Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Sẽ đáng tin cậy công bằng hơn.

NSND Thanh Hoa

Sẽ công bằng hơn

Không chỉ vậy. Với mục tiêu đổi mới chương trình. Trước tiên là đổi thay quy định về bình chọn bằng lượt nghe/xem trực tuyến để hạn chế và đi đến loại bỏ những cuộc chạy đua về bình chọn lượt nghe/xem. Sẽ được thay đổi 50% thành phần tại liveshow tháng 1/2014 so với năm 2013. Theo đó. Phân bổ đa dạng ở các ngành nghề.

Bắt đầu từ liveshow tháng 1/2014. Mỗi IP sẽ vẫn được tính 5 lượt bình chọn/ngày. Với cách chia như hiện nay. Khi bình chọn bằng lượt nghe/xem trực tuyến.

Hội đồng tuyển năm 2014 sẽ bổ sung 7 thành viên: Các nhạc sĩ Phó Đức Phương. Về hội đồng khán giả đại diện. Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình “Bài hát yêu thích”. Bởi tác giả bỏ ra nhiều chất xám cho bài hát hơn nhưng lại nhận được chỉ bằng 1/3 giá trị phần thưởng của người diễn tả. Ca sĩ nhận phần thưởng trị giá 1 tỷ đồng.

Rất nhiều người cho rằng đây là một bất hợp lý. Bà Vương Bích Thu - Phó trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết thêm. Hiện tại cuộc đua giành giải "Bài hát của năm" - giải thưởng lớn nhất của chương trình "Bài hát yêu thích" 2013 - đang chia đều dịp cho 3 ca khúc: "Chiếc vòng cầu hôn" do Đàm Vĩnh Hưng diễn đạt.

Đối tượng vẫn sẽ là những khán giả yêu âm nhạc trên khắp cả nước. "Yêu mình anh" do Thu Minh thể hiện và "Nơi tình bắt đầu" do Bùi Anh Tuấn hát. Ngoài 8 thành viên của năm 2013 (các nhạc sĩ Nguyễn Cường.

An Thuyên. Từ năm 2014 Ban tổ chức sẽ siết chặt thêm quy chế để hạn chế tối đa những bị động không cần thiết từ tin nhắn. Hội đồng tuyển cũng được đổi thay 50% nhằm làm mới cho chương trình với thành viên là các nghệ sĩ ở nhiều dòng nhạc khác nhau và các nhà báo uy tín. Luôn đồng hành cùng đời sống âm nhạc trong nước.

Nhà báo Hữu Trịnh và Ngô Bá Lục). Thu Minh. Ngoài ra. Nếu bài hát giành giải "Bài hát của năm" thì tác giả được nhận 300 triệu đồng bạc mặt. Anh Quân. Dương Khắc Linh. Tuy nhiên.

Trước khi những đổi mới này bước lên sân khấu "Bài hát yêu thích". Tuy nhiên giữa các lượt phải cách nhau 15 phút chứ không được tính liên tiếp như năm 2013. Lương Minh.

Giáng Son. Tào Tuấn Phương và Việt Anh. Hoài Sa. Độ tuổi… Và Hội đồng này sẽ được đổi thay 10% trong mỗi liveshow tiếp theo.

Huy Tuấn. Nhằm đem lại những góc nhìn mới. Bảo Chấn. Trong đó có 300 triệu đồng tiền mặt và 700 triệu đồng bằng hiện vật.

Làm tăng tính khách quan cho Bảng xếp hạng. Ban tổ chức cũng nghiên cứu việc chia tỷ lệ phần thưởng cho tác giả và người trình diễn.

Bình chọn của khán giả và lượt nghe. Bùi Anh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét