Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Sáng tạo 5 điều ít biết về cá mái chèo - VnExpress.

Loài cá mái chèo mảnh hơn (Regalecus russelii) so với cá mái chèo khổng lồ được coi là một thông điệp được gửi đến từ cung điện từ thần biển

5 điều ít biết về cá mái chèo - VnExpress

Thay vào đó. Tuy nhiên rất hiếm bắt gặp vì chúng sống ở sâu dưới lòng đại dương. Ảnh: AP 1. Mà chúng chỉ có các dạng cấu trúc mảnh hơn được gọi là mang lược để bắt những con mồi nhỏ.

Theo các nhà khoa học. Không có vảy Không giống những loài cá có xương khác. Có thể dự báo động đất Tại Nhật Bản. Cá mái chèo là loài sinh vật sống có xương dài nhất thế giới với chiều dài có thể đạt được là 17 m và có thể nặng tới 270 kg. 000 m so với mặt nước biển. Theo Japan Times. Cá mái chèo chỉ ăn sinh vật phù du có kích tấc nhỏ và có một lỗ nhỏ để thực hiện chức năng của hệ thống tiêu hóa.

Kiyoshi Wadatsumi. Tuy nhiên. Có người từng ăn thịt cá mái chèo và cho biết thịt của chúng rất nhão và dính.

Cá mái chèo đôi thi được phát hiện trên bề mặt biển. Cá mái chèo là loài cá không có vảy.

Bề mặt da của chúng khá mềm và rất dễ bị thương tổn. Chúng có rất nhiều mấu nhỏ và một lớp áo khoác màu bạc được hình thành từ chất guanin. Ở Palau. Đôi khi còn được gọi là "vua của cá trích" vì có những đặc điểm ngoài mặt na ná với loài cá nhỏ này.

Cho biết loài cá sống ở đáy biển sâu thường nhạy cảm hơn với những tác động của chuyển động đứt gãy so với những loài cá sống ở gần bề mặt biển.

Cá mái chèo khổng lồ được coi là sống ở độ sâu khoảng 1. Thịt cá nhão và dính Không có nhiều thông tin về tình trạng bảo tồn loài cá mái chèo khổng lồ vì chúng rất hiếm khi được quan sát thấy mà còn sống. 2. Nhưng các nhà khoa học cho rằng sự xuất hiện này là do chúng chịu tác động bởi sức đẩy của những cơn bão hoặc dòng chảy mạnh cuốn vào bờ hay cũng có thể do gặp tai nạn và chết.

Một con cá mái chèo dài hơn 4 m được phát hiện xiêu bạt ở bãi biển gần Oceanside. Thậm chí ngay cả khi các nhà khoa học không dùng hành vi của cá để dự đoán những cơn chấn động nhẹ. Chúng được đặt tên là cá mái chèo vì có phần vây ngực dài như những chiếc mái chèo. Có thể có một số cơ sở khoa học để tin vào điều này. Loài cá có xương dài nhất thế giới Cá mái chèo đồ sộ (Regalecus glesne) được biểu hiện lần đầu tiên vào năm 1772.

Cá mái chèo có thân màu bạc. Loài cá này thậm chí không có răng thật. Cá mái chèo có thể trông giống một con quái vật biển đáng sợ.

Loài cá còn được gọi là cá gà trống nhờ phần vây mảnh và có màu đỏ. Dù gắng để thích nghi và tồn tại trong môi trường sức ép cao.

Thùy Linh (Theo National Geographic ). 3. Nhưng chưa bao giờ chúng được coi là duyên do gây hiểm nguy cho con người. Mỹ hôm 18/10. Chúng được coi là loài cá không gây hiểm nguy cho con người. Theo niềm tin truyền thống của người Nhật Bản. Cá mái chèo từ lâu được dùng làm hình ảnh minh họa trong văn hóa dân gian. Một nhà khoa học chuyên nghiên cứu về động đất tại tổ chức phi chính phủ e-PISCO.

Theo thông báo trên website của Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển nhà nước (NOAA). Nơi cá mái chèo từng được bộc lộ trên một con tem vào năm 2000. Một số người còn gọi chúng là cá hố (ribbon-fish). 5. California. Cá mái chèo ăn sinh vật phù du và không nguy hiểm dù rằng cá mái chèo có thể là nguồn cội của nhiều câu chuyện lịch sử liên hệ đến rắn biển và quái vật biển.

Dù nhiều ngư gia thỉnh thoảng vẫn kéo chúng lên bờ từ lưới đánh cá. Nếu cá mái chèo xuất hiện nhiều thì rất có thể sẽ có một trận động đất xảy ra. 4.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét