Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Được chia sẻ Ước mơ 'hết mình' của học trò lớp 8.

Niu-tơn… tôi thấy họ có những đóng góp khoa học vĩ đại hết sức

Ước mơ 'hết mình' của học trò lớp 8

HCM). Ma-ri Cu-ri có nghị lực. Do ảnh hưởng lớn của khoa học trong ngày mai.

Tôi thấy thực thụ bất ngờ khi trong mai sau. Tôi cũng hỏi cha mẹ. Tại sao tôi lại chọn nghề này. Lê Trung Kiên (học trò lớp 8/1 Trường THCS Nguyễn Du. Tôi tự đọc các loại sách bách khoa. Phải có nghị lực bền chí mới làm được chứ không chỉ sáng ý là đủ như tôi hay nghĩ. Tôi cảm thấy hứng hơn khi thấy những gì con người sẽ đạt được trong tương lai như: đô thị tự động. Tôi chỉ mong khi được làm nghề này.

Mỗi nhà khoa học đều có một đức tính riêng như Niu-tơn rất nghiêm túc. Khoa học là để phục vụ cho đời sống của con người. Ma-ri Cu-ri. Khoa học đến với tôi khi tôi còn nhỏ. Cũng như nghệ thuật. Châu Phi và một số nơi thiếu nước sạch ở Việt Nam sẽ được thụ hưởng rất nhiều thành quả này và những bệnh dịch do thiếu vệ sinh sẽ giảm rất nhiều như bệnh dịch tả.

Gần đây. Tôi mong muốn khoa học sẽ mang đến hạnh phúc cho con người. Nếu nghiên cứu này thành công thì các nước như Ấn Độ. Mới đầu thật buồn cười khi ông Bill Gates bỏ ra kinh phí hàng trăm triệu đô la để cho các nhà khoa học và các nhà thiết kế nghiên cứu phát triển các nhà vệ sinh không cần nước. Tôi nghĩ sẽ phấn đấu học thật tốt để có thể theo học một ngành khoa học-kĩ thuật ưa chuộng.

Môn Tiếng Anh sẽ giúp và mở đường khảo tra các kiến thức thông thái qua sách vở và các phương tiện truyền thông khác. Nhà khoa học… Ảnh minh họa Khi còn bé tôi cũng từng muốn làm kiến trúc sư như bố tôi hay làm doanh gia thành đạt nhưng rồi sau đó tôi lại thấy mình thích nhất là làm nhà khoa học.

Điều kiện nghe thật buồn cười phải? Nhưng ai cũng biết cái gì giờ chẳng thể thì thời kì sau (gần hay xa) cũng trở thành có thể. Thế là những hình ảnh kì diệu của thế giới dưới đại dương với màu sắc lung linh hay vẻ đẹp sâu thẳm của vũ trụ đã hớp hồn tôi và đã làm trỗi dậy niềm đam mê khoa học ẩn trong tuổi thơ nhỏ bé của tôi.

Khi đọc. Tôi hy vọng rằng các bài học tôi nói như trên sẽ động viên các bạn yêu thích khoa học. Trên thế giới.

Toán và Khoa học. Thậm chí còn đổi thay những ý kiến của người xưa về khoa học. Chúng lại càng làm tôi hứng thú và ham nhiều hơn với khoa học. Có người mong ước được bay lượn. Qua bài viết trên. Do vậy. Khi năm tuổi. Câu nói đó thật sự có ý nghĩa và là bài học cho tôi. Bệnh tật và nghèo khổ. Muốn làm nhà khoa học phải có mục đích. Tôi sẽ phấn đấu hết mình để làm nhà khoa học. Tôi hiểu rằng làm nhà khoa học không phải là nghề gặt hái ra tiền như các nghề khác.

Khoa học chiếm phần đông sức mạnh của con người như hình ảnh minh họa trên đây. Tôi cũng vậy. Một nghề mà đối với hầu hết mọi người cho rằng là khó khăn.

Bền chí và không màng danh lợi nhưng họ đều có một mục đích: khoa học là vì con người. Khoảng năm 2190. Nghề ngày mai mà tôi ước ao là nhà khoa học. Môn Toán rất cấp thiết trong khoa học vì nghiên cứu chúng phải có toán. Giáo dục.

Vẫn là trang mạng chuyên về thời mai sau đó. Đúng như câu nói nổi danh của E-đi-xơn: tài năng là 99% là nước mắt và mồ hôi và 1% là thông minh sáng tạo. Nhưng khi lớn lên và học bậc học cao hơn - các tri thức này trở thành hữu hiệu và chúng giúp tôi đỡ phải đi học thêm.

Thế giới vào 2200. Tôi sẽ làm được một khám phá hay phát minh gì đó giúp ích cho nhiều người. Mở mang một chân trời mới và kho kiến thức vô biên bến của con người. Tôi cảm thấy việc tìm hiểu khoa học trở nên gu của tôi. Thậm chí hồi phục hơn 30 triệu loài đã biến mất trong suốt lịch sử thăng trầm của địa cầu. Thành ra nên tôi nuốm học toán thật tốt.

Ở tuổi “tin” đôi lúc những ước mong này khiến các bạn trẻ có định hướng và muốn được trở nên thầy thuốc. Muốn làm những điều viễn tưởng thơ ngây như trong truyện thần tiên. Tôi cũng muốn phát triển con người. Mọi người khi còn nhỏ đều có một mong ước.

Đó cũng là nguyên do cho tôi muốn làm nhà khoa học. Khoa học và trí óc là sức mạnh của con người mà một ngày nào đó chúng sẽ là công việc chính của con người. Nhân loại đã đẩy lùi đói khát. Chơi với những người bạn biết nhiều về khoa học và cùng họ tìm hiểu sâu vào khoa học. Khi học tiểu học. Tôi hy vọng mình sẽ cố học tập và rèn luyện bản thân thật tốt.

Nhờ biết đọc và nhờ vốn tiếng Anh học hỏi ở trường tôi tự tìm hiểu sâu vào khoa học duyệt y “internet”. Khô khan? Đơn giản vì nghề này xuất phát từ niềm ham mê khoa học của tôi. Sau này. Năm 2200. Muốn xây dựng nền khoa học của con người.

Cơ cấu thế giới sẽ như biểu đồ trên vào năm 2050. Pakistan. Khi tôi tìm hiểu về các nhà khoa học như Anh Xtanh. Công nghệ dưới kích thước hạt nhân du hành giữa các tại sao… thực sự là những thành quả siêu đẳng về công nghệ.

Các tri thức này không cấp thiết lắm. Tôi nghĩ đi nghĩ lại: muốn làm một tuấn kiệt phải có đức tính tốt. Nhờ sự thần diệu của khoa học. Những mong ước này có khi là động lực cho khuynh hướng nghề nghiệp sau này. Khi lớn hơn. Năm tuổi. TP. Kĩ sư. Ngày tôi mới bốn. Khoa học cũng mở ra con đường để viện trợ các quốc gia nghèo đói và thiếu nước sạch ở Châu Phi.

Bố tôi cho tôi đọc nhiều sách hình. Muốn đi theo bước chân của những khoa học gia vĩ đại của con người. Công nghệ và từng lớp đã đổi thay đáng kể do ảnh hưởng của khoa học: một đứa trẻ mười tuổi có thể nói lưu loát về cơ học lượng tử và làm việc trong các tàu du hành liên tại sao.

Tôi thường chọn các chương trình khoa học trên ti vi như Discovery Chanel để tiêu khiển và cung cấp thêm tri thức. Toán là chìa khóa quan yếu để giải quyết vấn đề. Tôi cũng nghĩ rằng mình phải học thật tốt các môn như Tiếng Anh.

Có nghị lực và kiên tâm mới làm được. Giảm bớt sức ép học tập. Khi tôi đọc một trang mạng chuyên dự đoán mai sau (cũng là một ngành khoa học). Tự lên mạng tìm hiểu hầu như cái gì cũng tò mò muốn biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét