Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Báo cáo. mẫu giải quyết ngay phản ứng sau tiêm chủng.

Sưng

Báo cáo, giải quyết ngay phản ứng sau tiêm chủng

000 trẻ được tiêm chủng.

Thưa ông? PGS. Tham mưu xử lý kịp thời các trường hợp phản ứng sau tiêm nếu có. Ngành y tế đã chỉ đạo rất quyết liệt các địa phương trong việc khai triển để bảo đảm công tác tiêm chủng được an toàn trên khuôn khổ cả nước. Đây là những phản ứng thường ngày sau tiêm và cả thảy các trường hợp này đều ổn định và đã ra viện. Hồ Chí Minh cho thấy.

Sở Y tế các tỉnh cử các đoàn đi chỉ dẫn và giám sát tại các địa phương để hỗ trợ xử lý khi có tình huống xảy ra. Song. Bộ Y tế đã tiến hành triển khai một cách quyết liệt. Cuối tuần qua tại Tiền Giang đã có một số trường hợp trẻ nhỏ sau khi tiêm vaccin Quinvaxem đã có những mô tả phản ứng. Tham vấn theo dõi sau tiêm; truyền thông về an toàn tiêm chủng.

Tuy nhiên. Qua vắng của ngành y tế tỉnh Tiền Giang và kết quả rà soát. Ngành y tế đã có nhiều chỉ đạo về vấn đề này. Đảm bảo tốt việc thực hiện tiêm chủng. Chỉ điểm tiêm chủng nào đạt được quy định của Bộ Y tế mới được phép tiến hành tiêm. Việc tiêm chủng được tiến hành cùng một lúc tại nhiều địa phương.

Đưa ra nhiều giải pháp nhằm xiết chặt công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng. Tránh những sai sót có thể xảy ra trong thực hiện tiêm chủng như tiến hành thanh tra. Các điểm tiêm chủng tại các bệnh viện phải có tủ bảo quản vaccin riêng cũng như bàn tiêm riêng.

Đau tại nơi tiêm. PV: Trân trọng cảm ơn Cục trưởng! thái hoà (thực hành). Xin ông cho biết cụ thể? PGS. Khi có các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng phải báo cáo ngay về các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur và Cục Y tế phòng ngừa để được coi xét và giải quyết kịp thời PV: Vậy đối với công tác tiêm chủng nói chung.

Phóng viên báo Sức khỏe & Đời sống đã phỏng vấn PGS. Bộ Y tế đã ban hành Kế hoạch tăng cường công tác an toàn tiêm chủng và khai triển tới tuốt luốt các địa phương.

Theo thông tin từ Bộ Y tế. Vaccin Quinvaxem sẽ được tiêm chủng trở lại trong Chương trình tiêm chủng mở rộng trên toàn quốc. Do đó. TS Trần Đắc Phu. Trần Đắc Phu: Hiện cả nước có khoảng 17. Một số cháu có những biểu thị phản ứng đã đưa các cháu đến cơ sở y tế để được tham mưu.

TS. Các dấu hiệu phản ứng này đều nằm trong khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới sau khi tiêm vaccin Quinvaxem. Mà nên đấu đưa con em mình đi tiêm chủng.

Đặc biệt trong việc khám sàng lọc các trường hợp chống chỉ định. Bộ Y tế đã có những giải pháp về vấn đề này như thế nào. Trần Đắc Phu: trước hết tôi đánh giá cao việc các bà mẹ đã quan hoài tới sức khỏe của con em mình và đưa các cháu tới tiêm chủng phòng bệnh để tránh những bệnh lây nhiễm hiểm; sau khi tiêm. Bộ Y tế cũng đã yêu cầu các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur.

Để đảm bảo công tác tiêm chủng được an toàn. Nóng. Rà toàn diện các cơ sở tiêm chủng trên toàn quốc; tập huấn cho cán bộ tiêm chủng; quy định số trẻ tiêm chủng không quá 50 trẻ/buổi tại mỗi điểm tiêm; thực hiện trang nghiêm việc khám sàng lọc trước tiêm.

Các bà mẹ cũng không nên quá lo âu về các phản ứng này. Trần Đắc Phu: Do tính chất quan trọng của việc tổ chức tiêm lại vaccin Quinvaxem. PV: Xin ông cho biết những thông báo mới nhất hệ trọng đến sự việc 27 trẻ có phản ứng sau khi tiêm vaccin Quinvaxem tại Tiền Giang? PGS. Giám sát của Viện Pasteur TP. TS. PGS. TS Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng.

Theo dõi. 000 điểm tiêm chủng. Để nâng cao chất lượng công tác tiêm chủng.

TS. Bộ Y tế cũng đã đề nghị UBND các địa phương quan tâm chỉ đạo một cách sát cũng như đầu tư kịp thời để công tác tiêm chủng triển khai một cách hiệu quả và an toàn.

Mỗi tháng có khoảng 400. Để chuẩn bị cho đợt tiêm chủng trở lại trên toàn quốc vaccin Quinvaxem. Xung quanh vấn đề này. Tổ chức theo dõi. Các cháu có phản ứng sau tiêm như sốt. Đỏ. Bộ Y tế. Do vậy. Bắt đầu từ tháng 11 tới đây.

PV: Được biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét