Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Nên soát tiên phong IQ các thí sinh hoa hậu?.

Thật ra chuyện Ban tổ chức phải rà soát giấy tờ

Nên kiểm tra IQ các thí sinh hoa hậu?

Của bao nhiêu sự kì vọng. Tôi nghĩ không ít người có chung nghĩ suy rằng xem thi hoa hậu thỉnh thoảng như xem tấu hài. Danh hiệu kia thì phải có trách nhiệm phải chuẩn bị tỉ mỉ và nạm chứng minh trước thế gian.

Nhưng cách này hơi bị thô thiển và… (xin lỗi) thấp kém quá đi ạ! hoặc phím trước cho các cô câu hỏi rồi để các cô tự viết đáp án cho chính mình? Cách này xét ra cũng có khả thi nhưng khổ nỗi.

Người đẹp là được ngắm nhìn các vòng thanh xuân mơn mởn; thưởng thức vẻ đẹp trẻ trung mê đắm.

Muốn không có những lúc mang mo vào mặt như thế thì ngay chính các cuộc thi trong nước phải nghiêm túc tìm ra người xứng đáng với vương miện. Không thiếu ở bất kì chỗ nào dính tới chữ “thi”.

Nhưng dù sao đây cũng là một cuộc thi để tìm ra những người đẹp giàu bản lĩnh và có trí óc; nên đừng ai bênh các em ý nữa. Đặc biệt là màn thi xử sự. Mà một cô gái vừa xinh đẹp vừa sáng dạ thì luôn biết cách tránh xa những môi trường lắm thị phi và thiếu công bằng.

Các em có gan đi thi; có tham vọng đạt được danh hiệu nọ. Cái thú của người xem các cuộc thi hoa hậu.

Dù sao các em cũng còn trẻ và nhất là bừa bãi tự tín vào sắc đẹp của mình. Âu cũng là một cách “nâng tầm” thí sinh của ban tổ chức. Khi đứng trước áp lực của sàn diễn. Người ta có mất tĩnh tâm và trợ thì không nghĩ suy sáng láng cho lắm cũng là chuyện cảm thông được. Muốn không có những lúc mang mo vào mặt như thế thì ngay chính các cuộc thi trong nước phải nghiêm trang tìm ra người xứng đáng với vương miện.

Xét xem trình độ của thí sinh đến đâu cũng có làm rồi nhưng chỉ gọi là sơ sài còn cái chính vẫn xét tới chỉ số ba vòng; bộ mặt với cả… quan hệ của người đẹp. Rồi thì sao? Ban tổ chức có thể thuê chuyên viên điểm trang này; nhà thiết kế thời trang kia; vị vũ sư nọ để khuyên bảo cấp tốc và trang bị cho các thí sinh những hiểu biết cơ bản về các chuyện làm sao cho đẹp xinh; cho múa hát thật hay thì sao không tìm cách để nâng tầm chất lượng trí não các thí sinh lên nhỉ? Ngày xưa tôi còn nhớ có lần báo chí đưa tin.

Bài liên quan: Nên rà IQ các thí sinh hoa hậu? Ở nhà băng sắp tới sẽ toàn hoa hậu? "Bà Tưng" hot hơn cả hoa hậu? Chém gió: Em muốn làm hoa hậu không? Là hoa hậu.

Hồ sơ. Ban tổ chức nên cho các thí sinh rà soát IQ

Nên kiểm tra IQ các thí sinh hoa hậu?

Phải nói rằng việc chứng kiến (qua màn hình) 5 cô gái xinh đẹp đang run cầm cập trên sân khấu chờ tới lượt mình được xướng tên kia cũng hồi hộp chẳng kém. Thế thì có nhẽ nên mời Ban tổ chức vào cuộc để giải quyết vấn đề này chứ cũng không thể nhờ đến ai được nữa. Thế nên mới có chuyện. Cuộc thi người đẹp tầm cỡ nhà nước mà vẫn có những thí sinh lọt vào tận vòng chung kết còn gọi “tai nạn giao thông” là “đại dịch”.

Chỉ có điều những người cầm cân nảy mực để chọn ra hoa hậu lại chịu sự chi phối của nhiều thứ ngoài lề quá. Trăm cô hoa hậu khi được hỏi “ước mơ của bạn là gì?” thì đều không quên thòng vào một câu chốt: “ Em mơ ước hòa bình cho toàn thế giới ạ!”.

Hay thí sinh đại diện sơn hà đi thi các cuộc thi quốc tế mà một câu tiếng anh giới thiệu về bản thân còn nói sai chính tả tùm lum.

Nạn nhìn bài chép bài của bạn. Hoa hậu cần tài sắc vẹn toàn (Ảnh minh họa) Song không phải người đẹp nào cũng có tầm nhìn và tầm nghĩ sâu xa đến như vậy.

Tìm ra một cô gái vừa xinh đẹp vừa tài tình sáng ý quả là khó (khó thì mới được gọi là hoa hậu chứ!) nhưng không phải là không thể. Ai đạt được chỉ số IQ phù hợp thì được đi tiếp không thì đành chia tay tại đây. Các thí sinh đi thi hoa hậu được phát cho hẳn một bộ phao các câu hỏi và câu giải đáp mẫu; cứ theo vậy mà học thuộc.

Bởi đâu ai biết bữa nay các người đẹp của ta sẽ lại phát biểu ra một câu nói kinh điển để ghi danh vào bảng phong thần “Những phát ngôn ngớ ngẩn”.

(Ảnh minh họa) Vậy thì tôi trộm nghĩ chỉ còn mỗi cách duy nhất mặc cả thí sinh. Nhưng song song. Không biết có thật không nhưng nếu thế thì đáng ra phải giải đáp xuất sắc chứ nhỉ? Ấy vậy mà lúc ra đến sàn diễn.

Ban giám khảo và khán giả đều cảm thấy công bằng ấy là ngay từ vòng loại gửi xe. Thật ra. Vậy nên mới có chuyện hài. Các nàng vẫn râu ông nọ cắm cằm bà kia chỉ vì cái tội học vẹt nên giải đáp nhầm nội dung. Đấy cũng là một cách hành xử của một người văn minh có ý thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét