Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Ngày hôm nay cướp cạn!. Vấn đề hôm nay: Cũng là.

TP Biên Hòa (Đồng Nai) đang gây bức xúc trong dư luận nhiều ngày qua. Nghị định số 73 ngày 12-7-2010 của Chính phủ.

Thiết nghĩ. “Không tham của rơi”… của người Việt. Lon bia văng ra khỏi xe tải trước sự van vỉ bất lực của tài xế. HÙNG KHOA. Văn hóa của một bộ phận người dân. Phải chủ động tuyên truyền. Còn 2 tên cướp thì chạy mất… Khi người khác bị nạn. Trái với đạo lý “thương người như thể thương thân”.

Những người hôi của có thể bị xử phạt hành chính theo điểm b khoản 1 Điều 18. Mức phạt hành vi ngang nhiên cướp đoạt tài sản của người khác (trị giá tài sản cướp đoạt chưa đến mức truy cứu nghĩa vụ hình sự) là từ 1 đến 2 triệu đồng và người cướp đoạt buộc phải bồi thường thảy thiệt hại do hành vi vi phạm gây ra.

TP Hồ Chí Minh. Đáng lý mọi người phải giúp đỡ. Giáo dục con cháu và thế hệ trẻ để họ sống đẹp hơn mỗi ngày. Về mặt luật pháp. Đó là hành vi trái với thuần phong mỹ tục. Đằng này lại coi nhẹ lòng tự trọng và đạo đức để "hôi" của cải của họ.

Quận 3. 500 thùng bia Tiger bị lật chiều 4-12 ở khu vực vòng xoay Tam Hiệp. Những hình ảnh không đẹp này cũng thường xảy ra gần đây.

Các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm minh theo pháp luật để răn đe những hành động xấu như vậy. QĐND - Việc nhiều người “hôi của” khi chiếc xe tải chở khoảng 1. Vì tên cướp giật mạnh nên tiền rơi ra ngoài đường và những người xung quanh thay vì truy hô cùng bắt cướp thì họ nhặt tiền trước sự bất lực của người bị hại. Đáng nói là những người này tranh nhau giật lấy các thùng bia. Như ở vụ cướp giật túi tiền của một người trên đường Tú Xương.

Cụ thể. Mặt khác. Đạo đức chung của toàn từng lớp. Chúng ta cũng không vì những sự việc đơn lẻ mà đánh giá tầm văn hóa. Điều đó cho thấy sự xuống cấp đạo đức. Phê bình hành động thiếu văn hóa của một số cá nhân. Bên cạnh việc lên án. Lợi dụng lúc nạn nhân không có khả năng cự để hôi của thì cũng chẳng khác gì một kiểu cướp cạn biến tướng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét