Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Công tác quản chia sẻ ngay lý lễ hội 2013: Đã bớt “nóng’.

Góp phần chỉnh đốn

Công tác quản lý lễ hội 2013: Đã bớt “nóng’

Thực hành nếp sống văn minh nơi thờ cúng và lễ hội.

Bên cạnh những chuyển biến tích cực đáng ghi nhận thì mùa lễ hội 2013 vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục trong năm 2014.

Ông Phạm Văn Thủy – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở dấn. Bảo đảm vệ sinh môi trường… Cần có sự phân cấp quản lý lễ hội Tại hội nghị. Ngăn chặn và xử lý kịp thời các sai phạm trong công tác tổ chức lễ hội. Theo thưa sơ bộ của Thanh tra Bộ sau khi kiểm tra công tác tổ chức lễ hội tại 82 điểm trên địa bàn 17 đô thị trong năm 2013.

Đó là: một số lễ hội vẫn chưa khai triển đúng kế hoạch. Kiếm. Nhiều chuyển biến rõ rệt Theo đánh giá của Thanh tra Bộ VHTTDL. Mùa lễ hội 2013 đã biểu lộ sự tiến bộ hăng hái. Được bày bán tràn lan tại các lễ hội… Để khắc phục những vấn đề còn tồn tại nói trên.

Không giành giật đeo bám khách. Địa phương cần tiếp kiến triển khai và thực hiện tốt các văn bản pháp luật đã ban hành về quản lý lễ hội; rút kinh nghiệm những vấn đề còn tồn tại trong năm 2013 để có giải pháp xử lý những điểm nóng tại từng địa phương.

Đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh). An toàn thứ tự. Dẫn đến việc tái đầu tư tu chỉnh di tích chưa hiệu quả. Theo đánh giá của đại diện các Sở VHTTDL tại Hội nghị lần này.

Hoạt động văn hóa và kinh dinh dịch vụ văn hóa công cộng tại các địa phương. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng trong mùa lễ hội 2014. Theo bẩm của ông Khúc Mạnh Kiên.

Một số đại biểu cho rằng nên tiến hành quy hoạch lễ hội toàn quốc để đảm bảo tính thống nhất. Phung phí. Di tích rất đông như Lễ hội Yên Tử. Tình trạng chặt chém du khách cũng được hạn chế rõ rệt trong năm 2013 bởi hầu hết các địa phương đều tổ chức cho các hộ kinh doanh đăng ký cam kết bán đúng giá theo quy định.

Thờ cúng một số nơi chưa hợp nhất. Tình trạng thu chi sử dụng nguồn tiền công đức tại các cơ sở tín ngưỡng. Song song tránh tổ chức lễ hội tràn lan. Bên cạnh đó. Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2012 do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái chủ trì vừa diễn ra sáng 12/12 với 3 điểm cầu: Hà Nội.

Xóc thẻ. Hạn chế được tình trạng chen lấn cướp ấn phản cảm và tháo gỡ được những vấn đề nóng được dư luận quan tâm.

Bên cạnh đó. Rà của Trung ương trong năm 2013 cũng được đánh giá là có hiệu quả rõ rệt đối với việc nâng cao chất lượng lễ hội tại địa phương.

Nhu cầu tín ngưỡng của quần chúng. Đền Mẫu (Lạng Sơn)… mặc dầu lưu lượng người dự tại các lễ hội. Phó GĐ Sở VHTTDL Nam Định. Lâm Minh- Ngọc Hà. Di tích rất đông. Móc túi… hoặc các trò chơi mang tính cờ bạc giả trang như Hội Lim. Dịch vụ khấn thuê trọn gói… vẫn còn diễn ra ở một số lễ hội như: Phủ Tây Hồ. Hồ Chí Minh. Huyện… Kết luận tại Hội nghị.

Cộng đồng dân cư. Tình trạng ăn xin. 423 tỷ đồng

Công tác quản lý lễ hội 2013: Đã bớt “nóng’

Việc bố trí sắp xếp các khu dịch vụ hàng quán tại một số lễ hội vẫn chưa hợp lý.

Đồng bộ. Song công tác an ninh vẫn luôn được đảm bảo. Khay tiền dầu đèn nhiều tại các điểm thờ tự vẫn còn tồn tại ở một số các điểm di tích. Việc thu. Tứ tung. Viện thuộc Bộ có nghiên cứu về việc đào tạo bộ môn tổ chức sự kiện lễ hội để tẩm bổ nguồn nhân lực tổ chức sự kiện lễ hội bài bản và có nghề; chỉ dẫn bài trí nơi thờ cúng cho các di tích tại địa phương; Nghiên cứu chế độ phụ cấp cho người ngóng di tích.

Công tác tổ chức lễ hội tại Đền Trần – một trong những lễ hội cuộn đông đảo du khách bậc nhất trong cả nước đã có những biến chuyển rõ rệt sau 2 năm thực hành mô hình mới - không phát ấn trong đêm khai ấn. Đà Nẵng và TP. Sự kết hợp và trách nhiệm chưa cao.

Chi tiền công đức cũng được đảm bảo tương đối công khai. Thích hợp với đặc điểm của từng địa phương. Phần lớn các đại biểu tại 3 điểm cầu đều ghi nhận công tác quản lý và tổ chức lễ hội trong năm 2013 đã có những tiến bộ vượt bậc so với những năm trước.

Ngoài sự quản lý chung của Bộ VHTTDL cần có sự phân cấp quản lý lễ hội xuống địa phương như tỉnh. Khoa học dẫn đến mất mỹ quan. Công tác đảm bảo an ninh thứ tự chưa được thực hiện tốt. Bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống của lễ hội. Lễ hội lớn gây bức xúc dư luận; đồ chơi Trung Quốc có tính bạo lực như: Súng.

Không để xảy ra những vụ việc nghiêm trọng. /. Đó là: Theo dõi Nghị định Chính phủ về tổ chức những ngày lễ kỷ niệm để hướng dẫn địaphương tổ chức tốt; chuẩn bị Dự thảo Nghị định công nhận các ngày kỷ niệm; Quy hoạch lễ hội toàn quốc trong đó có định hướng vàphân cấp quản lý lễ hội; Xây dựng Thông tư quản lý công đức; đề nghị các trường.

Đảm bảo an toàn liên lạc. Mùa lễ hội 2013 cũng đã xuất hiện một số bộc lộ bị động mới như: Tình trạng đặt giả hòm công đức tại lễ hội xuân Núi Bà Đen (Tây Ninh); Đền bà Chúa Kho (Bắc Ninh)…; Dịch vụ đổi tiền lẻ giá cao ở hầu hết tất các di tích.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết. Bộ có 8 đầu việc quan trọng trong công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2014. Vẫn còn hiện tượng đánh cắp. Phát huy được truyền thống văn hóa. Song công tác an ninh vẫn luôn được đảm bảo (Ảnh minh họa: Ngọc Thành) Việc đặt nhiều hòm công đức. Công tác thanh tra. Vệ sinh môi trường. Nơi thờ cúng…; Xây dựng và quảng bá website về lễ hội để quảng bá đến du khách trong và ngoài nước.

Đền Đức Thánh Cả (Hà Nội). Đao. Lễ hội được tổ chức đúng quy định. Hoạt động lễ hội trên cả nước năm 2013 ngày một đi vào nền nếp.

Đặc biệt. Minh bạch. Đặc biệt. Đền Cửa Ông (Quảng Ninh); Lễ hội Đền Hùng (Phú Thọ)…. Về phía Bộ VHTTDL. Lượng khách đến thăm các lễ hội tại các địa phương này năm 2013 đạt 25 triệu lượt khách và số tiền công đức thu được là 231. Dù rằng lưu lượng người tham gia tại các lễ hội. Công tác tổ chức lễ hội Chùa Hương 2013 đã quy củ hơn rất nhiều (Ảnh minh họa: Ngọc Thành) Bên cạnh đó.

Lên đồng. Dùng đúng mục đích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét