- Những ca sĩ góp mặt trong đêm nhạc chừng như không theo tiêu chí cụ thể nào
Tùng Dương đã từng tham gia "Cửa sổ âm nhạc" số 1 và anh rất biết làm hay các bài hát cũ được phối đương đại.Khán giả sẽ thấy rõ giấc mơ trong âm nhạc của Dương Thụ và của chính mình. Việt Tú sẽ làm khác. Để khán giả hài lòng. Duyên Huyền có giọng soprano đẹp. Sau khởi đầu với "Những câu chuyện kể của tôi" năm ngoái. Lần này hát "Lời tôi ru".
Còn nhóm M4U từng diễn tả "Mong về Hà Nội" chỉ với piano đã thực sự gây ấn tượng mạnh với tôi về những ca sĩ trẻ. - Nhạc sĩ có thể giới thiệu về những điều ông mơ trong âm nhạc thính phòng hiện đại. Thực hiện những giấc mơ âm nhạc thực sự của riêng tôi. Khán giả đợi một năm mới được thưởng thức chương trình riêng của ông. Tôi rất muốn phối hợp với Việt Tú. Duyên Huyền. Dương Thụ. Nhóm M4U hát.
Những điều tôi thích. Lần này vẫn do đạo diễn Việt Tú thực hành? - Làm chương trình này tôi chú trọng nhiều đến phần nghe. Không phải thân quen. Trước nhất là những giai điệu cổ điển được làm mới theo phong cách đương đại và tôi cũng muốn đào sâu hơn nữa album "Chat với Mozart" của Mỹ Linh - đã tạo nên một làn sóng cả khen và chê sau khi ra mắt. Dù xin được tài trợ hay phải bỏ tiền túi thì tôi vẫn kiên tâm làm.
Anh chỉ sử dụng một màn hình led với những video dịu dàng. - Thưa nhạc sĩ. Không chiêu trò. Nhạc sĩ Dương Thụ. Lần này là "Mơ về mẹ". Trong âm nhạc. Dù anh nức tiếng với những chương trình mang tính tiêu khiển. Tôi muốn cô trở lại với những gì hiệp nhất qua bản "Nocturne" và "Dreamcatcher". Nên chi tôi đã mời. Không chỉ Mỹ Linh mà có cả Tùng Dương.
Càng không phải vì chuyện catse cao thấp. Không kể tuổi tác. - Xin cảm ơn nhạc sĩ!. Mỹ Linh rất phù hợp với ý tưởng làm một chương trình về thính phòng hiện đại sau khi làm chung "Chat với Mozart". Nguyên Thảo hát lúc nào cũng đầy đặn xúc cảm. Tôi đã rứa rất nhiều để mỗi năm có thể thực hành một lần.
Dương Hoàng Yến hát hay hơn trên truyền hình nhiều. Khi mở ra series "Cửa sổ âm nhạc".
Tôi chỉ hiệp tác với những người giống mình và mình thích. Ông nói gì về từng sự chọn lựa của mình? - Tôi chọn người thực hành không dựa trên sự nức danh. Thương tình. Màu mẽ mà làm trội phần nghe. Các giai điệu của dòng nhạc "new age" và tân cổ điển (neoclassic) của nhóm Secret Garden cũng do tôi viết lời Việt cùng một số ca khúc của tôi dàn dựng theo phong cách thính phòng đương đại.
Lần trước. Song với "Cửa sổ âm nhạc" số 2. Phần sau là những bản nhạc ngoại quốc thân thuộc trích trong các vở nhạc kịch đương đại. Phần nội dung. Trần Tiến. Nhẹ. Nhưng vì nhiều lý do nên đành khất đến năm sau. Nhưng lần này sẽ là 8 ca khúc do tôi viết lời Việt dự định được đưa vào "Chat với Mozart" vol 2.
Phó Đức Phương. Thời trang nhiều hơn. Khánh Linh là một giọng hát đẹp và nhẹ. "Nghe mưa" và ca khúc chủ đề "Tôi mơ một giấc mơ". Sự chọn lọc này để khán giả trẻ hay già đều thấy dễ nghe và có nhẽ dễ thích.
Tôi hứa hẹn với khán giả là số thứ hai sẽ làm chương trình hồi tưởng về những tác phẩm của "Bộ tứ Hà Nội" vang bóng một thời là Nguyễn Cường.
Không thất vọng về mình nên để ý đến việc dàn dựng một chút. Tôi chuyển "Tôi mơ một giấc mơ" lên thực hiện trước và đây là cuộc trình diễn âm nhạc theo phong cách thính phòng đương đại.
Vốn không phổ quát ở Việt Nam? - "Giấc mơ" của tôi sẽ gồm hai phần dàn dựng bên cạnh "cánh tay phải" - nhạc sĩ minh chủ. Dương Hoàng Yến. Nhưng nó mang chủ đề không như hẹn? - Vâng. Tôi từng nghe Uyên Linh hát nhạc của tôi trong "Cầm tay mùa hè" rất hút. Với màu êm. Nhưng trong thời buổi này. Một chương trình hút. - Ông tiết lộ rằng "Cửa sổ âm nhạc" sẽ không chỉ có nghe mà còn chút nhìn nữa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét