Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Xu hướng Nicotex phải bồi thường thiệt hại.

Người dân cần phải có ủy quyền chung cho chủ toạ Hội Nông dân xã Yên Lâm làm đại diện thay mặt cho bà con ra trước tòa

Nicotex phải bồi thường thiệt hại

LS Hoàng nói rằng việc xác định thiệt hại về suy giảm chức năng và tính bổ ích của môi trường có thể thực hiện tại hai nơi là (1) Viện Môi trường và Tài nguyên thuộc Đại học Quốc gia TPHCM và (2) Trung tâm Quan trắc và bảo vệ môi trường Thanh Hóa. Ảnh: Anh Tuấn. Thiệt hại phải nêu ra và đề nghị tòa án xét xử buộc bên bị bồi hoàn tổng số tiền cụ thể là bao nhiêu. Đất. Tôi sẽ bẩm với LS Nguyễn Văn Hậu – Trưởng VP luật sư Nguyễn Văn Hậu và công sự.

Mua bảo hiểm cho đồng bào sinh sống trong vùng phụ cận phải hứng chịu ảnh hưởng bởi nguồn thuốc sâu gây ô nhiễm môi trường của Nicotex Thanh Thái gây ra.

Thiệt hại về thu nhập. Không có điều kiện đi điều trị dẫn tới tử vong. LS Hoàng nói: “Việc khởi kiện Nicotex – đơn vị đã có hành vi chôn hóa chất độc hại xuống đất ra tòa không phải do tuốt các hộ dân làm đơn.

Kiểm nghiệm chừng độ ô nhiễm nguồn nước. Họ không còn niềm tin để giao việc kiểm nghiệm nói trên cho một số cơ quan được chỉ định theo quy định. Như vậy sẽ rất khó khăn. Chủ tịch Hội Nông dân xã là nguyên đơn Sau khi xem một số đơn kiện của hội viên Hội dân cày xã Yên Lâm gửi cho Hội Nông dân xã trong tổng số hơn 800 lá đơn gửi đến Hội Nông dân.

Trước vấn đề này. Thiệt hại về cây trồng vật nuôi ra sao. Người dân có thể khởi kiện song song cả Nicotex Thanh Thái và TCty Nicotex “mẹ”. Giải đáp PV cần lao về việc pháp nhân nào có bổn phận trong việc trưng cầu giám định. Do sử dụng nguồn nước. Kiểm nghiệm thuộc lĩnh vực này”.

Sau khi tập kết đầy đủ các cứ liệu cấp thiết sẽ chính thức nộp đơn khởi kiện ra tòa”. Thiệt hại về vấn đề tính mệnh con người. LS Hoàng cho rằng trong trường hợp này. Trong vụ việc này. Không khí. Đất đai bị ô nhiễm dẫn tới tình trạng bà con mắc bệnh tật tốn kém phí tổn về thuốc men. Bởi thực tế. Kinh tế ra sao.

Trước khi làm đơn khởi kiện phải thống kê chi tiết chừng độ thiệt hại; nói rõ thiệt hại về sức khỏe. Để có những quyết định sớm nhất. Tòa không sao giờ mới đọc hết.

LS Hoàng nói: “Các nguyên đơn khởi kiện có thể ủy quyền cho pháp nhân là Hội dân cày xã Yên Lâm tiến hành ký hiệp đồng với các pháp nhân có chức năng thẩm định. Trong thời gian tháng 10-11. Từng hộ gia đình căn cứ vào thực tế bị mất mát. 2013.

Có dấu hiệu của việc lãnh đạo Cty “mẹ” nhận được đề nghị của Giám đốc Nicotex Thanh Thái xin chôn thuốc sâu xuống lòng đất và đã đồng ý.

Vì có tới hàng nghìn đơn khiếu kiện. Phải nuôi một số người thân thì ngoài tiền thuốc thang điều trị tại bệnh viện cần phải bồi hoàn đối với cả những người nhà. Mặt khác đối với những trường hợp là cột trụ gia đình. “Chúng tôi đã tự lấy mẫu nước mang về TP. LS Nguyễn Xuân Hoàng hứa sẽ cung cấp cho bà con mẫu đơn cũng như mẫu kê khai các thiệt hại.

Các cơ quan chức năng của quốc gia sẽ thực hiện hoạt động đó. Kéo theo đó là người chăm nuôi. Do đó. Trước thông tin này. Các bên nguyên khởi kiện quyết định sẽ phải chọn đơn vị thuộc Đại học nhà nước TPHCM. Thủ tục ủy quyền phải được công chứng mới bảo đảm tính hợp pháp”. Cũng theo LS Hoàng thì ngoài các yêu cầu đền bù như nêu ở trên. Hướng dẫn cho bà con cách kê khai thiệt hại về sức khỏe như thế nào.

10. Tuy nhiên. LS Nguyễn Xuân Hoàng (đeo kính) làm việc với bên nguyên khởi kiện Nicotex trong vụ chôn thuốc sâu tại xã Cẩm Vân – Cẩm Thủy – Thanh Hóa.

Sinh mạng con người. Liền đó. Tuốt tuột những nội dung nêu trên cần có số liệu cụ thể.

Bất cứ lúc nào người dân khởi kiện có yêu cầu chúng tôi cũng sẵn sàng có mặt. Tóm lại. Người dân có quyền đòi đơn vị gây ô nhiễm đầu tư xây dựng công trình nước sạch. Chiều 18. Sau buổi làm việc với hội viên dân cày xã Yên Lâm này. Căn cứ vào tình hình thực tế vẫn có quyền đòi bồi thường. Không khí tại nơi các bên nguyên khởi kiện dân sự đang sinh sống và hứng chịu.

Người dân có diễn tả bệnh tật nhưng lực bất tòng tâm. Thanh Hóa đi khắp các cơ quan chức năng của tỉnh để nhờ kiểm nghiệm nhưng khi xem chứng minh nhân dân thấy hộ khẩu ở xã Yên Lâm – huyện Yên Định thì họ nói không làm” – những nguyên đơn khởi kiện nói đó là lý do để họ chọn một đơn vị ở TPHCM dù biết rằng như vậy sẽ tốn kém nhiều hơn.

Các hội viên dân cày xã Yên Lâm đã nói với LS này rằng. Nguyên đơn tự kiểm nghiệm mẫu môi trường (!) LS Nguyễn Xuân Hoàng nói: “Về lịch trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét