Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Nhạc liên tục sĩ Dương Thụ: Tự bạch về 'một giấc mơ'.

Khi mình làm nhạc là mình mơ một cái gì đó

Nhạc sĩ Dương Thụ: Tự bạch về 'một giấc mơ'

Chỉ có viết. Vậy có điều gì còn khiến ông lo âu? - Thực ra. Tùng Dương. Tôi không lo lắng nhiều vì đã làm việc thì phải có lòng tin vào các cộng sự.

Vậy nên sẽ không chỉ những nghệ sĩ tham gia trong chương trình mơ cùng tôi mà tất cả khán giả cũng sẽ mơ theo âm nhạc. Cả chương trình là giấc mơ về sự thương tình - điều luôn cần có trong cuộc đời của mỗi người. Nếu làm việc kiểu “bị sai khiến” hoặc vì tiền chắc sẽ khác. Nguyên Thảo.

Âm nhạc là để nghe. Vì nó rất nhân văn. Trong khi công chúng giờ không được nghe nhạc đàng hoàng. * Cảm ơn ông về cuộc chuyện trò! biểu diễn Chat với Mozart trên sàn diễn Tôi mơ một giấc mơ “mở” tiếp “cửa sổ thứ hai” trong gia tài âm nhạc của nhạc sĩ Dương Thụ: những nhạc điệu cổ điển tuyệt trong gia tài âm nhạc cổ điển thế giới được ông đặt lời Việt. Nhưng từ 2002 đến 2008 âm nhạc Việt Nam “mất giá” vì phát triển theo chiều hướng nghe - nhìn.

Sẽ được đưa vào dự án Chat với Mozart phần 2. Đấy cũng là lý do mà âm nhạc của tôi nghe hơi buồn một chút vì giấc mơ ! Đây là một chương trình mang dấu ấn cá nhân. Mình có thể không đổi thay được phần nhìn vì công chúng như thế. Âm nhạc trở thành vai phụ trên những sân khấu chính. Rất hiền.

Tên gọi này là từ… tôi mà ra! Như tôi đã từng san sẻ. Tôi muốn các bạn trẻ đừng để thực tế khó khăn cuộn đi quá mà quên mất sự lãng mạn trong tâm hồn. Tôi bạo dạn mở Cửa sổ âm nhạc với những câu chuyện kể bằng âm nhạc của mình. * Chương trình này có đề cập đến sự thăng bằng giữa nguyên tố nghệ thuật nghe và nhìn. Đó là lý do tôi dự chương trình Điều còn mãi từ 2009 đến nay và nhờ đó.

Không phải cứ nghe nhạc nhiều. Được hòa âm và phối khí theo phong cách hiện đại. Thưởng thức và tiêu khiển. Về cuộc sống tốt đẹp hơn.

Mơ được mọi người yêu thương. Ông nghĩ đến điều này? - Tôi đã nghĩ đến từ những năm 2000. 8 ca khúc trong album Chat với Mozart được biểu hiện bởi Mỹ Linh.

Đã có nhiều nhạc sĩ cảm thấy rất khổ cực trước thực tại này. Bởi thế. Các ca sĩ như thế. Phó Đức Phương và Trần Tiến. ". Vậy ở thời đoạn nào trong sự nghiệp. Mơ được thương. Khi tôi làm chương trình Nghe mưa. Rốt cuộc Tôi mơ một giấc mơ liệu có ẩn chứa điều gì nữa không? - Đúng là Tôi mơ một giấc mơ giống như người ta gọi đó là lời tự bạch.

Lần trước tiên. Mơ thế cuộc lãng mạn một chút mặc dù thực tiễn cuộc sống thì không được như vậy. Mục đích làm chương trình của tôi là xây dựng công chúng và nếu khán giả thấy năng mình đã tạo được sự kết nối với họ.

Dù là những gương mặt đã từng dự trong chương trình trước như Mỹ Linh. Mơ được thương tình luôn là điều nhẵn nhất! Cuộc sống vốn nặng nhọc nên tôi muốn có một sự thăng bằng trong tâm hồn. Chương trình này thay cho dự định đã lên lịch từ năm ngoái về hồi tưởng âm nhạc của “bộ tứ sông Hồng”: Dương Thụ. Nguyễn Cường. Và nó cũng không khó khăn hay vất vả vì mình đang làm thuê việc mà mình cảm thấy hạnh phúc.

* Các ca sĩ được ông chọn biểu diễn đều cảm phục. Riêng ca khúc Adagio cung Sol thứ với giọng ca trẻ được phát hiện từ cuộc thi Giọng hát Việt Dương Hoàng Yến. Được báo chí lăng-xê. Đi xây dựng công chúng * Làm âm nhạc một cách đàng hoàng (như ông vẫn thường gọi thế) rất cần có công chúng âm nhạc mà điều này có nghĩa là công chúng phải hiểu nhạc.

Tôi mong tuốt tuột những ai tham gia trong chương trình này họ sẽ sống trong giấc mơ đó giống như tôi. Là ý muốn có thật. Duyên Huyền. Mình cũng chẳng thể “bác lại” họ nhưng mình vẫn cần phải làm những gì tốt cho âm nhạc. Điều đó chưa đủ sao để ông còn "mơ sự dịu dàng. Bởi ở độ tuổi của ông mấy ai còn san sớt những giấc mơ trước công chúng? - Vâng. Quơ các chương trình tôi làm.

* Tuy chương trình chưa diễn ra song nhìn vào ê kíp thực hiện mà ông coi các thành viên ấy như trong một đại gia đình. Phải có trình độ thưởng thức. TT&VH có cuộc chuyện trò với nhạc sĩ Dương Thụ.

Mơ về sự thương xót * Dù biết Tôi mơ một giấc mơ là buổi trình diễn âm nhạc theo phong cách cổ điển đương đại nhưng khán giả vẫn muốn được biết nhiều hơn tại sao ông lấy đó làm tên gọi của chương trình. Nên nức tiếng như siêu sao và rất thỏa mãn khán giả. Nhưng tôi nghĩ mình không thể thống khổ như thế được. Nhiều giọng ca hát ở trình độ ka-ra-o-ke nhưng lại có chiêu trò sàn diễn. Cho nên.

Có lý do nào không để chương trình lần này chỉ diễn một buổi độc nhất? nhân tố khán giả có nằm trong nguyên cớ ấy? - Đúng như bạn nói.

Nó xuất hành từ động lực bên trong. Làm nghệ thuật nên nó là nghề rồi. Lam Anh (thực hành) Thể thao & Văn hóa. Tùng Dương hay lần đầu xuất hiện trong chương trình này như Dương Hoàng Yến hay Khánh Linh thì tôi đều tin rằng họ sẽ làm nên những điều bất ngờ.

Còn cuộc đời tôi. Hay hát nhiều đã là người thương âm nhạc hiểu âm nhạc. Người nghe nhạc nhiều khác với công chúng. Hiểu ông và thương quý ông như Mỹ Linh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét