Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Nhạc sĩ Dương Thụ: Tự bạch về 'một vui vui giấc mơ'.

Nguyên Thảo

Nhạc sĩ Dương Thụ: Tự bạch về 'một giấc mơ'

Nhưng từ 2002 đến 2008 âm nhạc Việt Nam “mất giá” vì phát triển theo chiều hướng nghe - nhìn. Nếu làm việc kiểu “bị sai khiến” hoặc vì tiền chắc sẽ khác. Đấy cũng là lý do mà âm nhạc của tôi nghe hơi buồn một tẹo vì giấc mơ ! Đây là một chương trình mang dấu ấn cá nhân chủ nghĩa.

Tôi mong vớ những ai tham dự trong chương trình này họ sẽ sống trong giấc mơ đó giống như tôi. Cả chương trình là giấc mơ về sự yêu thương - điều luôn cần có trong cuộc thế của mỗi người.

Vì nó rất nhân bản. Âm nhạc là để nghe. Được hòa âm và phối khí theo phong cách đương đại. * Các ca sĩ được ông chọn biểu diễn đều cảm phục.

Mơ được xót thương luôn là điều sạch nhất! Cuộc sống vốn vất vả nên tôi muốn có một sự thăng bằng trong tâm hồn.

Dù là những bộ mặt đã từng tham gia trong chương trình trước như Mỹ Linh. Hiểu ông và thương quý ông như Mỹ Linh. Tôi muốn các bạn trẻ đừng để thực tế khó khăn thu hút đi quá mà quên mất sự lãng mạn trong tâm hồn. Mục đích làm chương trình của tôi là xây dựng công chúng và nếu khán giả thấy năng mình đã tạo được sự kết nối với họ. ".

Trong khi công chúng bây giờ không được nghe nhạc đàng hoàng. Ông nghĩ đến điều này? - Tôi đã nghĩ đến từ những năm 2000.

Tôi mạnh dạn mở Cửa sổ âm nhạc với những câu chuyện kể bằng âm nhạc của mình. Còn thế cuộc tôi. TT&VH có cuộc chuyện trò với nhạc sĩ Dương Thụ. Làm nghệ thuật nên nó là nghề rồi. * Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện! biểu diễn Chat với Mozart trên sàn diễn Tôi mơ một giấc mơ “mở” tiếp “cửa sổ thứ hai” trong gia tài âm nhạc của nhạc sĩ Dương Thụ: những giai điệu cổ điển tuyệt vời trong gia tài âm nhạc cổ điển thế giới được ông đặt lời Việt.

Bởi thế. Vậy nên sẽ không chỉ những nghệ sĩ tham dự trong chương trình mơ cùng tôi mà thảy khán giả cũng sẽ mơ theo âm nhạc. Sẽ được đưa vào dự án Chat với Mozart phần 2. Chỉ có viết lách.

Khi tôi làm chương trình Nghe mưa. Có lý do nào không để chương trình lần này chỉ diễn một buổi duy nhất? yếu tố khán giả có nằm trong nguyên cớ ấy? - Đúng như bạn nói. Vậy có điều gì còn khiến ông lo âu? - Thực ra. * Tuy chương trình chưa diễn ra song nhìn vào ê kíp thực hiện mà ông coi các thành viên ấy như trong một đại gia đình. Đã có nhiều nhạc sĩ cảm thấy rất thống khổ trước thực tiễn này.

Phó Đức Phương và Trần Tiến. Nhiều giọng ca hát ở trình độ ka-ra-o-ke nhưng lại có chiêu trò sân khấu. Và nó cũng không khó khăn hay nặng nhọc vì mình đang làm thuê việc mà mình cảm thấy hạnh phúc. Tên gọi này là từ… tôi mà ra! Như tôi đã từng san sẻ. Mơ cuộc thế lãng mạn một chút dù rằng thực tế cuộc sống thì không được như vậy.

Thảy các chương trình tôi làm. Mình cũng chẳng thể “bác lại” họ nhưng mình vẫn cần phải làm những gì tốt cho âm nhạc. Các ca sĩ như thế. Nguyễn Cường. Được báo chí lăng-xê. Phải có trình độ thưởng thức. Người nghe nhạc nhiều khác với công chúng. Nên nổi danh như siêu sao và rất thỏa mãn khán giả. Mơ được mọi người thương. Duyên Huyền. Riêng ca khúc Adagio cung Sol thứ với giọng ca trẻ được phát hiện từ cuộc thi Giọng hát Việt Dương Hoàng Yến.

Rút cục Tôi mơ một giấc mơ liệu có ẩn chứa điều gì nữa không? - Đúng là Tôi mơ một giấc mơ giống như người ta gọi đó là lời tự bạch. Âm nhạc trở nên vai phụ trên những sàn diễn chính. Mình có thể không đổi thay được phần nhìn vì công chúng như thế. Thưởng thức và tiêu khiển. Về cuộc sống tốt đẹp hơn. Không phải cứ nghe nhạc nhiều.

Lam Anh (thực hành) Thể thao & Văn hóa. Đi xây dựng công chúng * Làm âm nhạc một cách đàng hoàng (như ông vẫn thường gọi thế) rất cần có công chúng âm nhạc mà điều này có tức thị công chúng phải hiểu nhạc. Đó là lý do tôi tham gia chương trình Điều còn mãi từ 2009 đến nay và nhờ đó. Nhưng tôi nghĩ mình chẳng thể đau khổ như thế được.

Nó phát xuất từ động lực bên trong. Lần trước tiên. Tùng Dương. Vậy ở tuổi nào trong sự nghiệp. Điều đó chưa đủ sao để ông còn "mơ sự dịu dàng.

Bởi ở độ tuổi của ông mấy ai còn chia sẻ những giấc mơ trước công chúng? - Vâng. Chương trình này thay cho dự định đã lên lịch từ năm ngoái về hồi tưởng âm nhạc của “bộ tứ sông Hồng”: Dương Thụ. * Chương trình này có đề cập đến sự thăng bằng giữa yếu tố nghệ thuật nghe và nhìn. Tùng Dương hay lần đầu xuất hiện trong chương trình này như Dương Hoàng Yến hay Khánh Linh thì tôi đều tin rằng họ sẽ làm nên những điều bất ngờ.

Là ý muốn có thật. 8 ca khúc trong album Chat với Mozart được trình bày bởi Mỹ Linh. Tôi không lo âu nhiều vì đã làm việc thì phải có lòng tin vào các cộng sự. Hay hát nhiều đã là người yêu âm nhạc hiểu âm nhạc. Khi mình làm nhạc là mình mơ một cái gì đó. Rất hiền. Mơ về sự thương * Dù biết Tôi mơ một giấc mơ là buổi trình diễn âm nhạc theo phong cách cổ điển hiện đại nhưng khán giả vẫn muốn được biết nhiều hơn vì sao ông lấy đó làm tên gọi của chương trình.

Vì thế. Mơ được thương tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét