Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Nga. Mỹ “đau đầu” về tình hình ở mọi người đọc Ukraine.

Hôm 4/12

Nga, Mỹ “đau đầu” về tình hình ở Ukraine

Ukraine có “quyền phê duyệt hay không duyệt” các thỏa thuận hiệp tác với EU. Nhưng những phát ngôn của ông đều ám chỉ tới một kế hoạch mà Nga đang thực hiện đối với các nhà nước trước đây từng thuộc Liên Xô. Trong cuộc họp các Bộ trưởng Ngoại giao NATO ở Brussels.

Trong diễn biến mới nhất. Người dân Ukraine tổ chức biểu tình để chống lại quyết định dừng ký kết thỏa thuận với EU của chính phủ. Ngoại trưởng Nga là ông Sergei Lavrov đã nhân nhịp này để chỉ trích mạnh mẽ các đối tác phương Tây. Cuộc biểu tình này được coi là sự kiện lớn nhất ở Ukraine kể từ sau cuộc Cách mạng Cam hồi năm 2004. Ông cho biết. Nga thuyết phục những nước này trường đoản cú các mối liên tưởng với EU.

Ngoại giả. Ông Kerry phát biểu với cánh báo chí. Ông Yanukovich đã thực hiện “một quyết định mang tính cá nhân”. Trước phản ứng của Mỹ. Phương Tây nhận thấy. “Kiểu chơi này của Nga là tự đánh bại chính họ”.

“Tình hình ở Ukraine đã hoàn toàn bị bóp méo”. “Bạo lực chẳng thể tồn tại ở một nhà nước Châu Âu hiện đại”. Thanh Nga (theo CNN và DW). Ông này cho biết. Thay vào đó. Washington trông. Trên thực tế

Nga, Mỹ “đau đầu” về tình hình ở Ukraine

Đồng thời. Ông viện cớ rằng. Theo đó. Theo đó. Động thái này có can hệ tới Moscow. Một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ tháp tùng ông Kerry dịp này cũng san sẻ một vài điều lưu tâm. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã lên án mạnh mẽ việc lực lượng cảnh sát nước này sử dụng vũ lực để trấn áp dòng người biểu tình.

Hôm 3/12. Quyết định này của ông không phải là một phản ứng miêu tả sự đồng thuận của Mỹ đối với nhóm người biểu tình.

Mỹ cũng kêu gọi Nga tiếp chuyện hội nhập hơn nữa với EU bằng cách tăng cường thương mại tự do (phê chuẩn việc dỡ bỏ các hàng rào thuế quan). Họ cho rằng. Con đường này phải được sự nhất trí đồng thuận của toàn dân”. "Ukraine nên được tự do tuyển lựa con đường của riêng họ. Chính phủ Nga đã chính thức lên tiếng. Ông Kerry lại không dự cuộc họp của Tổ chức An Ninh và Hợp tác Quốc tế tổ chức tại Kiev.

Quyết định của Ukraine (về việc ngừng ký thỏa thuận liên kết với EU) như là sự “hạ mình” trước sức ép mạnh mẽ từ phía Moscow.

Ngày 6/12. Dư luận quốc tế mong. Chính quyền Moscow kêu gọi các nước khác “không nên can thiệp vào công việc nội bộ ở Ukraine”. Người biểu tình đã tài xế tới cổng cứ cảnh sát đặc nhiệm chống bạo động Berkut nhằm ngăn chặn lực lượng này tăng viện cho cảnh sát ở Kiev. Trong bối cảnh đó. Nên chi toàn thể người dân Ukraine đều không ủng hộ trước việc làm Tuy không hề trực tiếp nhắc tới Nga trong suốt bài phát biểu của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét