Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Đủ ăn. đủ mặc phá cách mà bệnh?.

- Ăn chay trường quá đơn điệu. Căn bệnh này rất rõ nét ở các nhóm đối tượng: - Người kiêng cữ thái quá để làm ốm. Đủ mặc mà để sinh bệnh thì đúng là… thất thường!.

- Nhiễm trùng đường tiểu tái đi tái lại là vì nạn nhân quên bổ sung sinh tố C với liều cao sau mỗi đợt stress.

Nhất là buồn ngủ sụp mắt sau bữa ăn thường gặp ở người thiếu sắt (Fe). Lại thêm dễ nổi mụn dù đã trưởng thành từ lâu vì thiếu sinh tố biotin (B7). - Người hay cáu gắt dù chuyện chẳng đâu vào đâu vì thiếu sinh tố B1. Rụng một nẻo” mà vì hậu quả của rối loạn biến dưỡng chất đạm núp kín phía sau tình trạng thiếu hụt sinh tố B2 (riboflavin). - Viêm nướu răng vô cớ vì thân thể không đủ sinh tố A. - Học trò nhịn ăn sáng vì không kịp giờ đến trường.

Cộng thêm da đầu dễ bị gàu không phải do dùng dầu gội đầu loại “quảng cáo một đường. Người lao động nặng không có chế độ tẩm bổ sau giờ làm việc. Ai trúng nhằm trường hợp nào như trên nên mau chân tìm thầy để chạy thuốc cho sớm. - Môi hay nứt nẻ cho dù thường thoa kem chống nắng vì thân thể không đủ khoáng tố đồng (Cu).

- Vọp bẻ bắp chuối dù không vận động do cạn nguồn dự trữ magiê (Mg). Thiếu mặc rồi ngã bệnh là chuyện bình thường nhưng đủ ăn. - Vết thương ngoài da lâu lành do thiếu sinh tố K. - Hút thuốc lá trên 10 điếu/ngày. - Mệt mỏi triền miên. Ví dụ: - Chóng mặt buổi sáng sớm dù áp huyết thường ngày. - Da quá nhờn.

- Phụ nữ dùng thuốc ngừa thai hay trong giai đoạn mãn kinh. Dù dùng kem đánh răng nhiều fluor nhưng thân thể thiếu khoáng tố vi lượng crôm vì gia chủ chọn stress làm bạn. Hắt hơi mỗi sáng thường do không đủ khoáng tố kẽm. Các nhà nghiên cứu ở Anh còn bi quan hơn khi đặt ngay cho tình trạng bệnh lý này cái tên là bệnh thiếu sinh chất (vitarexia) vì thân thiếu hụt trầm trọng vài loại sinh tố hay khoáng tố nào đó.

- Răng hư dù vệ sinh răng miệng đàng hoàng. - Viêm mũi dị ứng dưới dạng chảy nước mũi. Đi xa hơn nữa. - Thai phụ ốm nghén kéo dài. Thiếu ăn. - Người bị bệnh tiểu đường. Trong khi sinh tố này xưa nay chỉ được biết đến qua tác dụng cầm máu. Bác sĩ ở xứ sở sương mù cũng báo động về một số bệnh chứng hiện rất phổ quát nhưng không do căn nguyên gì phức tạp mà chỉ vì hậu quả của tình trạng khiếm khuyết một loại sinh tố hay khoáng tố nào đó ít được thầy thuốc chú trọng khi chẩn đoán.

- Vận động viên. - Tóc rụng. Dù không thiếu ngủ do thiếu sinh tố E.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét