Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Dính doping, Tyson Gay lập tức bị Adidas quay lưng

 Ngày bữa qua 16/7, hãng Adidas đã quyết định tạm ngưng mọi khoản tài trợ với Tyson Gay ngay sau khi VĐV này nhận có đầu hàng tới chất kích thích. 

Việc bị vỡ lở có đầu hàng tới chất kích thích không chỉ khiến các VĐV phải đối mặt với những án phạt bị cấm thi đấu mà còn khiến họ mất rất nhiều tiền khi các nhà tài trợ quay lưng.

Cuối tuần qua, ngôi sao điền kinh người Mỹ Tyson Gay đã bị ngờ có đầu hàng tới chất cấm. Dù ngày nay chưa có kết luận rút cục do còn phải chờ kết quả mẫu thử B của Gay nhưng hãng sinh sản đồ thể thao Adidas đã ngay thức thì tuyên bố tạm ngưng mọi hoạt động có liên tưởng.

"Trong thời kì qua, Tyson Gay đã làm tốt trong vai trò đại sứ của môn thể thao điền kinh và thương hiệu của chúng tôi", hãng Adidas, có hội sở tại Herzogenaurach Đức, cho biết thêm.

Tuy nhiên, hãng sinh sản thể thao lớn nhất nhì thế giới này cũng tuyên bố có một chính sách rất rõ ràng về doping cũng như những chất cấm nếu người đại diện của họ có đầu hàng tới. “Trong các bản giao kèo đã ký giữa Adidas và các VĐV luôn có điều khoản nếu các VĐV bị kết tội sở hữu hoặc dùng thuốc hoặc bất kỳ chất cấm nào trong thể thao thì chúng tôi có quyền kết thúc giao kèo đã ký”

"Chúng tôi đích thực đang bị sốc bởi những kết tội gần đây bởi vậy ngay cả khi Tyson Gay có chứng minh được mình vô tội hay không thì giao kèo đã ký giữa Adidas với VĐV này cũng sẽ tạm ngưng" hãng Adidas tuyên bố.

thực tiễn, Gay chưa cho biết thêm điều gì sau khi có kết quả dương tính với chất cấm nhưng lại nhận rằng: “Tôi đã đặt niềm tin vào người khác và truyen hinh an vien antv họ khiến tôi thất vọng. Đó là một sai trái. Giờ thì mọi việc đang tùy thuộc vào Ủy ban gian doping Mỹ. Hy vọng tôi vẫn có thể tiếp kiến thi đấu. Dù sao thì tôi cũng sẵn sàng nhận mọi hình phạt". Đây chính là nhân tố chính khiến hãng Adidas phải mau chóng đưa ra thông tin ở trên.

Ngày 14/7, báo chí thể thao thế giới sôi sục khi hàng loạt VĐV điền kinh nức tiếng bị ngờ dùng chất cấm. trổi trong số này là Tyson Gay. VĐV người Mỹ đạt thành tích khá ấn tượng ở cự ly 100m và giữ cả 3 thành tích tốt nhất 9,75 giây; 9,79 giây và 9,86 giây. Tyson Gay được kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh quyến rũ với “Tia chớp” Usain Bolt tại giải quán quân thế giới sắp tới. Nhưng mọi chuyện sẽ không xảy ra vì sau khi đón nhận thông báo trên, Gay đã tuyên bố thoái lui khỏi đội tuyển điền kinh Mỹ dự giải quán quân thế giới cũng như giải Diamond League diễn ra ở Monaco vào ngày 19.7 tới.

Bên cạnh Gay, 2 ngôi sao điền kinh khác người Jamaica là Asafa Powell và Sherone Simpson cũng bị phát hiện dùng doping. Mẫu thử doping của 2 VĐV nói trên đều dương tính với chất cấm oxilofrine.

 Tyson thắng lợi Powell trên đường chạy 100m 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét