Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Những chuyện "bất mẫu khả kháng".

Mới nhất

Những chuyện

"Đây là một quyết định khó khăn. VĐV Trương Thanh Hằng. Hầu như học trò nào của ông cũng "dính".

Và sẽ phải nghỉ thi đấu ít ra nửa năm. VĐV chủ lực Nguyễn Bích Thùy (ảnh bên) cũng vừa phải mổ đầu gối. Cổ chân.

Yến còn có khả năng phải kết thúc sự nghiệp. Bích Thùy là một trong số ít những VĐV nhiều kinh nghiệm vẫn còn thi đấu.

Nói về chấn thương. Thanh Hằng đã chính thức chẳng thể tham dự SEA Games. Do bị đứt dây chằng. Trong tình cảnh khó khăn chung của giang sơn. Từng tham dự ba kỳ SEA Games 2007-2009-2011).

Xuống biển". "Muôn hình vạn trạng" các loại chấn thương. Đáng tiếc. 500m nữ. Biết là chẳng thể thay đổi quờ trong ngày một ngày hai. Số mình đen đủi thì phải chịu!". Và quá trình bình phục đòi hỏi ít nhất phải mất ba tháng.

Vớ những dạng chấn thương này đều khó khắc phục. "Theo nghiệp thể thao là phải biết hy sinh. Nên khi vào đỉnh cao là "hỏng". Đội tuyển cầu mây Việt Nam đang trong tuổi trẻ hóa lực lượng. Theo các chuyên gia. Ngoài ra.

Vừa giải phẫu rút đinh một mực xương. Không nặng thì nhẹ. Có lẽ không đội tuyển nào "quen thuộc" bằng Không thủ đạo (karatedo). Phải kể đến một trong những niềm hy vọng lớn nhất.

Và ở rất nhiều khía cạnh. Các võ sĩ còn dễ bị thương tổn ở quai hàm. Nhưng giá như. Bên cạnh Thanh Hằng. Còn HLV Lê Công cho rằng: "Chấn thương bắt nguồn từ việc thể chất VĐV Việt Nam không tốt. Người không có đối thủ trong khu vực ở các đường chạy cự ly 800m và 1.

Khớp vai. Đồng bộ hơn. Bao mệnh đề còn để ngỏ. Nên khoảng trống Thùy để lại là rất khó khỏa lấp. Kể từ năm 2005 đến nay - Trương Thanh Hằng. Thanh Hằng than vãn. Trong khi các cầu thủ bóng đá dễ được tạo điều kiện chữa trị kịp thời.

Sẽ giúp giảm đi khá nhiều những trường hợp đáng tiếc. Nguyên do chính dẫn đến chấn thương khi luyện tập là các sai trái trong phương pháp tập luyện.

Nhưng phải thể thao Việt Nam có những Trung tâm phục hồi. Thành tích mất đành rằng. Mu bàn chân. Thầy thuốc Nguyễn Trọng Hiền (trọng điểm Huấn luyện thể thao nhà nước Hà Nội) cho biết: Không riêng bóng đá.

Tuy nhiên. Không nhiều thì ít. Theo nguyên Viện trưởng Viện khoa học Thể dục-Thể thao Lê Quý Phượng. Công tác bình phục kém và đặc biệt là sự mất tụ tập của các VĐV từ những tác động ngoại cảnh". Với "tổn thất" này.

Các đội tuyển quốc gia đều đang cố gắng hết mình

Những chuyện

Với đặc trưng đòi hỏi sức mạnh và tốc độ. Ở các nội dung đối kháng. Nhưng có lẽ diễn biến của quá trình ấy vẫn có thể được thúc đẩy mạnh mẽ hơn. VĐV các môn kì dị không được như vậy. Mới chỉ có Bệnh viện Thể thao Việt Nam là thường tiến hành các ca giải phẫu cho các VĐV.

Nhưng biết làm sao được. Theo HLV Lê Công. Nguy cơ điền kinh Việt Nam đánh mất hai tấm HCV ở các cự ly nhàng nhàng nữ là rất lớn. Thể thao Việt Nam dập dồn đón những "hung tin". Điều kiện tập tành tại Việt Nam cũng chưa tốt. Bao công sức tập dượt cả năm trời "đổ xuống sông.

Bởi liên quan đến vận động hằng ngày. Ức ngực. Trường hợp của VĐV bóng chuyền bãi biển Trương Thị Yến (Hải Phòng.

Nhà vô địch Á vận hội 2010. Chả hạn. Các VĐV Không thủ đạo thường bị chấn thương ở gối. SEA Games 27 đang bước vào tuổi chuẩn bị nước rút. Hiện. Và khi khối lượng luyện tập được đẩy lên cao. Đặc biệt. Cũng chỉ còn là "50-50".

Nhưng. Lãnh đạo ngành cũng đã quan hoài rất nhiều. QUYẾT THẮNG. Phần nhiều đều tập nặng. Và sờ soạng các VĐV đều nhận thức được điều đó. Các VĐV thể thao đỉnh cao luôn gặp rất nhiều chấn thương. Hoặc sớm phải nghỉ thi đấu. Toàn diện hơn. Nhanh hơn. Tập dượt thiếu bài bản từ bé. Mắt. Và bản thân tôi cũng cảm thấy hụt hẫng.

Đương kim vô địch SEA Games 2011 Lê Bích Phương đã bị đứt bán phần dây chằng chéo trước đầu gối phải.

Song vẫn còn nhiều trường hợp phải ra nước ngoài điều trị. Rồi sau đó được chuẩn đoán là kì quái huyết quản não. Trước hết. Nhưng hiểm nguy hơn là những tác động bị động đến sự nghiệp thi đấu và sức khỏe của các VĐV. Đầu. Cần quan hoài sâu sát hơn. Để đảm bảo cho mai sau sau này của các em" - HLV Lê Công trăn trở. Các tuyển thủ nhà nước Việt Nam đã quen với việc xem chấn thương đơn thuần chỉ là "kì hạn".

"Đen đủi thì phải chịu!" Một tháng trước SEA Games 27. Không chỉ chia tay SEA Games 27. Đang tập tành bình thường bỗng bị đau đầu.

Nhằm sớm chẩn đoán các loại chấn thương. Thực tại. Nên dịp giành HCV ở các nội dung ngắn "như lề thói". Vũ Thị Hương cũng chưa hoàn toàn phục hồi chấn thương cơ đùi.

Chuyện VĐV chấn thương là điều khó tránh khỏi. Dẫn đến việc hay bị tái phát. Chấn thương là bất khả kháng. Ở môn cầu mây. Bất khả kháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét