Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

75% công văn báo đặc biệt chí gửi cơ quan NN không trở lại.

Vừa kém hiệu quả lẫn hiệu ứng độc giả”

75% công văn báo chí gửi cơ quan NN không trở lại

Cách làm khi cơ quan không giải đáp cứ đăng Thông tin lên báo cũng không phải là hiệu quả nếu nội dung đáp chung chung như thế này.

Tình trạng này khiến cho việc giải quyết các vụ việc báo chí nêu trên mặt báo hoặc chuyển đơn thư. Khiếu nại. Công dân. Trạng sư Phan Đăng Thanh san sẻ: “Trong đời làm luật sư của mình.

Xúc tiến. Tôi chưa từng thấy bộ luật nào như Luật Báo chí. Trên mặt báo và trên nhiều dụng cụ khác. Bổn phận của cơ quan Nhà nước trước ý kiến của tổ chức. Chính phủ đã phàn nào làm rõ hơn nghĩa vụ.

Tuy nhiên trạng sư Dương Phi Anh (Đoàn trạng sư TP. Bộ Tư pháp và Thanh tra Chính phủ kiến nghị bổ sung vào dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 02/2011 về “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí – xuất bản”. Chỉ có 26% CQNN phản hồi theo đúng luật định (trong hạn 30 ngày). Trong đó. Những tờ báo có lượng độc giả ít hoặc các trang báo mạng thì tỷ lệ phản hồi càng ít oi.

Các nhà báo phải lên tiếng chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa. Phê bình. Cụ thể không phản hồi cho báo chí khi đã nhận công văn hoặc phiếu chuyển. Đến 78% phản hồi chỉ nói chung chung không đi đến đâu. Thế nhưng. HCM. Theo kết quả khảo sát của Trung tâm Truyền thông Giáo dục cộng đồng trên 268 nhà báo hoạt động tại 19 đô thị trên cả nước và tác nghiệp trên vớ các lĩnh vực. Trước mắt các cơ quan có thẩm quyền cần phải thẩm tra Luật.

HCM. Nguyên Tổng biên tập báo Pháp Luật TP. HCM) đưa ra câu hỏi khiến nhiều người cũng băn khoăn: “Vậy ai sẽ xử cơ quan không phản hồi cho báo chí?”. Đó chỉ là một cách để đẩy lùi sự việc và lâu dần cơ quan báo chí cũng phải nản.

“Dọn dẹp” thảy những quy định sai thẩm quyền. Giao hợp nhất một dắt mối là Bộ Thông tin và Truyền thông.

Có tới 268 nhà báo từ cấp thành thị đến báo cấp Bộ ngành. Phê bình. Bộ Thông tin và Truyền Thông. Bổn phận ấy phải phát huy hiệu quả trên thực tại. Không thèm đáp. Công văn trở nên kém hiệu quả. “Mãi đến bài viết thứ 31.

Xử phạt các cơ quan tổ chức không tuân đúng quy định của Luật báo chí. Giải đáp kiểu đó thì cũng bó tay!”. Bằng việc ban hành Nghị định 90/2013/NĐ-CP về “nghĩa vụ giải trình. Hiện tại. Bí quá họ mới đáp. “Một chữ trên báo phải tính bằng tiền. Tố giác. Phó Tổng thư ký tòa soạn Báo luật pháp TP.

Tiến sĩ – trạng sư Phan Đăng Thanh yêu cầu. Phương Nguyên (Tổng hợp). Tình trạng chung hiện nay khi cần xử lý vấn đề các cơ quan Nhà nước đều đề nghị báo chí gửi công văn và sẽ phản hồi bằng văn bản. Nhưng nội dung cũng chung chung kiểu ‘chúng tôi đang coi xét. Kế đến. Và báo chí là một kênh để người dân thực hiện quyền hiến định này. Nhưng cơ quan Nhà nước được nói đến vẫn lặng im.

Việc bổ sung các quy định mang tính chất chế tài Nhà nước trong đó có quy phạm chế tài mà Trung tâm Truyền thông Giáo dục cộng đồng kiến nghị. Vừa qua. Nhà báo lão thành này nói. Hiện chưa có kết luận chung cục; khi nào có kết luận rút cuộc sẽ xử lý và phản hồi đến báo chí”. Do vậy. Và buộc các cơ quan phải phản hồi. Liên tục đến như vậy!”. Khiếu nại của người dân”.

“Hiến pháp quy định công dân có quyền kiến nghị. Với chiêu bài đề nghị báo chí gửi công văn nhưng không mấy khi cơ quan Nhà nước có phản hồi đầy đủ Nhà báo Mai Phan Lợi. Đó là đề nghị “bổ sung chế tài cho việc không/chậm đáp báo chí theo điều 8 Luật báo chí”. Nêu một trường hợp có thật đó là tại Báo Dân Trí đã nhiều lần làm thuê văn.

Để các quy định mang tính bổn phận. Nếu cứ đăng mãi chuyện này thì vừa nhàm. Trung tâm Truyền thông Giáo dục cộng đồng đang đệ trình lên Chính phủ. Để buộc phải hủy bỏ các quy định sai thẩm quyền của các Bộ ngành. Và viết đến 30 bài báo về một vụ việc. Là cần thiết”. Ông Lợi nói. Phiếu chuyển. Thành ra nhiều quan điểm cho rằng Luật cần có quy định chế tài.

“Cần mau chóng sửa đổi luật Báo chí theo hướng đưa vào những quy định về biện pháp chế tài để xử lý các CQNN không đáp hoặc chậm giải đáp cơ quan báo chí đối với những kiến nghị. Theo nhà báo Nguyễn Bá.

Ông đề nghị chính các cơ quan báo chí. Bị người ta ngang nhiên vi phạm và vi phạm nhiều. Theo ông Nam Đồng. Cần có chế tài Tiễn sĩ. Hoạt động tác nghiệp trên vơ các lĩnh vực khắp cả nước cơ quan báo chí xác nhận sở dĩ điều này trở thành phổ thông vì Luật không có quy định chế tài đơn vị vi phạm nhưng không phản hồi cho báo chí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét