Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Mỹ dùng tàu bay không người lái ở Pakistan cách làm là tội ác chiến tranh.

Tổng thống Mỹ Barack Obama nhất thiết cho rằng chiến lược dùng tàu bay không người lái của nước này “được kiểm soát chặt chẽ” và cho rằng nếu không dùng phi cơ không người lái

Mỹ dùng máy bay không người lái ở Pakistan là tội ác chiến tranh

Tổ chức đặc xá quốc tế kêu gọi Mỹ cung cấp thông tin và cơ sở pháp lý cho các cuộc tiến công bằng tàu bay không người lái ở Pakistan.

Ít của đặc xá quốc tế còn cho biết các cuộc tấn công bằng phi cơ không người lái ở Yemen đã khiến 82 người bỏ mạng trong đó có 57 dân thường. Vắng của tổ chức này cũng cho rằng hồi đầu năm. Tổ chức này cho hay 2 vụ tiến công đã vô cớ sát hại dân thường. Trong khi đó. Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã từng bảo vệ chính sách này của nước này với lí do nước Mỹ cần tiếp chuyện tự vệ.

Kết tội Mỹ thách thức thông lệ luật pháp quốc tế khi sử dụng vũ khí sát thương ở ngoài vùng chiến sự. Tuần trước. Theo BBC. Tổ chức này cho biết vào tháng 10/2012. Liên Hợp Quốc tiến hành một cuộc điều tra và kết quả cho thấy các cuộc tấn công bằng tàu bay không người lái của Mỹ đã khiến ít ra 400 dân thường ở Pakistan thiệt mạng. Ben Emmerson. Các cuộc tấn công bằng phi cơ không người lái của Mỹ đã diệt các lãnh đạo cấp cao của al-Qaeda và Taliban nhưng cũng khiến nhiều dân thường bỏ mạng.

Hiện có rất ít thông báo về chương trình tấn công bằng máy bay không người lái bí hiểm của Mỹ. Bà Mamana Bibi 68 tuổi đã thiệt mạng trong một cuộc tiến công bằng máy bay không người lái của Mỹ trong lúc đang hái rau ở vườn nhà và các cháu của bà đang đứng xung quanh. Tổ chức đặc xá quốc tế cho hay đã xem xét 9 cuộc tiến công bằng máy bay không người lái vừa được Mỹ tiến hành tại tỉnh Bắc Waziristan và nhận thấy một số nạn nhân thiệt mạng trong lúc không có vũ khí trong tay.

Lê Dung. Mỹ sẽ phải dùng tới “hành động quân sự có thuộc tính can thiệp cao hơn”. Viên chức đặc biệt của Liên Hợp Quốc. Trong một ít khác về 6 vụ tiến công bằng tàu bay không người lái của Mỹ ở Yemen.

Các cuộc tiến công bằng phi cơ không người lái của Mỹ khiến dư luận Pakistan vô cùng giận dữ và cho rằng các cuộc tấn công này sát hại phứa dân thường và gây ra thương vong lớn. Người dân Pakistan biểu tình phản đối các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ vào ngày 10/12/2010. Nhiều hơn con số mà Mỹ dìm. Vi phạm luật pháp quốc tế.

Mỹ vẫn thường sử dụng tàu bay không người lái để săn lùng lực lượng al-Qaeda và Taliban. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cam kết tăng cường độ sáng tỏ của các cuộc tiến công bằng máy bay không người lái nhưng ông vẫn chưa thực hiện lời hứa của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét