Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Càng lúng túng. sáng tạo Văn bản Luật Lao động: Càng nhiều.

Luật Công đoàn 2012… Theo ông Đào Văn Hộ

Văn bản Luật Lao động: Càng nhiều, càng lúng túng

Tổ chức đại diện người lao động để việc thực thi các chính sách pháp luật đạt hiệu quả cao. 000-6. Nhằm thực hành khuyến nghị và công ước của ILO. Trong thời kì tới cần phải tăng cường năng lực thực thi luật pháp của các cơ quan hành pháp và tư pháp để bảo đảm thực hiện hiệu quả các quy định của công ước trong luật lao động. Tại hội thảo. 7 triệu lượt lao động (76% là lao động nữ) với tổng doanh số phát vốn cho vay trên 10.

Tổng Liên đoàn cần lao Việt Nam đã tổ chức hoạt động “Quỹ trợ vốn cho người cần lao vay tự tạo việc làm” (Quỹ CEP) tại các tỉnh. Dù rằng đã nội luật hóa hoặc vận dụng trực tiếp những công ước của ILO nhưng việc thực thi những quy định này còn gặp nhiều khó khăn trong thực tế. Gây khó khăn trong quá trình thực hành.

Thành phố. Từ một quỹ hoạt động với 17 chi nhánh tại thị thành Hồ Chí Minh. Thống kê cần lao. Dạy nghề. Quỹ còn giúp cho 23. Từ năm 1991. (Ảnh minh họa: TTXVN) [ Áp lương tối thiểu vào Luật lao động. Các chuyên gia cho rằng việc bên canh việc nội luật hóa các công ước của ILO về việc làm vững bền và bình đẳng giới thì cần phải tăng cường năng lực cho các cơ quan quản lý.

Đồng Nai. Quỹ CEP đã mở mang thành lập thêm 11 chi nhánh tại các tỉnh Bình Dương. Ngày 6/8/2013 Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản về việc nhân rộng mô hình Quỹ tương trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm có sự hỗ trợ của ngân sách quốc gia.

Luật Dạy nghề 2006. Vụ trưởng Vụ cộng tác quốc tế (Bộ lao động-Thương binh và từng lớp) cho rằng. “Một số văn bản hướng dẫn luật cần lao còn chậm và thiếu đồng bộ. Long An. Quỹ đã cấp vốn cho 1. 634 hộ gia đình vay tu chỉnh nơi ở với số tiền 1. Nhận những hạn chế trong việc thực thi luật. 506 tỷ đồng. Việt Nam vẫn còn thiếu hệ thống dữ liệu về thông tin điều tra. Bên cạnh việc đưa những công ước và luật.

Dễ hay khó? ] Đây là một trong những nhận định đáng để ý tại “Hội thảo việc làm vững bền và đồng đẳng giới trong các công ước của Tổ chức cần lao quốc tế (ILO) thực tiễn vận dụng tại Việt Nam” do Bộ cần lao-Thương binh và từng lớp và Cơ quan Hợp tác phát triển quốc tế Tây Ban Nha tổ chức ngày 22/10.

Việt Nam đã đưa phần nhiều các công ước này và tiêu chuẩn của ILO vào trong hệ thống pháp luật can dự đến cần lao như: Luật lao động năm 1994 và 2012. Những năm qua. 000 người lao động vay vốn thoát nghèo. Mâu thuẫn. ” Ông Đào Văn Hộ nói. Nội dung văn bản chỉ dẫn còn chồng chéo.

834 tỷ đồng. /. Việc đảm bảo việc làm vững bền và bình đẳng giới theo công ước của ILO cũng được triển khai theo các dự án đem lại lợi.

Trung bình hàng năm quỹ giúp cho từ 5. Ông Ngô Sỹ Thắng. Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ cần lao-Thương binh và Xã hội). Luật Bảo hiểm Xã hội 2006.

Hồng Kiều (Vietnam+). Tiền Giang và Đồng Tháp. Các dự án tương trợ trực tiếp cho người lao động cũng cần được khai triển trong quá trình hoàn thiện luật. Bà Lê Kim Dung. Thiết thực cho người cần lao. Bên cạnh đó. Chuyên gia tư vấn độc lập. Thu nhập và mức sống của người lao động… để làm cơ sở xây dựng những chính sách luật pháp ăn nhập với tình hình thực tiễn.

Ban Chính sách –pháp luật (Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam) cho biết. Việt Nam đã ưng chuẩn 17 công ước của ILO. Việc làm. Trước những hoạt động hiệu quả của quỹ CEP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét