) 

Thị trường tiếp diễn biến hăng hái khi VN-Index xác lập chuỗi tăng điểm dài nhất kể từ đầu tháng 2 với 5 phiên tăng. Trong khi đó, HNX-Index tăng điểm trở lại nhờ bluechip khởi sắc. Sắc xanh mở mang phiên bữa nay được tương trợ bởi lực cầu cải thiện nhẹ.

thông báo cả nước trở lại thể xuất siêu trong tháng 6 giúp giảm lo ngại về câu chuyện tỷ giá. Tuy nhiên, nhà đầu tư giao tiếp cẩn trọng trước khả năng giá xăng dầu và giá điện có thể tăng trong mai sau gần dù khả năng này đã được dự báo từ trước. Do chưa có nhiều nguyên tố đột phá nên khả năng thị trường sẽ vẫn duy trì khuynh hướng nao núng trong biên độ hẹp nhưng chừng độ rủi ro không quá lo ngại. Do các chỉ số đang đối mặt với các ngưỡng chống cự tâm lý khá mạnh, nhà đầu tư đang ở vị thế nắm giữ cổ phiếu có thể cân nhắc chốt lời khi đã được lợi nhận kì vọng nếu thị trường bật xanh; trong khi đó phương án nắm giữ cũng là tuyển lựa không quá rủi ro vào truyền hình an viên avg thời khắc này.

 VN-Index sẽ giao tiếp giằng co 

 (Công ty Cổ phần Chứng khoán Maritime Bank - MSBS) 

Phiên mai VN-Index sẽ giao tiếp giằng co xung quanh ngưỡng 495 – 497 điểm. Tuy nhiên, chúng tôi không trừ khả năng dòng tiền đột biến vào thị trường sẽ đẩy VN-Index vượt ngưỡng 500 điểm. Nhà đầu tư chỉ nên giải ngân vào những mã cổ phiếu tốt, tránh mua đuổi và cẩn trọng khi giao tiếp do xác suất xảy ra đột biến không cao.

 Không xác định khuynh hướng 

 (Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC) 

Thị trường đang chuyển động trong khuôn khổ 493 – 498 điểm và không xác định khuynh hướng. ý kiến về việc có một đợt sụt giảm rõ nét để xúc tiến chỉ số VNindex quay về vùng 460 – 466 vẫn được duy trì.

 Khả năng vượt thành công mốc 500 điểm trong các phiên sắp tới là khá lớn 

 (Công ty Chứng khoán nhà băng Đông Á - DAS) 

Ngưỡng kỹ thuật 495 điểm tiếp được soát thành công trong phiên bữa nay là tín hiệu hăng hái góp phần cải thiện đáng kể tâm lý của nhà đầu tư trong các phiên tiếp theo trước khi VN-Index tiến hành chinh phục lại mốc tâm lý 500 điểm. Việc thanh khoản tại vùng này đang được duy trì ở mức khá cùng lực cầu dồi dào tại một số mã cổ phiếu rường cột dẫn dắt cho thấy khả năng vượt thành công mốc 500 điểm trong các phiên sắp tới là khá lớn. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc cơ cấu lại danh mục theo hướng tuyển lựa các cổ phiếu căn bản tốt và thực hành trading ngắn hạn trên danh mục có sẵn nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Tại sàn HNX, việc thiếu vắng các thông báo tương trợ và tâm lý đợi mỏng tài chính quý II/2013 sẽ khiến sàn này không có nhiều biến động mạnh. HNX-Index nhiều khả năng sẽ tiếp đi ngang trong vùng 63-65 điểm trong các phiên giao tiếp sắp tới.

 khuynh hướng tích lũy 

 (Công ty chứng khoán FPT - FPTS) 

Thị trường đang cho khuynh hướng tích lũy và vẫn chưa thể bứt phá để tạo thành xu thế hăng hái hơn, động lực để các cổ phiếu tăng giá đang đến từ sự kỳ vọng về tình hình kinh dinh của các doanh nghiệp trong quý II. Theo quan sát của chúng tôi trong những phiên gần đây thanh khoản của thị trường vẫn ở mức làng nhàng, đặc biệt là sàn HNX có thanh khoản khá là thấp, khi tình hình vĩ mô vẫn chưa có nhiều biến chuyển thì lực cầu chỉ tụ tập và kiêng kị thời cơ ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt và căn bản tốt. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể dự thị trường với một phần danh mục nếu xu thế bình phục tiếp duy trì cùng với sự gia tăng của thanh khoản, ưu tiên những cổ phiếu căn bản với tình hình hoạt động kinh dinh những tháng đầu năm tốt.

 Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông báo tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn bổn phận đối với những nhận định trên. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét