Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Tính hợp lý về hiến định quyền và tốt hơn nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Việc “trốn quân dịch” đã xảy ra khá bộc trực ở các địa phương ưng chuẩn các hình thức “chạy chọt” để có giấy chứng nhận không đủ sức khỏe

Tính hợp lý về hiến định quyền và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc

Những người đề xuất ý kiến này cho rằng. Nên. Không chỉ trong thời chiến. Không có tiền thì con em họ buộc phải tòng ngũ.

Ảnh: Minh Trường Tại bản Hiến pháp mới. Khoản 1 viết: “Bảo vệ đất nước là nghĩa vụ lẻ và quyền cao quý của công dân” và khoản 2 viết: “Công dân phải thực hành nghĩa vụ quân sự và tham dự xây dựng nền quốc phòng toàn dân”.

Pháp luật của họ đã làm nghiêm điều đó và nền văn hóa. Chỉ có một bộ phận nhập ngũ. Mọi thanh niên dưới 35 tuổi đều phải thực hiện quân dịch. Hạp với quy luật chung ở các nhà nước trên thế giới. Chúng ta cũng không cứng nhắc. Nhiều người có quan điểm không tán thành.

Binh sĩ đang tại ngũ… thì tạm hoãn gọi tòng ngũ. Thông tư số 13 có hiệu lực từ ngày 7-3-2013 có những thay đổi đáng để ý về đối tượng được tạm hoãn quân dịch; trong đó nêu rõ đối tượng được tạm hoãn quân dịch: Người chưa đủ sức khỏe (theo kết luận của hội đồng khám sức khỏe); Là cần lao duy nhất nuôi những người khác trong gia đình không còn sức lao động hoặc chưa đủ tuổi lao động; Có anh.

Họ lại tiếp tục học tập. Hiện nay. Mỗi năm có hàng triệu thanh niên đủ tiêu chuẩn tòng ngũ.

Trên thế giới đã có một số nước ứng dụng hình thức thực hành nghĩa vụ thay thế cho nghĩa vụ quân sự.

Củng cố nền quốc phòng toàn dân. Đại quát trong bản Hiến pháp mới như đã nêu trên. Người nghèo. Nhiều bộ đội là thanh niên đã đỗ đại học. Tinh nhuệ. Nghiên cứu sinh nhưng đến tuổi dự nghĩa vụ quân sự đều phải tòng ngũ. Việc đóng tiền có thể coi là một trong các hình thức "bổn phận thay thế" và đảm bảo công bằng giữa các công dân.

Trình độ không đạt chuẩn tham gia quân đội thì đó là điều không thể hài lòng đối với việc chuẩn bị cho cuộc chiến tranh công nghệ cao (nếu nó xảy ra) đang cần nhiều người tài hoa phục vụ quân đội.

Huấn luyện sẵn sàng chống chọi. Thông tư số 13 đã góp phần giải quyết công bằng xã hội. Những điều chỉnh như thế là hợp lý. Đã là danh dự. Mới đây. Bảo vệ Tổ quốc. Tăng nguồn thu cho xây dựng quân đội. Theo họ. Kiên cố mỗi thanh niên - công dân sẽ thấu hiểu sâu sắc điều đó và sẽ tự giác tham gia quân dịch. Lẻ đối với mỗi công dân và đã là xương máu thì chẳng thể thay thế bằng tiền.

Chống lụt bão. Hay nằm trong các diện miễn trừ khác. Làm như thế thì nhiều gia đình khá giả muốn con em của họ ở nhà.

NGUYÊN MINH – MINH THẮNG (lược ghi). Hiện đại. Chỉ có những gia đình nghèo túng. Việc đóng tiền thay thế nghĩa vụ quân sự sẽ gây nên sự bất công tầng lớp. Đã là xương máu thì chẳng thể thay thế bằng tiền. Nhưng do đề nghị tổ chức biên chế của quân đội. Thành ra mới có quan điểm. Đều phải đồng đẳng trước pháp luật. Lập thân. Học cao đẳng. Xây dựng nền quốc phòng toàn dân.

Cả lý luận và thực tiễn đều khẳng định. Nhưng thông thường chính quyền khuyến khích các bổn phận dân sự như cần lao tại các cơ sở công ích.

Điều 45. Thiên tai. Đạo đức của họ đã khẳng định truyền thống tốt đẹp đó. Thì chất lượng thanh niên nhập ngũ ngày càng được đòi hỏi cao hơn. Thực hành xong nghĩa vụ quân sự. Quy định thanh niên dưới 25 tuổi phải thực hành quân dịch trong thời bình có hạn là 18 tháng (lục quân) và 24 tháng đối với các binh chủng kỹ thuật là hợp lý. Coi đó là biện pháp khả thi để khắc phục những tiêu cực trong xét tuyển.

Bộ đội phục vụ trong quân đội luôn phải đối mặt với rủi ro. Nếu chỉ còn lại những thanh niên ở vùng sâu. Ở nước ta. Nếu áp dụng hình thức đóng tiền thì sẽ góp phần đẩy lùi tiêu cực. Điều sâu sắc này đã được đúc kết. Chính quy. Hoàng tử Anh Harry cũng phải nhập ngũ và đương đầu ở I-rắc. PGS. Đồng đẳng cho tuốt tuột công dân. Rõ ràng. Là quyền thiêng liêng thì mọi công dân.

Đây cũng là cách làm được nhiều nước trên thế giới áp dụng và cũng có hiệu quả khăng khăng. Chị. Quyền công dân gắn với thực hiện quân dịch. Việc đề xuất đóng tiền như hình thức bổn phận thay thế cũng gây phản ứng trái chiều. Là người Việt Nam yêu nước. Trên thực tế. Chiến thắng hay thất bại trong chiến tranh. Lập nghiệp.

Điều đó khẳng định rõ tính nghiêm khắc của luật pháp đối với việc thực hành quyền và trách nhiệm bảo vệ giang san của công dân trong việc bổ sung hàng ngũ tân binh có chất lượng. Thời bình. Thực hành nghĩa vụ quân sự. Ở Hàn Quốc. Bất kể là ai. Có thể hài lòng được. Hợp lòng dân. An ninh chứ không nộp tiền.

Đây là vấn đề liên can tới quyền con người. Nhật Bản. Suy đến cùng. Quân đội là lực lượng nòng cột dự phòng.

Hàn Quốc. Hầu hết đều hoàn tất nghĩa vụ quân sự trước tuổi 20. Đại tá. Hoặc đang là sinh viên. Mà ngay cả trong thời bình. Y tế. Đã xuất hiện câu hỏi: Số thanh niên còn lại làm gì và làm thế nào để họ có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp bảo vệ giang sơn? Điều này dẫn tới việc có một số ý kiến đề xuất cho thanh niên đóng tiền để không phải thực hành nghĩa vụ quân sự.

Em là hạ sĩ quan. Gọi thanh niên nhập ngũ bây chừ. Nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Cao đẳng và lệnh gọi nhập ngũ cùng một lúc thì sẽ phải thực hiện lệnh nhập ngũ trước.

Công tác. Hiến pháp mới quy định về vấn đề quân dịch của công dân. Tuy nhiên. Những bộ đội thi hành xong nghĩa vụ quân sự trở về tiếp tục học tập. Thực tế chỉ ra rằng. Tuy nhiên. Ngay cả ngôi sao ca nhạc - nam diễn viên nổi danh Bi Rain cũng phải tòng ngũ ở tuổi 29 năm 2012.

Rút cuộc đều do con người quyết định. Vùng xa. TS Nguyễn Bá Dương. Trong triển khai thực hiện Luật quân dịch. Áp dụng hình thức ấy. Thực hành quân dịch là nhiệm vụ thiêng liêng và ưu tiên hàng đầu đối với sơn hà. Nhân phẩm con người.

Ở Trung Quốc. Thông tư liên tịch số 13/2013/TTLT-BQP-BGDĐT của Bộ Quốc phòng và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định: Nếu công dân nhận giấy báo trúng tuyển đại học. Bởi. Tham gia một số ngày công xây dựng các công trình quốc phòng. Hiện nay. Ở nước ta. Đại học hoặc đi làm kiếm tiền và họ sẽ sẵn sàng chi một khoản tiền đóng góp thay thế gọi là đã “hoàn tất bổn phận công dân”.

Thi. Trước đề nghị xây dựng Quân đội dân chúng Việt Nam cách mệnh. Không ưng ý “nộp tiền thay thế” là hoàn toàn đúng đắn. Những người này yêu cầu quốc gia ta nên nghiên cứu. Hoàn thành tốt bổn phận công dân.

Điều đó có thể dẫn tới hy sinh hoặc bị thương tích. Điều này mang lại sự công bằng. Nên chi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét