Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Tuổi trẻ Quảng Nam với nhiều chương trình tự nguyện vì biên cương

Đăk P’ring là xã biên giới giáp Lào, dân số chính yếu là đồng bào dân tộc Ve và Tà Riềng. Cuộc sống của người dân còn rất nhiều khó khăn, hiện vẫn chưa có đường ô tô đi tới xã. Tại đây, đoàn tự nguyện thực hiện khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho khoảng 300 người dân; tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho các hộ đặc biệt nghèo, trẻ thơ nghèo vượt khó.

Nằm sát biên thuỳ Lào và giáp với tỉnh Kon Tum, có ngôi làng Pêtapoóc (xã Đắk Pring) gồm 9 hộ với 37 người dân tộc Giẻ Triêng, H’rê và Khơ Mú hiện đang sống riêng biệt, với điều kiện khôn cùng khó khăn. Đoàn tự nguyện đã tương trợ các hộ dân 2 tua-pin phát điện, 800m dây điện song song bắc điện đến từng hộ dân; tặng quà cho tuốt các hộ dân và 1 tivi cho cả làng. Dịp này, Huyện đoàn Nam Giang và Đồn BP Đăk P’ring cũng tặng nhà tình thương trị giá 50 triệu cho một hộ gia đình có tình cảnh đặc biệt khó khăn và sẽ tổ chức một đợt tình nguyện tại làng Pêtapoóc để giúp người dân làm hệ thống nước sinh hoạt, xây dựng chuồng trại để chăn nuôi gia súc, gia cầm; bàn giao kỹ thuật trồng sắn cho người dân…

Trong dịp này, đoàn tự nguyện đã tổ chức đêm văn nghệ "Cùng Đăk P’ring, san sớt khó khăn" giao lưu với người dân và các chiến sĩ Đồn BP Đăk P’ring. Đây cũng là đoàn tự nguyện trước nhất được Tỉnh đoàn kết hợp tổ chức về xã biên thuỳ, vùng xa khó khăn này.

Phương Hồng Ngọc

Email Print Góp ý


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét