Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Thêm một phương pháp Cá voi sát thủ cũng bị mãn kinh.

Cá voi sát thủ mẹ cũng gánh vác vai trò đầu đàn cho khoảng 40 nhóm gia đình

Cá voi sát thủ cũng bị mãn kinh

Và san sẻ kinh nghiệm truy lùng thực phẩm cho các cá voi trẻ. Cấu trúc từng lớp thất thường của loài cá voi này có thể là duyên do dẫn đến đặc điểm tiến hóa trên. Vốn chia sẻ đặc điểm mãn kinh với con người và cá voi hoa tiêu. Cá voi sát thủ cái ngưng sinh sản ở độ tuổi 30.

Cá voi đực cũng tiếp kiến quay về bên cá mẹ sau khi kết đôi với cá voi cái ở những gia đình khác. Tình trạng mãn kinh có thể giúp cá voi mẹ dồn hết tâm lực trông nom cho lũ con lẫn cháu. Đều sống với mẹ của chúng cho đến khi cá voi mẹ tốn. Và tránh việc cạnh tranh sinh sản với con cái. Phi Yến. Cá voi sát thủ - Ảnh: Wikipedia Cá voi sát thủ là một trong ba loài động vật tiếp cuộc sống trường thọ sau khi ngưng hoạt động sản xuất.

Cũng như chi tiết về quan hệ di truyền và từng lớp ở hai cộng đồng cá voi sát thủ. Cho phép cá mẹ dành trọn thời gian sau đó để chăm chút con cái của chúng. Cá voi con. Theo tờ Guardian dẫn lời chuyên gia Darren Croft của Đại học Exeter.

Dù đực hay cái. “Mục tiêu của chúng tôi là nhằm tìm hiểu lý do vì sao những con cá voi đồ sộ này lại ứng dụng chiến thuật mãn kinh hao hao như người”.

Do sống trường thọ. Các nhà khoa học của Đại học Exeter và York (Anh) đã phân tích dữ liệu về ngày sinh lẫn ngày chết. 40 nhưng sống cho đến năm 90 tuổi. Bởi thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét