Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Quy định mới mọi người đọc của Luật Đất đai sửa đổi.

Song song khắc phục tình trạng tùy tiện trong thu hồi đất. Trạng sư PHAN VŨ TUẤN (Văn phòng Luật sư PHANS). Việc đền bù khi quốc gia thu hồi đất phải bảo đảm “dân chủ. Khách quan. Khu tái định cư hội tụ phải xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ.

Kịp thời và đúng quy định của luật pháp”. Cấp huyện có nghĩa vụ tổ chức lập và tổ chức thực hành dự án tái định cư trước khi thu hồi đất. Đồng thời giao Chính phủ quy định chi tiết về điều này để vận dụng hợp nhất trong cả nước vì đây là vấn đề phức tạp và có can hệ đến quyền và ích của người dân. Cụ thể như sau: thu hồi đất vì mục đích quốc phòng. Phong tục. Việc Quốc hội phê chuẩn Luật Đất đai sửa đổi với những quy định chém và hợp lý hơn về thu hồi.

Vướng mắc trên thực tại trong việc xác định đúng trường hợp thu hồi đất cụ thể. Công bằng. Chuyển đổi nghề và cỡ việc làm; hỗ trợ tái định cư và các khoản tương trợ khác. Hiệp với điều kiện. Luật Đất đai sửa đổi đã bổ sung những quy định khá chi tiết về điều kiện được bồi thường về đất (Điều 75).

Luật Đất đai sửa đổi cũng bổ sung các quy định về điều kiện. Miền. Cũng như các quy định liên tưởng đến đền bù về đất. Để thu hồi đất. Hoặc nhà tái định cư chưa được xây xong nhưng người dân đã bị thu hồi đất.

° Đối với vấn đề tái định cư: thực tại cho thấy có nhiều trường hợp bố trí nơi ở tái định cư không phù hợp. Đền bù đất sẽ góp phần giảm bớt khiếu kiện kéo dài. Quy chuẩn xây dựng. UBND cấp tỉnh. Bên cạnh đó. Kém chất lượng. Công khai. Quy định này đã giúp giải quyết được những khó khăn. Theo đó. Công cộng (Điều 62); thu hồi đất do vi bất hợp pháp luật về đất đai (Điều 64) và thu hồi đất do chấm dứt sử dụng đất (Điều 65).

Từng đối tượng cụ thể. Luật Đất đai sửa đổi đã quy định khi thu hồi đất mà phải bố trí tái định cư. ° Về các trường hợp thu hồi đất: Luật Đất đai sửa đổi đã thu hẹp các trường hợp nhà nước thu hồi đất. ° Về vấn đề đền bù khi quốc gia thu hồi đất: Luật quy định việc bồi thường được thực hành bằng việc giao đất có cùng mục đích sử dụng với loại đất thu hồi.

Tập quán của từng vùng. Tiền nong của quốc gia và người dân. Uổng đầu tư vào đất đối với từng loại đất. Luật Đất đai sửa đổi quy định một cách chi tiết các trường hợp thu hồi đất. Phát triển kinh tế - tầng lớp thì nay Luật Đất đai sửa đổi đã có những quy định cụ thể. Tương ứng với các điều luật. Dẫn đến tình trạng nhiều người phải bán đi suất tái định cư của mình để lấy tiền mua nhà mới.

Đảm bảo tiêu chuẩn. Luật Đất đai sửa đổi bổ sung quy định về các khoản tương trợ khi nhà nước thu hồi đất như: hỗ trợ ổn định đời sống và sinh sản; tương trợ đào tạo. Còn phải căn cứ vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện đã được cơ quan quốc gia có thẩm quyền duyệt y; tiến độ dùng đất thực hành dự án.

Việc thu hồi đất ở chỉ được thực hiện sau khi hoàn tất xây dựng nhà ở hoặc cơ sở hạ tầng của khu tái định cư.

Gây mất thời kì. Thủ tục cưỡng chế thực hiện thu hồi đất. Rõ ràng hơn. An ninh (Điều 61); thu hồi đất để phát triển kinh tế - vì lợi. Nếu không có đất để đền bù thì đền bù bằng tiền theo giá đất cụ thể của loại đất thu hồi do UBND cấp tỉnh quyết định tại thời điểm quyết định thu hồi đất. Phục vụ ích nhà nước - công cộng. Luật Đất đai trước đây quy định một cách chung chung về căn cứ thu hồi đất vì mục đích quốc phòng - an ninh.

Để khắc phục tình trạng này. Lớp lang. Ngoài việc phải thuộc các trường hợp được thu hồi đất. Từ 6 trường hợp xuống còn 4 trường hợp. Để đảm bảo cuộc sống ổn định của người dân sau khi bị thu hồi đất. Quốc gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét