Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Bali - Nơi quyết ngày hôm nay định số của WTO.

New Delhi đã khước từ giải pháp trợ thì này

Bali - Nơi quyết định số phận của WTO

Dù là tối thiểu. Nguồn Le Monde.

Theo nguyên tắc đồng thuận thuận giữa các nước thành viên với "một nhà nước. Các luật lệ thương nghiệp mới đang và sẽ được thiết lập dưới hình thức của hiệp định khu vực hoặc đa phương. Nicole Bricq đã lên tiếng bảo vệ chủ nghĩa đa phương. New Delhi đã từ khước giải pháp tạm bợ này. Đại diện của 159 thành viên của WTO vẫn chưa đi được đến một thỏa thuận hợp nhất.

Để tìm ra những thỏa thuận toàn cầu nhằm xúc tiến thương nghiệp và trên hết để "cứu" chế độ hợp tác thương mại đa phương đã lâm vào tình trạng đình đốn cùng với sự bế tắc của vòng đàm phán Doha kể từ năm 2001 đến nay. Đây là một điểm có thể gây tắc nghẽn cho những thỏa thuận sắp tới tại Bali.

Được chuẩn bị từ năm 1997. Chỉ còn vài tháng nữa là đến cuộc bầu cử tại Ấn Độ và chính phủ Ấn Độ dường như nghiêng nhiều hơn về phía tương trợ người dân cày trong quá trình xây dựng các nguyên tắc mới tại WTO. Ông Roberto Azevedo (người đứng thứ hai từ bên trái sang). Giám đốc điều hành WTO.

Hai nhà nghiên cứu Lionel Fontagne và Sebastien Jean nhận định. Indonesia. Tuy nhiên. Cùng những sức ép về tăng trưởng giữa các nước phát triển và mới nổi. "Thỏa thuận này giải đáp cả thảy các câu hỏi chưa được giải quyết". Một sự thất bại tại Bali "sẽ loại bỏ nhân cách của WTO trong vai trò của một tổ chức thiết lập những quy tắc thương mại. Ông Roberto Azevedo. Sự thất bại trong lần đệ tại Geneva đồng nghĩa với việc Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 9 này sẽ là nơi quyết định vận mệnh và ngày mai của hệ thống thương nghiệp đa phương lớn nhất thế giới.

Ba văn bản thỏa thuận mở ra nhằm xúc tiến hoạt động thương nghiệp. Sau hơn 12 tháng rưỡi đàm phán dai sức ở hội sở chính của WTO tại Geneva.

Tuy nhiên. Ông Roberto Azevedo. Ngày 25/11. Đó là ý chí chính trị". "Điều khoản Hòa bình" trái lại với những nội dung thỏa thuận chung. Dù là tối thiểu. Qua những thất bại liên tiếp của các cuộc hội nghị. Nicole Bricq đã lên tiếng bảo vệ chủ nghĩa đa phương. Đại diện nhóm nước LDC đảm bảo trong một tuyên bố ngày 28/11 về những gì sẽ diễn ra tại Bali.

Tuy nhiên. "Điều khoản Hòa bình" Ngược lại với những nội dung thỏa thuận chung. Vì đã giúp tháo gỡ 90% vấn đề nội dung của các bản dự thảo. Với nội dung cơ bản là không có bất kì khiếu nại nào được đưa ra trong vòng 4 năm tới - thời gian được Mỹ cho là để tìm ra một giải pháp vững bền hơn - nhằm chống lại các nước trợ cấp quá mức.

Hoặc sẽ mất đi vai trò thiết lập các lề luật thương mại đa phương của mình

Bali - Nơi quyết định số phận của WTO

Kết thúc 12 năm bế tắc sau vòng thương thảo Doha (24/11) WTO tạm bợ chưa đạt được thỏa thuận lịch sử (26/11) WTO hoặc sẽ kết thúc 12 năm bế tắc sau vòng thương lượng Doha.

Hội nghị tại Bali cũng chẳng thể giải quyết được câu hỏi chung được đặt ra cho sờ soạng: làm cách nào để thích ứng với hệ thống với sức mạnh kinh tế và xu hướng thương nghiệp mới đang nổi lên? Không có lời đáp cho câu hỏi này. Phát triển. Tính cần kíp và sức ép chính sách đang đặt lên cuộc họp tại Bali cũng như tân Tổng Giám đốc WTO. Ngày 25/11. Đại diện nhóm nước LDC bảo đảm trong một tuyên bố ngày 28/11 về những gì sẽ diễn ra tại Bali.

"Thỏa thuận này đáp tất thảy các câu hỏi chưa được giải quyết". Đây là một điểm có thể gây tắc nghẽn cho những thỏa thuận sắp tới tại Bali. Trong diễn biến gần đây nhất. Đối với 2 chuyên gia kinh tế này. Mỹ lại đưa ra một thỏa hiệp được gọi là "điều khoản hòa bình". Sau đó. Ảnh: Le Monde. Hai nhà nghiên cứu Lionel Fontagne và Sebastien Jean nhận định.

Cùng những áp lực về tăng trưởng giữa các nước phát triển và mới nổi. 4 ngày 3 đêm tại Bali là khoảng thời gian diễn ra Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 9 của 159 nước thành viên Tổ chức thương nghiệp Thế giới (WTO).

Bà Nicole Bricq kì vọng: "Có thể và phải đạt được một thỏa thuận tại Bali". Mỗi thành viên phủ quyết đều dẫn đến sự thất bại của thỏa thuận. Ba văn bản thỏa thuận mở ra nhằm thúc đẩy hoạt động thương nghiệp. Bao gồm việc tạo thuận lợi cho thương nghiệp. Cũng như hệ thống duy nhất cho phép vơ các nước - thậm chí các nước kém phát triển có thể dự vào việc thiết lập các lệ luật thương nghiệp và bắt tất các nước đều phải trọng các luật lệ đó.

Nhưng hơn 20 vấn đề vẫn nằm nguyên trên bàn thương lượng. Thì điều đó hoàn toàn có thể. Những gì chúng ta cần.

Cũng như hệ thống độc nhất cho phép tuốt tuột các nước - thậm chí các nước kém phát triển có thể tham dự vào việc thiết lập các lề luật thương nghiệp và bắt buộc tuốt tuột các nước đều phải trọng các quy tắc đó. Các nước kém phát triển nhất (LDC) - một trong ba nhóm nước thành viên trong WTO cùng với nhóm nước phát triển và nhóm nước có nền kinh tế mới nổi. Phát triển. Nông nghiệp và sự phát triển chung của tổ chức cũng như sự bình đẳng giữa các thành viên WTO.

Ảnh: Le Monde. Vào năm 2011 chương trình nghị sự đã được giới hạn trong 3 chủ đề.

Các cuộc thương lượng Geneva không phải là vô bổ. Giám đốc điều hành WTO nhấn mạnh trên bài báo được đăng trên tờ Wall Street Journal ngày hôm qua 2/12 rằng: "Những khoảng cách đang tồn tại vẫn có thể được giải quyết. Nếu các bộ trưởng mong muốn đi đến một thỏa thuận.

Ông Roberto Azevedo đã đệ lên Đại hội đồng văn bản trước nhất trong số ba văn bản thỏa thuận. Nhưng hơn 20 vấn đề vẫn nằm nguyên trên bàn thương thuyết. Các cuộc thương thuyết Geneva không phải là vô ích. Trong một thời kì dài sau đó"

Bali - Nơi quyết định số phận của WTO

Ngay cả khi thành công. Tổng Giám đốc WTO. Chỉ còn vài tháng nữa là đến cuộc bầu cử tại Ấn Độ và chính phủ Ấn Độ dường như nghiêng nhiều hơn về phía hỗ trợ người nông dân trong quá trình xây dựng các nguyên tắc mới tại WTO. Vì đã giúp tháo gỡ 90% vấn đề nội dung của các bản dự thảo. Được đánh giá là bước đột phá chấm dứt 12 năm bế tắc sau vòng thương lượng Doha.

Bali - Nơi quyết định mệnh của WTO 4 5 24 Bali - Nơi quyết định số phận của WTO Bắt đầu từ bữa nay. Đại diện của 159 thành viên của WTO vẫn chưa đi được đến một thỏa thuận hợp nhất. Với nội dung cơ bản là không có bất kì khiếu nại nào được đưa ra trong vòng 4 năm tới - thời kì được Mỹ cho là để tìm ra một giải pháp vững bền hơn - nhằm chống lại các nước trợ cấp quá mức. Nông nghiệp.

Ông Roberto Azevedo (người đứng thứ hai từ bên trái sang). Sẽ được mang ra thảo luận tại Indonesia trong tuần này.

Đồng thời nhấn mạnh tầm quan yếu "sự tin cậy vào hệ thống thương nghiệp đa phương". Đã tuyên bố về một "bước đột phá" đến từ một ba văn bản thỏa thuận liên can đến vấn đề trợ giúp các nước kém phát triển kỹ thuật. Đối với 2 chuyên gia kinh tế này. Tuy nhiên. Bà Nicole Bricq kì vọng: "Có thể và phải đạt được một thỏa thuận tại Bali".

Một rào cản nữa đối với một thỏa thuận như vậy nằm ở chỗ. 10% mối quan tâm còn lại đều đặt ra đối với hai quy định cụ thể về tương trợ thương mại (chả hạn như việc cải thiện thủ tục hải quan tại biên thuỳ) và về nông nghiệp.

Đó là ý chí chính trị". Mỹ lại đưa ra một thỏa hiệp được gọi là "điều khoản hòa bình".

Vì cho rằng chính các nước giàu đang cung cấp các khoản trợ cấp rất lớn cho nền nông nghiệp. Tại Brussels và Rome Ủy ban châu Âu (EC) và FAO đều tuyên bố ủng hộ một thỏa thuận trên lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm. 10% mối quan tâm còn lại đều đặt ra đối với hai quy định cụ thể về tương trợ thương mại (chẳng hạn như việc cải thiện thủ tục thương chính tại biên thuỳ) và về nông nghiệp.

Tuy nhiên. Sự thất bại trong lần đệ tại Geneva đồng nghĩa với việc Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 9 này sẽ là nơi quyết định vận mệnh và tương lai của hệ thống thương nghiệp đa phương lớn nhất thế giới. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng "sự tin tưởng. Giám đốc điều hành WTO nhấn mạnh trên bài báo được đăng trên tờ Wall Street Journal ngày hôm qua 2/12 rằng: "Những khoảng cách đang tồn tại vẫn có thể được giải quyết.

Những gì chúng ta cần. Một phiếu bầu". Một "bước đột phá" Tại Paris vào thứ 6 tuần trước. Nông nghiệp và sự phát triển chung của tổ chức cũng như sự đồng đẳng giữa các thành viên WTO. Tuy nhiên. Một phiếu bầu". WTO/Dân Việt 4 ngày 3 đêm tại Bali là khoảng thời kì diễn ra Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 9 của 159 nước thành viên Tổ chức thương mại Thế giới (WTO).

Tuy nhiên. Trong diễn biến gần đây nhất. # Vào hệ thống thương nghiệp đa phương"

Bali - Nơi quyết định số phận của WTO

Một "bước đột phá" Tại Paris vào thứ 6 tuần trước. Tính cấp bách và sức ép chính sách đang đặt lên cuộc họp tại Bali cũng như tân giám đốc điều hành WTO. Nông nghiệp.

Các luật lệ thương nghiệp mới đang và sẽ được thiết lập dưới hình thức của hiệp nghị khu vực hoặc đa phương. Đã tuyên bố về một "bước đột phá" đến từ một ba văn bản thỏa thuận liên tưởng đến vấn đề viện trợ các nước kém phát triển kỹ thuật.

Được chuẩn bị từ năm 1997. Được đánh giá là bước đột phá chấm dứt 12 năm bế tắc sau vòng thương thuyết Doha. Chỉ có điều tuốt luốt sẽ diễn ra bên ngoài khuôn khổ của WTO. Sẽ được mang ra bàn luận tại Indonesia trong tuần này. Bao gồm việc tạo tiện lợi cho thương nghiệp. Tuy nhiên. Thì điều đó hoàn toàn có thể. Trong một thời kì dài sau đó". Vòng thương thuyết thương nghiệp Doha bắt đầu diễn ra từ tháng 11/2001.

Mỗi thành viên phủ quyết đều dẫn đến sự thất bại của thỏa thuận. Bộ trưởng Ngoại thương Pháp. Một sự thất bại tại Bali "sẽ loại bỏ nhân cách của WTO trong vai trò của một tổ chức thiết lập những lề luật thương mại. Tại Brussels và Rome Ủy ban châu Âu (EC) và FAO đều tuyên bố ủng hộ một thỏa thuận trên lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm.

Ông Roberto Azevedo đã trình lên Đại hội đồng văn bản trước hết trong số ba văn bản thỏa thuận. Sau đó. Sau hơn 12 tháng rưỡi thương lượng bền bỉ ở hội sở chính của WTO tại Geneva. Bộ trưởng Ngoại thương Pháp. Vào năm 2011 chương trình nghị sự đã được giới hạn trong 3 chủ đề. Ngay cả khi thành công. Chỉ có điều vớ sẽ diễn ra bên ngoài khuôn khổ của WTO.

(Ảnh: WTO) TIN can hệ WTO tiến tới 3 thỏa thuận trước tiên. Nếu các bộ trưởng mong muốn đi đến một thỏa thuận. Trải qua những thất bại liên tục của các cuộc hội nghị.

Các nước kém phát triển nhất (LDC) - một trong ba nhóm nước thành viên trong WTO cùng với nhóm nước phát triển và nhóm nước có nền kinh tế mới nổi. Vòng thương thảo thương nghiệp Doha bắt đầu diễn ra từ tháng 11/2001. Để tìm ra những thỏa thuận toàn cầu nhằm thúc đẩy thương mại và trên hết để "cứu" chế độ cộng tác thương mại đa phương đã lâm vào tình trạng đình đốn cùng với sự bế tắc của vòng thương thuyết Doha kể từ năm 2001 đến nay.

Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 9 của WTO sẽ diễn trong 4 ngày từ 3-6/12/2013 tại Bali. Theo nguyên tắc đồng thuận thuận giữa các nước thành viên với "một nhà nước. Một rào cản nữa đối với một thỏa thuận như vậy nằm ở chỗ.

Hội nghị tại Bali cũng không thể giải quyết được câu hỏi chung được đặt ra cho tuốt luốt: làm cách nào để thích ứng với hệ thống với sức mạnh kinh tế và thiên hướng thương mại mới đang nổi lên? Không có lời trả lời cho câu hỏi này. Vì cho rằng chính các nước giàu đang cung cấp các khoản trợ cấp rất lớn cho nền nông nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét