Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Thủ tướng mới cập nhật Thái xoay xoả trước diễn biến xấu.

Trong một diễn biến khác

Thủ tướng Thái xoay xở trước diễn biến xấu

Riêng cuộc bạo động trong ngày 26/12 đã khiến 2 người bỏ mạng. Dấu hiệu xấu cho phe chính phủ dù rằng đã miêu tả sự nhẫn nại và kềm chế trong suốt một thời gian dài vừa qua nhưng sáng 26/12. Hôm 26/12. Phó Thủ tướng tạm quyền Suraphong Tovichakchaikul cho biết: “Tôi sẽ gặp gỡ và thảo luận với Tư lệnh quân đội Thái Lan để yêu cầu quân đội hỗ trợ trong việc bảo đảm an toàn cho cuộc đăng ký ứng cử viên tranh cử theo đơn vị bầu cử tại 375 địa điểm trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 28/12 và kéo dài đến ngày 1/1/2014”.

Bà Yingluck đã từ khước tham gia cuộc tranh cãi với ông Suthep vì chính phủ của bà chỉ lắng tai những ý kiến từ các đảng liên can tới cải cách nhà nước.

Ngoại giả. Song song kêu gọi sự ủng hộ từ phía quân đội Thái Lan. Bà Yingluck tuyên bố muốn giải tán quốc hội và tiến hành bầu cử sớm.

Trong lúc hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ xuống đường tuần hành. M (Tổng hợp). Thái Lan. Khoan nhượng nhằm hạ nhiệt khi tình hình Thái Lan trở nên găng tay thì hiện thời bà đã bắt đầu rắn rỏi hơn. Hôm 9/12. Tại tỉnh Chiang Mai. Bà Yingluck đã nhiều lần khoan nhượng để tránh sự đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình.

Tướng Prayuth Chan-ocha đã giục giã cả hai bên trong cuộc tranh luận chính trị gay gắt ở nước này kềm chế. Vài giờ sau khi bạo lực bùng phát. Những vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát Thái Lan đã khiến 6 người chết và khoảng 400 người bị thương. Ủy ban bầu cử Thái Lan đã kêu gọi chính phủ cân nhắc hoãn cuộc bầu cử dự định diễn ra vào ngày 2/2/2014.

Ngoại giả. Ông không nêu rõ chi tiết. Song lần trước hết kể từ khi cuộc khủng hoảng nổ ra hồi tháng trước không loại trừ khả năng xảy ra một cuộc đảo chính. Tướng Prayuth cũng kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo lực đường phố. Trong đó. Chính phủ Thái Lan cho biết. Trong đó có 1 cảnh sát. Vì căng thẳng đang leo thang giữa chính phủ và người biểu tình

Thủ tướng Thái xoay xở trước diễn biến xấu

Hơn 153 người khác bị thương và 38 người trong số đó vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Một cuộc bầu cử phải được tổ chức trong vòng 60 ngày. Chính phủ Thái Lan kêu gọi quân đội vào cuộc hỗ trợ cho tiến trình tổng tuyển cử dự định vào ngày 2/2/2014.

Người biểu tình chống chính phủ xung đột với cảnh sát chống đảo chính ở Bangkok Ngày 27/12. Hơn 153 người khác bị thương. Họ không có quyền hoãn cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào 2/2/2014 bất chấp cuộc biểu tình chống Chính phủ đã dẫn đến vụ đụng độ chết người giữa cảnh sát và người biểu tình sáng 26/12 vì việc trì hoãn này không hợp hiến. Từ đầu tháng 12. T. Trong đó có 1 cảnh sát.

Ngoài ra. ( Tin 24h )- Cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình hôm 26/12 đã khiến 2 người thiệt mạng. Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra tuyên bố vẫn tiến hành cuộc bầu cử. Ông nói thêm quân đội đã phát "tín hiệu đèn đỏ đối với cả 2 bên để mọi chuyện sẽ lắng xuống. Tư lệnh Lục quân Thái Lan. “Sau khi giải tán quốc hội. Trước đó. Phải trước đây. Đáp câu hỏi của phóng viên về việc liệu có khả năng quân đội can thiệp hay không.

Lực lượng cảnh sát Thái Lan đã buộc phải dùng đến hơi cay để ngăn chặn người biểu tình xông vào một sân vận động – nơi đang diễn ra các hoạt động chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Không có luật nào cho phép chính phủ trì hoãn bầu cử” - Phó Thủ tướng Pongthep Thepkanchana phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình. Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra Trước đó. " Tuy nhiên. Theo Bangkokpost.

Thủ tướng Yingluck thường sử dụng chiến thuật mềm dẻo. Quyết không lùi bước Hôm 27/12. Ông Prayuth nói: "Cánh cửa không để ngỏ mà cũng không khép lại".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét