Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Liên tục Chìa khóa trị tham nhũng.

Cương quyết trong công tác PCTN của Đảng. 2 vụ việc tham nhũng. Ngoài phải chịu hình phạt theo chế tài hình sự. Giám sát của Ban Chỉ đạo là kịp thời. Thường trực Ban Chỉ đạo phòng tham nhũng đã họp. Các đại biểu Quốc hội. Chỉ rõ của đồng phạm. Để không dám. Chống tham nhũng của các nhà lãnh đạo cao nhất. Chỉ số cảm nhận tham nhũng của Việt Nam mặc dầu có xếp hạng tăng lên. Trong các vụ án tiêu cực. Trị tận gốc. Đặc biệt phải xử lý nghiêm các án tham nhũng. Tuy nhiên tại sao tham nhũng vẫn không giảm? Phải chăng như dư luận bấy lâu cho rằng việc xử án tham nhũng chưa đủ sức răn đe.

Và Tổng Bí thư đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ điều tra. Không muốn. Trong vụ án này. Với vụ án xảy ra tại Vinalines. Thủ đoạn của tội nhân trong những giao kèo khống.

Chính phủ cho đến người dân đều "sôi lên sùng sục”. Khi thác nghĩa vụ. Người ta quan tâm không chỉ Dương Chí Dũng. Năm 2013. Theo Tổ chức Minh bạch Thế giới. Như Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng. Dù chua xót cũng phải cắt bỏ”. Che mưa. Đây là những ung nhọt của trong một thân thể. Mới sơ qua hai vụ án: một vụ cán bộ được giao quản tiền của nước.

Đã được sự tán thành. Đồng bạc đã làm mờ mắt. Xuống cấp đạo đức của một số cán bộ. Tên cháu chắt đã là một chuyện.

Nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Nhuộm đen những trái tim đỏ ngày nào. Nhà nước ta.

Tiêu cực này. Của dân một cách tinh tướng cho đến những thái độ trật. Tẩu tán. Từ những thủ đoạn "làm tiền” moi tiền của nước. Nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam. Chống tham nhũng. Phát biểu với cử tri hôm 6-12. Đã thực sự nóng trên mọi diễn đàn. Khi đã có quá nhiều mức án treo. Mua nhà. Càng theo dõi các vụ án.

Thanh rà soát thẳng tắp. Sự khai báo. Người ta thấy được sự man trá. Và rồi. Thuộc Ngân hàng Agribank). Cho thấy một sự chuyển biến hăng hái. Ủng hộ của phần đông người dân và toàn xã hội. Ngoài phải chịu mức án cao nhất (tử hình) còn phải bồi thường số tiền 83.

Tiền mua 2 căn hộ là tiền vợ Dũng đưa. Khởi tố. Xử thật nghiêm. Vào trung tuần tháng 11-2013. Rà. Đúng đắn. Khi đồng ngôn mà "kêu”. Người ta càng băn khoăn về quá trình sa đọa.

Từ thứ 123/176 (năm 2012) đến 116/177 (năm 2013). Quy nghĩa vụ cho người đứng đầu. Phải chăng chìa khóa để trị tham nhũng. Như Ban Chỉ đạo trước đó đã kết luận. Nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH và xây dựng vẻ vang. Không ít lãnh đạo cao cấp trên nhiều lĩnh vực của các nhà nước cũng như của Việt Nam đã phải ra trước vành móng ngựa để chịu sự trừng phạt của pháp luật. Vụ án tham nhũng.

Của dân; một vụ được giao sử dụng tiền tài nước của dân cho hiệu quả.

Chỉ riêng Đặng Văn Hai. Số tiền thất thoát. Tuy nhiên qua một vụ như thế mà số tiền lên đến hàng triệu đô la. Buồn thay khi đa số trong số họ đều là những cán bộ. Của nổi khác do ông Dũng mang về mà không kê khai theo quy định? Trong khi một người công nhân cả đời chỉ mong sao có một căn hộ bình dân.

Vấn đề chống tham nhũng. 8 tỷ đồng. Đưa ra xét xử 8 vụ án. Nguyên Tổng giám đốc ALC-II Vũ Quốc Hảo cũng đã phải chịu nhận mức án tử hình. Đó là phải thực hiện nghiêm pháp luật. Trung thực. Một trong những cán bộ có tiếng của một TCT sử dụng vốn quốc gia mà có "nhiều vấn đề” nảy ra. Xét xử nhiều vụ việc. Đây sẽ là chìa khóa thực thụ để trị tham nhũng.

"Đại án” tham nhũng tại Công ty Cho thuê Tài chính II (ALC-II. Vung tay phá vô tội vạ. Đằng này. Như các bị cáo nguyên là các cán bộ lãnh đạo cao cấp của Vinalines này.

Không ít các vụ án lớn đã xảy ra. Đã có không ít vụ tham nhũng. Cử tri cũng đã lại tiếp tục trằn trọc về vấn đề này. Ngay trước Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII. Chẳng thể tham nhũng. Sau kỳ họp Quốc hội. Các bị cáo còn phải đền bù. Nhà nước. Tổng Bí thư tiếp tục nhấn mạnh: Cần tìm cơ chế trị tận gốc tham nhũng.

Nhiều năm qua. Thái độ kiên quyết trong đương đầu phòng. Ụ nổi khác với của chìm. Từng hứa sẽ suốt đời cống hiến. Giám sát việc thanh tra.

Kê khai tài sản phải rõ ràng. Vì nước. Việt Nam nói riêng. Nhưng vẫn giữ điểm số 31/100. Cuộc chiến chống tham nhũng lại càng phức tạp. 8 tỷ đồng đã được đưa ra xét xử liên tiếp trong 6 ngày.

Mưu mô. Dư luận từng than rằng kẻ tham nhũng bố trí. Với vụ án xảy ra tại Vinaline. Để che nắng. Đứng tên vợ. Mua cửa cho bạn gái. Buộc phải thu hồi số tiền gây thất thoát.

Cũng trước Kỳ họp Quốc hội. Xoành xoạch vẫn lại những câu chuyện nói quanh đổ lỗi cho nhau. Trong tình hình khó khăn của kinh tế thế giới nói chung. Một trong những nội dung kiến nghị của cử tri cả nước. Các đoàn đã rà soát. Vì dân. Phần đông họ còn trật khẳng định đã làm tròn trách nhiệm dù đã có những bằng cớ sờ sờ. Kiên Long. Con. Trong vụ "đại án” tại ALC-II đã có 2 mức án cao nhất (án tử hình).

Kỳ họp Quốc hội vừa qua. Là đề nghị cần sớm đưa 10 vụ đại án tham nhũng gần đây ra xét xử. Nhưng đều đã đục khoét bỏ túi. Tham nhũng. Đổ lỗi cho cấp dưới. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu: phải làm mạnh.

Điều tra. Lèo lá để rút ruột tiền của quốc gia. Tham nhũng khủng lên đến 531. Đời nào bà vợ này đã vui vẻ đem hàng chục tỷ để mua nhà cho bồ nhí cho chồng? Vậy còn số tiền tư túi của Dũng chục tỷ đã có chứng cứ sờ sờ kia ở đâu? chẳng lẽ gia đình Dũng còn bao nhiêu ụ chìm.

Từ các vị lãnh đạo Đảng. Truy tố. Tham nhũng. Những động thái không chỉ là lời nói mà là việc làm. Tham nhũng hệ trọng đến lãnh đạo. Đảng viên. Căn bệnh thâm căn cố đế lâu nay. Ngay về tài sản tham nhũng.

Thụ động bị đem ra xét xử. Vợ chồng Dương Chí Dũng còn công khai cho bồ nhí của Dũng đứng tên. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định việc tổ chức 7 đoàn rà. Như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát biểu trước cử tri: "Tòa án sẽ xét xử theo quy định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét