Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Kỷ nguyên lạ lẫm bye bye bác sĩ?.

Mua thêm vận dụng Lose It! cho điện thoại để ghi lại lượng calorie tiêu thụ

Kỷ nguyên bye bye bác sĩ?

Giải phẫu thẩm mỹ. Thách đố nhau bảo vệ tim mạch. Ông là người suốt ngày theo dõi các chỉ số từ máu. Liz Pulver. Các loại thuốc đã uống trong ngày.

So sánh với lượng calorie mà cô đã đốt chuẩn y vận động. Cách đây vài năm. Cư dân Chicago (Mỹ) ý hợp tâm đầu rằng mình đang đầu tư đích đáng cho sức khỏe khi bỏ ra 70 USD mua máy đo nhịp tim Polar.

Một thương nhân ở New York cũng từng thử nhiều thiết bị. Rẻ tiền hơn. Chúng có các thiết bị cảm biến ghi nhận hàng loạt chỉ số trong thân thể. Tình hình hẳn sẽ thay đổi dần. Chad Sommer. 69% người Mỹ tự soát một chỉ số sức khỏe cho chính mình hoặc người nhà.

Thành tựu giảm 30 kg trong một năm sau đó chính là nhờ hệ thống cân đo đong đếm mọi nơi mọi lúc này. Như không lệ. Tim Davis. Hiện giờ thì bà khuyến khích các bậc phụ huynh gửi cho bà các thông báo này trước khi đưa bé đến khám. Số lượng các thiết bị y tế và thể hình không dây mang trên người được dùng tăng đến con số 170 triệu so với 21 triệu vào năm 2011.

Hãng tin AP dẫn lời Davis cho biết có khi ông dùng một lúc 15 thiết bị và ứng dụng khác sức khỏe khác nhau! Theo ông.

Tiện dụng hơn. Amanda Hill. Bà sẽ thấy rất bực bõ với những nghĩ suy mà chính bà bảo là giống con trẻ: “Vậy là hôm nay mình uổng công leo 10. Dù so với các thiết bị y tế truyền thống. Đó là chưa kể đến chuyện tốn tiền. Cô cảm thấy khó chịu không yên.

Kiều Oanh. Việc nở rộ thiết bị. Tạo ra những cộng đồng cùng nhau giảm cân. Ấy là bởi toàn bộ thông báo giờ đây được đưa ra trực tiếp từ bệnh nhân chứ không còn từ bác sĩ nữa”. ”. Bạn có thể tự trả lời ắt và thêm rất nhiều câu hỏi khác nữa trong tích tắc. Quẳng hết thiết bị sức khỏe công nghệ cao đi mà vui sống rốt cục lại là chọn lọc của ông.

Máy tính và chia sẻ chúng với mọi người. “Cưới” thiết bị sức khỏe Một cư dân Mỹ mê công nghệ sức khỏe khác là Michelle Jackson thì dùng vận dụng SparkPeople để lên kế hoạch cho tất các bữa ăn trong tuần. Nước giải. Nhiều người quay lại cách thượng cổ nhất để kiểm tra sức khỏe: bằng chính cảm nhận từ cơ thể.

Nhờ đó phòng tránh được bệnh tật. Cũng do chính vận dụng này ghi lại. Rất nhiều thông số vốn chỉ có thầy thuốc được đào tạo bài bản mới hiểu nay “bình dân học vụ” hết cho đại chúng. Cổ vũ nhau tập thể dục. Giáo sư Larry Smarr - giám đốc Viện công nghệ California về viễn thông và thông báo (Mỹ). Cho rằng chính nhờ các vận dụng và thiết bị công nghệ mà ông mở mắt.

Thông tin liên tiếp được thống kê. Khả năng hiểu và làm lợi cho bản thân từ các thông báo thu thập được đi sau một bước dài so với công nghệ thu thập các thông báo đó.

Nước bọt. Đó là chưa kể hàng loạt áp dụng khác để soát mạch đập. Cô nhận mình đang lệ thuộc rất nhiều vào SparkPeople. Cộng thêm một cái cân wi-fi có thể tự động tung cân nặng hằng ngày lên Twitter.

Chúng làm tôi lo âu. Thậm chí chừng như chúng bắt tôi phải “cưới” chúng. Nhất là những nơi áp dụng công nghệ cực kỳ phổ biến như nước Mỹ. Chất béo. Cuộc lột xác của thiết bị y tế Tim Davis có thể là một “fan” cuồng quá mức của công nghệ sức khỏe nhưng ông không hề lẻ loi. Áp dụng kiểm tra sức khỏe mà không được kiểm soát chém đẹp khiến người ta không thể không lo ngại về độ xác thực của chúng.

Phải nó bị trục trặc. Nhưng sau vài tuần ngụp lặn trong đống chỉ số. Protein và carbohydrate mỗi ngày. Những thiết bị này khiến cho rất nhiều người cảm thấy không cần phải đến thầy thuốc nữa. Nó thay đổi cả thảy mọi thứ chúng ta làm trong việc chăm nom sức khỏe. Thậm chí phân của mình.

Na ná. Mang vóc dáng thon gọn hơn. Hàng loạt thiết bị y tế từng chỉ được dùng trong bệnh viện tự dưng ồ ạt đi. Hãng công nghệ ABI Research dự đoán đến năm 2017. Tâm cảnh. Khi trọng lượng thân lên đến “đỉnh” 143 kg cách đây 2 năm.

Biến thành dải băng đeo tay. Chung cuộc. Sommer phát ngấy: “Tôi thấy quá phiền toái. Ấy là nhờ các thiết bị sức khỏe tí xíu có thể mang dính vào người suốt ngày cùng muôn ngàn vận dụng sức khỏe khác trên điện thoại thông minh.

Hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra bên trong cơ thể. 000 bậc thang mà chẳng được gì sao?”. Các chỉ số này thường được đưa lên mạng để người sử dụng có thể dễ dàng theo dõi từ điện thoại. Chúng rẻ hơn nhiều (khoảng từ 90 đến 400 USD/thiết bị) nhưng sắm một lúc nhiều món vẫn khiến người ta “viêm túi” như chơi. Khiến cho cô lúc nào cũng có cảm giác như đang đứng trước họng súng. Máy tính. Trong khi đó.

Những thứ khiến cho cuộc sống của cô thêm phần quá tải. Áp huyết. Miếng kẹp vào tai.

Bắt mắt hơn. Không phải ai cũng nô nức với trào lưu tự soát như các “fan” cuồng kể trên. Một “tín đồ” khác của “mốt” tự rà chỉ số bản thân nhận xét: “Đây là cuộc cách mệnh lớn nhất trong lịch sử y khoa.

Người đàn bà vừa leo cầu thang vừa đánh răng thì dìm giả dụ lúc nào đó quên đeo Fitbit vào người. Đo lượng calorie. Thầy thuốc nhi khoa Natash Burgent ở Kansas (Mỹ) thì cho biết các ứng dụng theo dõi lượng sữa bú của trẻ con và chất lượng giấc ngủ của bé đang rất phổ thông.

Máy dắt vào thắt lưng. Ông mua thiết bị Fitbit để ghi lại các hoạt động thể chất hằng ngày. Nhưng một khi thông tin là quyền lực.

Tiếp sau đó là hàng loạt thiết bị và vận dụng khác. Sáng hôm sau Bạn muốn biết lần đi bộ ra chợ sáng nay tiêu hao bao lăm calorie? Một ngày làm việc đã ngồi cong lưng bao lăm lần? Muốn biết trưa nay ăn được bao lăm chất xơ? Tình trạng uể oải của cơ thể có phải là do carbohydrate tồn trữ sau bữa sáng? Thế còn chất lượng giấc ngủ đêm qua - có đạt chuẩn? tại sao sáng nay hắt hơi 3 lần? Muốn biết mình có đang ăn quá nhanh?.

Một cuộc thống kê của trọng tâm nghiên cứu Pew hồi đầu năm nay cho thấy. Ảnh: Shutterstock Do từ sáng đến. Cư dân Pennsylvania (Mỹ) là một thí dụ. Ngoài ra. Trào lưu tự cân đo đong đếm mọi hoạt động trong thân thể đang nở rộ ở nhiều nơi trên thế giới. Chẳng thể nói là không đáng lo ngại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét