Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Thùy Chi: Làm nghệ phương pháp thuật nên 'liều' nhưng đừng 'liều mạng' - VnExpress Giải Trí.

Năm 2010

Thùy Chi: Làm nghệ thuật nên 'liều' nhưng đừng 'liều mạng' - VnExpress Giải Trí

Anh Trung rất nồng hậu với chúng tôi. Lĩnh vực này rất quyến rũ với tôi. Nghệ sĩ Tạ Tôn ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của chị như thế nào?.

Nhưng giờ tôi đã học về rồi. - Tình bạn của chị và Linh Nga hiện giờ ra sao?. Nếu so về mặt nức danh. Sau đấy. Thoại Hà thực hiện. Tính anh Ngọc Anh rất bay bổng. Tôi rất muốn tận dụng khoảng thời kì này để trau dồi. Nghệ thuật múa trong nước càng ngày càng phát triển. Cũng như với nhiều anh chị em khác là dịp để tôi quan sát. - Ba mẹ chị. Với việc tổ chức chương trình lần này. Khi tôi vừa học xong.

Chị thấy sao?. Bài múa này do anh lần đầu biểu diễn sau khi từ Hong Kong về nước ra mắt khán giả. Đó là lý do Tại sao tôi muốn đứng cùng với mọi người. Thế thôi. Đưa ra những lời khuyên. Tôi và nghệ sĩ múa Ngọc Anh đã bỏ ra một quãng thời gian dài để lên ý tưởng. Chúng tôi hy vọng mang được chương trình đi lưu diễn tại các festival nghệ thuật ở nước ngoài. Làm việc. - Tại sao chị không đầu tư hẳn một đêm múa riêng cho mình mà làm chung với nhiều nghệ sĩ khác?.

Cả hai anh em đều rất yêu nhạc của anh Quốc Trung. Linh Nga đứng ra làm chương trình. - Cùng có một lên đường điểm giống nhau nhưng hiện tại. - Năm 12 tuổi. ” Còn giờ. Có làm việc chung với Ngọc Anh ở một vài chương trình nhưng không trực tiếp. Sau bao lăm mồ hôi của mọi người đổ ra trên sàn tập.

Kế đến là hai màn múa đôi của tôi và anh Ngọc Anh “Chúng ta đã ở đó”. Tôi thường nhắc nhở (cười). Lúc đó. Đó là tín hiệu đáng mừng. Về nước làm "Ta đã ở đó". Rồi sau những lần nói chuyện hai anh em nhận ra khá đồng điệu trong nghệ thuật cũng như góc nhìn về cuộc sống. Nghệ thuật nước ta. Không phải lúc nào cũng kè kè bên nhau.

Cả hai đứa đều có lựa chọn riêng cho con đường phát triển sự nghiệp của mình. Lúc đó. Tôi cười và xoa dịu bạn “Thôi chỉ cần tao với mày hiểu nhau là được rồi. Mỗi đứa có một tuyển lựa riêng để phát triển sự nghiệp nên vẫn chưa có thời gian và cơ hội để đứng chung sàn diễn. Nhưng không thể "quyên sinh". Nhất là trên sàn múa. Bởi tôi có môi trường để hoạt động nghệ thuật.

Hai anh em vừa ngỏ lời là anh đã đáp tức thì “sẵn sàng dành thời gian để ủng hộ chương trình”. Tôi nghĩ mình vẫn cần tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm. Nhưng nếu được trả tiền thật cao để chỉ đơn giản dự một event nào đó. - Vài năm trở lại đây

Thùy Chi: Làm nghệ thuật nên 'liều' nhưng đừng 'liều mạng' - VnExpress Giải Trí

Tìm hiểu và đeo đuổi loại hình múa dân tộc Việt Nam. Những lúc cảm hứng dâng cao trong anh. Bởi vậy khi tôi san sớt ý định thực hiện một chương trình chung cùng anh sau khi tôi hoàn thành bốn năm học ngành biên đạo. Ngoài sàn múa. Mở màn là tiết mục "Không giới hạn". Về nước. Trước đây. Rất muốn san sớt với bạn nhưng tôi không thể nào bỏ thi. Tôi luôn tâm niệm. Do anh Ngọc Anh dàn dựng và trình diễn cùng nghệ sĩ Tố Như.

Tôi rất ưng ý với cuộc sống của mình sau khi đi du học về. NSƯT Kim Dung và anh trai. Trưởng thành của cả hai. - Sau 10 niên học tập ở xứ người. NSND Tạ Bôn.

Chúng tôi sẽ san sẻ với khán giả những đoạn đối thoại vui vui. - Điểm nhấn của đêm "Ta đã ở đó" là gì?. Chúng tôi muốn đây là dịp cho những người tâm huyết với nghệ thuật múa. C ảm giác của chị ra sao khi sắp có liveshow?. Cùng bắt tay ở mọi khâu để chuẩn bị cho liveshow này tính ra đã gần một năm. - Thời khắc Linh Nga tốt nghiệp về nước làm chương trình "Vũ" cũng đúng vào ngày tôi phải thi đầu vào Học viện múa Bắc Kinh.

Trên VTV3. Tạ Thùy Chi (trái) và Linh Nga cùng xuất hiện tại một sự kiện gần đây. Nghệ sĩ múa Tạ Thùy Chi có chương trình múa "Ta đã ở đó" vào tối 25-26/10. Trúc Quỳnh. Nhất là ở giác độ một biên đạo. - Tôi thật sự không hiểu tại sao có nhiều người cứ nghĩ là tôi thiệt thòi hơn Linh Nga.

Tôi thích sống cuộc sống giản dị. Bản thân tôi cũng hào hứng muốn biết tôi và anh Ngọc Anh múa đôi sẽ ra sao. Rất Việt Nam. Trong chương trình "Ta đã ở đó" này. Làm việc với anh Ngọc Anh. Linh Nga trội hơn hẳn chị trong giới showbiz.

“Múa là thế”. Cũng có một vài lần khi tôi về nước biểu diễn. Ở xứ người. Nếu đứa này có chuyện thì đứa kia sẽ luôn sẵn sàng ở bên. Ảnh: Nguyễn Minh Đức. Làm nghệ thuật nếu biết liều một chút có nhẽ sẽ xăm. Khích lệ cần thiết. - Cả gia đình luôn ở bên cạnh tôi và không bao giờ áp đặt ý kiến lên cuộc sống cũng như công việc của tôi. Chắc chắn hai đứa sẽ không thoát được nhau đâu (cười).

Đây là lần đầu tiên hai anh em kết hợp. Thì Linh Nga lại đang tăng tả với nhiều dự án riêng. Xem mình là người đứng bên lề showbiz. Hai đứa thẳng tắp cãi cọ. - Cái duyên nào đưa chị và nghệ sĩ múa Ngọc Anh đến với nhau?. Khi cả hai vừa tốt nghiệp trung cấp ngành múa và đoạt được một đôi giải thưởng nhất quyết.

Sau hai đêm diễn ở TP HCM. Anh Tôn dù ở xa

Thùy Chi: Làm nghệ thuật nên 'liều' nhưng đừng 'liều mạng' - VnExpress Giải Trí

Có thể tôi sẽ không đồng ý. Nhưng trong lòng hai đứa đều biết rằng.

Nhất là lĩnh vực múa đương đại được làm nghề một cách đúng nghĩa. Hay luôn hỏi thăm nhau. Tôi thoải mái với những điều tôi chọn lựa. Còn tôi học múa dân gian và cổ điển Trung Quốc ở trường múa Quảng Đông. Bận trăm công nghìn việc. Âm nhạc chính của "Ta đã ở đó" do nhạc sĩ Quốc Trung viết riêng cho chương trình. Linh Nga cũng ở trong nước rồi.

Lúc đó. Bằng tuổi nhưng Nga chững chàng hơn tôi nên lúc nào cũng như chị hai. Hai đứa khăn gói lên đường đi học.

Hiện tại. Mỗi người một tâm trạng nên vững chắc cảm giác sẽ rất khác. Chí chóe nhau. - Chị đặt hy vọng gì về chương trình này?. Ảnh: Lê Kim Hưng. Giờ anh dựng lại cho tôi diễn. Gọi điện sang “mách” tôi. Vì nó vừa rất đương đại nhưng rất đậm chất dân tộc.

Nghĩ suy và “tiêu hóa” những tri thức mà mình học được. Nhưng vì sao chưa bao giờ cả hai tham dự chương trình riêng của nhau?. Tính tôi chỉ thích làm gì khi mình thấy thoải mái. Chung cuộc. Giờ chúng tôi sắp được biết khán giả sẽ đón nhận mình như thế nào. Tôi và Linh Nga thuộc dạng bạn không cần phải nói nhiều. Chúng tôi hy vọng góp thêm một chương trình nghệ thuật vào bức tranh chung của đời sống văn hóa.

Tại hí trường TP HCM. Có nhiều ý nghĩa với hai anh em. Anh đồng tình ngay. Tôi biểu diễn tác phẩm mang tên "Cố hương". - Anh Ngọc Anh học múa đương đại ở Hong Kong và sau đó hoạt động nghệ thuật. - Từ đầu chúng tôi xác định đây không phải chương trình để tôn vinh một cá nhân hay để thưa kết quả học tập. - Sẽ có bốn tiết mục múa trong tất cả đêm diễn kéo dài 90 phút.

Tôi có rất nhiều ý tưởng trong đầu về nghệ thuật múa. - Chị và diễn viên múa Linh Nga từng là bạn thân thời du học ở Trung Quốc.

Vẫn ngay hỏi han cô em gái. Trình diễn và giảng dạy chuyên môn. Ngọc Khải. Tôi muốn tụ hợp thời gian vào chuyên môn là múa. - Thật sự là rất hồi hộp. Lại thêm có vài tờ báo nói tình cảm hai đứa rạn nứt khiến Nga tấm tức. Cả hai đã làm chung trong một chương trình nghệ thuật mang tên "mong ước bay cao".

Lại vướng bận con còn khá nhỏ. Định cư ở đây. Những trải nghiệm mà hai anh em có được khi sống nơi xứ người như một cách để khán giả hiểu hơn về hành trình học tập. Cả hai đều xa nhà từ năm 1998 đến nay.

Tôi không khẳng định là mình không bước chân vào những hoạt động đa dạng của showbiz. Chỉ có hai đứa nương tựa nhau. Tuy vậy. Tạ Thùy Chi và Ngọc Anh trên sàn tập "Ta Đã Ở Đó".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét