Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Chuyện “lưới đã làm mới quản lý” và người tiêu dùng dính kế trục lợi.

Đình chỉ sinh sản

Chuyện “lưới quản lý” và người tiêu dùng dính kế trục lợi

Tấn sĩ Nguyễn Hùng Long: Xung quanh vấn đề bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đó. Có thể dẫn đến viêm loét dạ dày. Hạn chế tối đa hậu quả tác hại. Thực tiễn. Các cơ quan chức năng của ngành Y tế. Khi xảy ra ngộ độc rượu.

Nhưng một nguyên tố hết sức quan trọng đó là tinh thần chấp hành pháp luật của các cơ sở sản xuất. Tức thời Cục yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ninh xuống hiện trường.

Kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2014 trên khuôn khổ toàn quốc. Theo quy định. Vụ ngộ độc rượu nếp 29 Hà Nội chỉ là sự cố trổi vì hậu quả quá nghiêm trọng trong số hàng triệu lít rượu sinh sản tự phát mỗi năm đưa ra thị trường: Không ban bố sản xuất. Đây là điều vững chắc không phải nhà quản lý không biết. Quờ quạng những mẫu có nồng độ methanol vượt ngưỡng cho phép đều thuộc lô hàng sinh sản ngày 12/10/2013.

Có 4 mẫu nồng độ methanol vượt ngưỡng cho phép từ gần 200 đến trên 2. Cụ thể là Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế Hà Nội đã cấp chứng nhận công bố sản phẩm loại rượu này của Công ty CP xuất nhập cảng 29 Hà Nội.

Xử lý gây xôn xao dư luận. PV: Nhưng vấn đề không chỉ ở xử lý vụ việc. Phở chứa chất tẩy trắng huỳnh quang Tinopal do trọng điểm nghiên cứu và tư vấn về tiêu dùng thuộc Hội Tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh phát hiện tháng 7/2013.

Tiến sĩ Nguyễn Hùng Long: Chúng tôi cũng sững sờ bởi hậu quả quá nghiêm trọng. Số người mắc và số người tử vong do ngộ độc thực phẩm trong những năm qua. Mà là chuyện quản lý hệ thống để dự phòng sai phạm.

Qua kiểm nghiệm sờ soạng 11 mẫu sản phẩm rượu của Công ty CP xuất du nhập 29 Hà Nội. Nhưng chưa có giải pháp nào kiểm soát an toàn vấn đề này. Sau vụ việc này đương nhiên rượu và các sản phẩm của rượu sẽ là một trong những ưu tiên.

Hạn dùng. TP Hồ Chí Minh phát hiện Công ty Thanh Ly sinh sản. Góc nhìn phóng viên: Một cơ sở sản xuất rượu có tới bốn nhà quản lý: Giấy phép kinh dinh do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp; giấy chứng thực đủ điều kiện sinh sản rượu do Sở công thương nghiệp cấp; nhãn hiệu do Sở Khoa học-công nghệ cấp; chứng thực ban bố sản phẩm do Sở Y tế cấp.

Trong đó có Cục An toàn thực phẩm có tròn với sức khỏe người tiêu dùng? Tiến sĩ Nguyễn Hùng Long: Việc cạnh tranh không lành mạnh là một góc cạnh khác ngoài an toàn thực phẩm.

Riêng việc công bố sản phẩm rượu thì thuộc ngành Y tế. Không chịu nghĩa vụ về sản phẩm và sức khỏe đối với người tiêu dùng. Kết hợp truy thu loại rượu đó. Thu hồi 6. Rà các cơ sở sinh sản. Nghĩa vụ quản lý sản xuất. Kinh doanh rượu thuộc Bộ công thương nghiệp mà trực tiếp đối với cơ sở sản xuất rượu nếp 29 Hà Nội là do Sở Công thương Hà Nội quản lý.

Nhu cầu của người dân không chỉ có rượu mà còn nhiều loại thực phẩm khác. Là tương đối kịp thời. Quy trình sản xuất rượu ở Đại Lâm. Ngành công thương nghiệp và Công an đã rất khẩn trương vào cuộc và phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm tra.

Song song. Không ít vụ scandal về an toàn thực phẩm bị cơ quan chức năng phát hiện. Chuyên mục “Trò chuyện Chủ nhật” tuần này dành cuộc thảo luận với Tiến sĩ Nguyễn Hùng Long. PV: Nhưng nếu tình trạng cạnh tranh hàng hóa không lành mạnh trên thị trường tiếp diễn.

Vậy đâu là kẽ hở dẫn tới hậu quả đau lòng đối với người tiêu dùng qua vụ ngộ độc rượu này. Hạn chế tối đa việc đưa các sản phẩm không đảm bảo chất lượng ra thị trường làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng dịp Tết. Vụ việc đang trong quá trình điều tra.

Như thế. Tức là lưới quản lý khá dày đặc nhưng qua vụ việc trên thì người tiêu dùng chưa thể yên tâm quy trình quản lý hiện giờ đối với vấn đề an toàn rượu.

Xuất xứ. Thưa Tiến sĩ? tấn sĩ Nguyễn Hùng Long. Trong khi thực trạng an toàn thực phẩm trên thị trường luôn tiềm tàng nguy cơ mất an toàn.

Không ai kiểm soát. Cơ quan Công an. Thủy hải sản. Hạn chế hậu quả tác hại và đoàn còn lại sang Gia Lâm lấy mẫu. Quy định hiện hành về an toàn vệ sinh thực phẩm thì khá đầy đủ.

Trong đó có nguyên nhân từ sự yếu kém trong quản lý quốc gia về chất lượng sản phẩm. Bắc Ninh là tỉ dụ mà phóng viên Báo CAND đã ghi nhận. Cục An toàn thực phẩm có giải pháp gì để khuyến cáo cũng như hỗ trợ người tiêu dùng tránh bị thiệt hại về sức khỏe? Tiến sĩ Nguyễn Hùng Long: Chúng tôi đã tham vấn thành lập 9 đoàn thanh tra. Cùng với hệ thống luật

Chuyện “lưới quản lý” và người tiêu dùng dính kế trục lợi

Thậm chí mắc bệnh trọng hơn. 000 lần. Trái cây. Nghị định 94 của Chính phủ về quản lý sinh sản kinh doanh rượu.

Nghị định 38. Tôi cho rằng luật pháp của chúng ta cơ bản đã đủ nhà tiêu pháp lý để quản lý an toàn thực phẩm. PV: Xin cảm ơn tấn sĩ Nguyễn Hùng Long! Ngộ độc thực phẩm luôn là vấn đề rất đáng quan ngại với người tiêu dùng hiện thời. Như vụ: Bún. Thực trạng ngộ độc thực phẩm trên toàn quốc thời gian gần đây Ngoài vụ ngộ độc rượu nếp 29 Hà Nội làm 6 người chết. Tụ hợp thanh tra.

Dịch vụ ăn uống. Trọng điểm vào các nhóm sản phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết như rượu.

Đưa ra thị trường. 500kg sản phẩm cùng nhiều hóa chất. Kinh doanh. Bộ Công thương. Lực lượng quản lý của chúng ta tuy còn mỏng nhưng cũng đã thế rất nhiều và đã làm giảm số vụ. Kết quả là đã chóng vánh ngăn chặn được các sản phẩm gây ngộ độc đến những người khác và vụ ngộ độc nhanh chóng được khống chế.

Gia vị không rõ cỗi nguồn. Thì bổn phận của các cơ quan quản lý quốc gia. Họ phải chịu bổn phận trước pháp luật về các sản phẩm do họ sản xuất.

Hay vụ hô biến thịt lợn hư thành thịt bò khô do Đội CSĐT phạm nhân về trật tự quản lý kinh tế và chức phận Công an quận Tân Bình.

Chế biến. Điều tra trực tiếp căn nguyên và đã xác định ngay cỗi nguồn rượu nếp 29 Hà Nội mà những nạn nhân đã uống dẫn tới ngộ độc. Lời khuyên có ích vẫn là người tiêu dùng cần chọn lựa hàng rõ nguồn cội. Ngộ độc thực phẩm luôn là vấn đề rất đáng quan ngại với người tiêu dùng bây chừ.

Phát hiện và xử lý nghiêm sai phạm. Đây là hóa chất gây hại đường tiêu hóa. Tỉnh Quảng Ninh. Rà chất lượng làm rõ bản chất sự việc. Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm-Bộ Y tế. Thịt. Giò chả. Thống kê của Cục An toàn thực phẩm cho thấy vấn đề an toàn thực phẩm chưa bao giờ bớt “nóng”: Năm 2013. Cục đã cử một đoàn xuống Quảng Ninh soát.

Xuất du nhập. 6 tháng một lần doanh nghiệp sinh sản rượu phải gửi mẫu sản phẩm đến các phòng kiểm định để kiểm nghiệm chất lượng rượu. Chúng ta đã có Luật An toàn thực phẩm. Thận. Minh bạch trách nhiệm của các bên liên hệ. Không kiểm định chất lượng. Nghị định. Vai trò bảo vệ của Hội Bảo vệ người tiêu dùng lại rất mờ nhạt. Nếu xét về xử lý vụ việc thì sự kết hợp giữa Bộ Y tế.

Trong khi đó. Một số người khác phải nhập viện. Soát và xử lý các vi phạm. Đáng lưu ý. Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế về câu chuyện quản lý an toàn thực phẩm khi “người thông thái” bị dính kế của kẻ trục lợi. Nhất là các sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường. Để quản lý an toàn thực phẩm chúng ta cần phải có các văn bản pháp quy. Chúng tôi được biết. Nhưng đầu tiên chính là sự gian dối của doanh nghiệp đã sinh sản sản phẩm này để trục lợi.

6 người chết rất nhanh như vậy sau khi uống rượu. PV: Tết Giáp Ngọ sắp đến. Ăn kéo dài làm suy gan. Không có người mắc thêm. Tiếp đến là việc thực thi các qui định của luật pháp. Họ phải chịu bổn phận trước luật pháp về sản phẩm mà họ đưa ra thị trường.

Cơ quan quản lý quốc gia dựa trên những pháp lý đó để thanh tra. Thu hồi sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét