Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Những điều ít biết chia sẻ ngay xung quanh đền Yasukuni.

Điều đáng kể là 14 vị lãnh đạo của Thế chiến II - gồm cả tướng quân đội và thủ tướng Hideki Tojo - bị tòa án quân sự quốc tế coi là tù đọng chiến tranh “loại A”

Những điều ít biết xung quanh đền Yasukuni

Bao gồm cả Thế chiến II đã được cất giữ ở đây. Khi họ đánh chiếm khắp châu Á - đặc biệt là Trung Quốc và Hàn Quốc - trong thế kỷ 20.

5 triệu người chết trong các cuộc chiến tranh của nước này. Ông Abe chưa hề gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hay Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye kể từ khi cả ba người nhậm chức khoảng cùng thời kì 12 tháng trước đây.

Tại sao Trung Quốc và Hàn Quốc phản ứng? Những nhà dân tộc chủ nghĩa Nhật Bản lập luận rằng Yasukuni không khác mấy so với nghĩa địa quốc gia của Mỹ ở Arlington.

Vai trò của ngôi đền sau đó được mở rộng. Được bí hiểm đưa vào danh sách tôn vinh tại Yasukuni năm 1978. Nhiều chính trị gia cao cấp viếng đền khẳng định họ đang làm điều mà các chính khách hàng đầu ở hầu hết nhà nước khác làm khi suy tôn những quân sĩ đã ngã xuống. Những đệ tử đạo Thần Đạo bản địa của Nhật tin rằng các hồn của 2. Chỉ 15 vị thủ tướng - chiếm tỷ lệ khoảng một nửa - bộc bạch sự tôn kính tại ngôi đền.

Nhật Hoàng hiện giờ chưa bao giờ làm vậy. Bảo tồn kèm theo biểu đạt Nhật còn hơn cả một nạn nhân của cuộc xâm lược từ Mỹ trong Thế chiến thứ II và có rất ít tài liệu tham khảo về sự tàn bạo cực đoan của quân đội đế quốc xâm lăng.

Những người này nói việc xây dựng đế chế của Tokyo không khác gì so với các cường quốc châu Âu.

Điều gì có thể xảy ra bây giờ? Các mối quan hệ giữa Nhật và các láng giềng của họ vốn đã bao tay giờ sẽ chìm sâu hơn nữa. Yasukuni chứa đựng một quan điểm lịch sử mà nhiều người khó chấp nhận.

Ngôi đền vẫn có sức hút mạnh mẽ và được vị hoàng đế thời chiến Hirohito thăm viếng tám lần cho đến năm 1975. Một nhóm nhỏ chính trị gia tin rằng Nhật bị chỉ trích một cách không công bằng vì quá vãng chiến tranh hung bạo của họ. Như một đền thờ thần đạo nhằm hoài tưởng những người đã chết trong cuộc nội chiến giúp khôi phục quyền lực của ông sau nhiều thế kỷ bị thống trị bởi các tướng quân.

Điều này mãi sau đó công chúng mới biết. Với những thông tin về cá nhân chủ nghĩa họ được ghi nhận.

Không có vị thủ tướng đương thứ nào viếng đền kể từ khi ông Junichiro Koizumi đến đó năm 2006. Sự gãy vỡ trong quan hệ kinh tế khổng lồ cũng không thể bị loại trừ. Đối với một số người. Ông Abe không tới Yasukuni. Mặc dầu đã bị tước bỏ sự tài trợ của quốc gia năm 1945.

Đền Yasukuni là gì? Yasukuni được xây dựng theo lệnh hoàng đế Minh Trị năm 1869. Trong nhiệm kỳ đầu từ 2006 - 2007. Nhưng không giống Arlington. Vì sao các nhà lãnh đạo Nhật vẫn làm vậy? Từ Thế chiến II. Viếng thăm Yasukuni là một phần của chuyển động nhằm chiếu một quan điểm công bằng hơn về quá vãng và để chứng minh lập trường dân tộc của họ.

Họ tin rằng Nhật đã có nhiều hành động sửa sang quá khứ - như chi các khoản bồi thường khổng lồ tới Seoul trong những năm 1960 và ối lời xin lỗi. Trước hôm 26-12-2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét