Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Dự án của Hyundai RNC Việt Nam vi phạm nhưng vẫn bán?

 Vào cuối năm 2012, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội công bố danh sách doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vi phạm pháp luật năm 2012, trong đó có Công ty TNHH Một thành viên Hyundai RNC Việt Nam, doanh nghiệp có trụ sở tại Viglacera Tower, số 1 đường Láng Hòa Lạc, xã Mễ Trì, Từ Liêm. 



Theo hồ sơ lưu tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội, doanh nghiệp do ông Chang Sang Ik, quốc tịch Hàn Quốc làm đại diện theo pháp luật. Tuy nhiên, theo báo cáo của Cục Thuế Hà Nội gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hyundai RNC Việt Nam được xếp vào diện “không có tại trụ sở, bỏ trốn, mất tích” cùng với 11 doanh nghiệp khác.

Theo thông báo của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội, doanh nghiệp nói trên đã “vi phạm pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, thuế và pháp luật có liên quan” (không đăng ký mã số thuế, không thực hiện kê khai thuế, không hoạt động tại trụ sở đăng ký, không báo cáo về hoạt động đầu tư kinh doanh theo quy định).

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã yêu cầu người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đến trụ sở của Sở tại Hà Nội để giải trình báo cáo theo quy định.

Và trong thông báo của Sở Kế hoạch Đầu tư cũng nêu rõ, sau 06 tháng, kể từ ngày quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đồng thời là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà Sở Kế hoạch và Đầu tư không nhận được được hồ sơ giải thể doanh nghiệp, thì doanh nghiệp coi như đã được giải thể và cơ quan đăng ký kinh doanh/đăng ký đầu tư xóa tên doanh nghiệp trong sổ đăng ký doanh nghiệp.

Vào ngày 12/7, Hyundai RNC Việt Nam đã công bố mở bán dự án tổ hợp chung cư cao cấp Hyundai HillState do công ty làm chủ đầu tư mặc dù bị xét vào diện "vi phạm pháp luật"

Tuy nhiên, vào ngày 12/7, Hyundai RNC Việt Nam đã chính thức “tái xuất” thị trường với việc công bố mở bán dự án tổ hợp chung cư cao cấp Hyundai HillState do công ty làm chủ đầu tư.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, Hyundai HillState tọa lạc trên đường Tô Hiệu, thuộc khu vực trung tâm quận Hà Đông, Hà Nội, có quy mô 4,67 ha, với tổng mức đầu tư 200 triệu USD, bao gồm 5 tòa chung cư cao 32 tầng với tổng số 928 căn hộ cao cấp; 1 tòa nhà thương mại và 1 khu biệt thự có tổng cộng 100 căn biệt thự cao cấp hiện đã hoàn thành.

Trong đợt mở bán này, chủ đầu tư công bố giá chào bán chung cư từ 23,1 triệu đồng/m2, đã bao gồm VAT, đầy đủ nội thất và 2% phí bảo trì. Đặc biệt, khách hàng mua căn hộ chỉ phải đóng trước 30% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà ngay, sau 1 năm đóng tiếp 70% với lãi suất 0%.

Hiện chưa rõ cái “án” “vi phạm pháp luật” mà Hyundai RNC Việt Nam từng được Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội và Cục Thuế Hà Nội kết luận cuối năm ngoái đã được “giải phóng” như thế nào? Cho đến nay, chưa có một thông báo chính thức nào cả từ phía Sở lẫn Hyundai RNC Việt Nam về vấn đề này.

Trong một diễn biến khác, dự án VP5 Linh Đàm đã bị đình chỉ thi công nhưng Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu do ông Lê thanh thoả làm giám đốc vẫn rao bán căn hộ rầm rộ.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Văn Sáng - Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội - khẳng định dự án VP5 Linh Đàm của Công ty Cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu BEMES do ông Lê thanh thoả làm Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc đã bị đình chỉ thi công từ ngày 12/5.

Lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu dừng thi công xây dựng đối với công trình này. duyên cớ là do công trình chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện để khởi công.

Đại diện phường Hoàng Liệt cho biết, lúc dự án bị yêu cầu dừng thi công thì doanh nghiệp đã cho máy móc tiến hành múc đất để làm móng và xây dựng tầng hầm. Đại diện lực lượng quản lý trật tự, xây dựng đô thị quận Hoàng Mai cũng đã xác nhận thông tin này.

Dự án VP5 Linh Đàm gồm 1 tầng hầm, 33 tầng nổi. Trong đó, tầng 1 dùng làm ki-ốt, cửa hàng. Theo tiến độ cam kết của chủ đầu tư, dự án sẽ hoàn thành vào quý 4 năm 2014 (sau 20 tháng kể từ ngày khởi công, ngày 20/3/2013).

 Thụy Miên   (Tổng hợp Vneco, ĐVO) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét