Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Diễn viên Kwon Mi Jin: Đổi đời nhờ giảm một nửa trọng lượng

 Khi còn béo phì (nặng 103kg), nữ diễn viên Kwon Mi Jin bị đối xử như người không có giới tính, đàn ông không bao giờ giúp cô những việc nặng nhọc. Nỗi ám ảnh cân nặng của người Hàn không phải chuyện đùa. 

Theo Korea JoongAng Daily, trước đây, Kwon Mi Jin, hiện 25 tuổi, cao 1,64m và nặng 103kg. Hiện tại, cô nặng 51kg. Điều đáng kinh ngạc là nữ diễn viên giảm được hơn một nửa trọng lượng cơ thể chỉ trong vòng 5 tháng, khi cô thực hiện nhiệm vụ trong chương trình truyền hình Gag Concert mà mình tham gia.

Từ một thử thách không tưởng

Gag Concert là một chương trình trên kênh KBS2 của Hàn Quốc, quy tụ nhiều diễn viên hài. Nhiệm vụ của Kwon Mi Jin thuộc một phần của chương trình mang tên Health Girl (Cô gái khỏe khoắn) , trong đó cô và một nữ diễn viên hài khác tên Lee Hee Kyung (nặng 86kg) nhận được thử thách là thực hiện chế độ ăn kiêng và tập gym khắc nghiệt để giảm cân xuống còn 55kg trong vòng 5 tháng.

2 diễn viên hài kỳ cựu được giao nhiệm vụ giám sát 2 cô gái và đảm bảo là họ thực hiện nhiệm vụ này một cách tốt nhất có thể. Hầu hết khán giả chỉ nghĩ nhiệm vụ này là một trò mua vui của chương trình ( Gag Concert khá nổi tiếng vì những trò đùa oái oăm) và không nghĩ 2 cô gái sẽ thành công.

Mặc dù vậy, Kwon và Lee, bất chấp bị cười nhạo, đã bắt đầu chế độ ăn kiêng ít béo, ít muối kết hợp với tập luyện 4 tiếng đồng hồ mỗi ngày, kể cả khi không có máy quay của chương trình theo dõi họ. Mỗi tuần họ đều bước lên cân đĩa để kiểm tra hiệu quả tập luyện và nếu không giảm cân thì sẽ bị phạt tập nặng hơn.

Mặc dù vậy, trong 2 nữ diễn viên, chỉ có Lee hoàn thành nhiệm vụ của chương trình vì khi kết thúc thời hạn 5 tháng, cô đã giảm xuống còn 54,5kg (nhiệm vụ là 55kg). Còn Kwon không hoàn thành khi vẫn còn nặng 58kg. Mặc dù vậy, sau chương trình, cô vẫn tiếp tục luyện tập và hiện có cân nặng 51kg, còn thon thả hơn cả mong đợi.

Nữ diễn viên Kwon Mi Jin trước và sau khi giảm cân.

Giảm cân rồi mới được coi là phụ nữ

“Trước khi tôi ăn kiêng, tôi nghĩ nếu mình thành công thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn thay đổi. Tôi sẽ biết đến những niềm vui nhỏ nhoi của cuộc sống như đeo được nhẫn, vòng cổ hay mặc áo liền quần. Mùa Hè này, lần đầu tiên trong đời, tôi định sẽ truyền hình an viên mua đồ bơi” - Kwon Mi Jin kể về những niềm vui khi giảm cân với Korea JoongAng Daily .

“Điều đáng nói là, trước khi giảm cân tôi từng mặc váy ngắn và đeo bờm nữ tính nhưng không ai coi tôi là phụ nữ cả, tôi đoán thế. Hiện tại, tôi vẫn đeo những chiếc bờm cũ nhưng mọi người lại chú ý và hỏi tôi xem mua chúng ở đâu”.

“Trước đây, không hề có ai giúp đỡ tôi khi tôi thay bình nước 19 lít ở công sở nhưng giờ đây thì họ bảo tôi là phụ nữ không nên làm việc nặng như vậy. Tôi làm những thứ giống như trước nhưng mọi người lại thay đổi thái độ của họ, điều đó khiến tôi đau lòng”.

Kwon Mi Jin cho biết, khi còn nặng 103kg, cô vẫn vui vẻ vì “tôi nghĩ mình béo nhưng vẫn dễ thương. Tôi béo từ nhỏ và đã quen bị gọi là lợn. Tôi thích biệt danh đó”.

Mặc dù vậy, béo phì mang đến nhiều vấn đề về sức khỏe, khiến nữ diễn viên trở thành người quen của bệnh viện từ khi còn nhỏ. Cô nhắn gửi với những phụ nữ đang định giảm cân: “Không có gì sai khi bạn quyết định ăn kiêng để khỏe mạnh. Người ta giảm cân không chỉ để trông duyên dáng hơn”.

Bìa cuốn sách hướng dẫn giảm cân bán khá chạy của Kwon Mi Jin.

Người Hàn sợ béo một cách phi lý

Điều may mắn là quá trình thực hiện nhiệm vụ khó khăn này đã biến Kwon Mi Jin thành ngôi sao. Cô nhận được các hợp đồng quảng cáo, được mời làm khách trong các chương trình phát thanh, làm mẫu ảnh cho tạp chí và xuất bản sách hướng dẫn giảm cân của riêng mình, mang tên: Công cuộc giảm cân của Cô gái khỏe khoắn Kwon Mi Jin, một câu chuyện còn hay ho hơn cả chương trình Gag Concert.

Cuốn sách ra hồi tháng 5, hiện bán được hơn 12.000 bản, cũng được tính là một “hit” xuất bản. Điều thú vị là theo xếp hạng bán chạy của Kyobo Bookstore, nhà phân phối sách lớn nhất Hàn Quốc, 7 cuốn sách về sức khỏe bán chạy nhất tháng 7 đều là sách dạy giảm cân (chứng tỏ người Hàn rất quan tâm đến vấn đề này). Trong đó, sách của Kwon Mi Jin xếp thứ 3.

Điều trái khoáy là, theo Korea JoongAng Daily, Hàn Quốc là nước có tỷ lệ người béo phì rất thấp: chỉ 3,5% dân số có chỉ số khối cơ thể BMI cao hơn 30 (mức béo phì) - số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới. Mặc dù vậy, một nghiên cứu năm ngoái của Viện Kinh tế Samsung chỉ ra rằng 95% phụ nữ Hàn Quốc tin rằng họ thừa cân.

Hạ Huyền
Thể thao & Văn hóa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét