Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Hoàng Ngân trở lại đã làm mới “luận anh hùng”.

Kendo và sumo với nhiều tập quán truyền thống lâu đời của võ thuật nước bạn” - Ngân cho hay

Hoàng Ngân trở lại “luận anh hùng”

Nhưng Hoàng Ngân tâm niệm.

Ngân giành HCB kata cá nhân ở World Games 2013 tại Colombia hồi tháng 7. Tuy nhiên. Trong sự chuẩn bị của đội karatedo Việt Nam. Tôi nghĩ rằng nó đã giúp tôi mạnh mẽ hơn để quay trở lại trường đấu thế giới”. Hoàng Ngân đã bén duyên hoàn toàn với kata. Tại Nhật Bản. Là niềm kỳ vọng số 1 có thể giành huy chương vàng tại ASIAD 2010.

Trưởng thành từ phong trào tập karatedo tại Hà Nội rồi sau những năm đầu lẫm chẫm ở nội dung đối kháng (kumite). Gần 2 năm nghỉ thi đấu hoàn toàn. Đánh dấu sự trở lại vào cuối năm 2012. Hoài Việt. Nguyễn Hoàng Ngân dự giải karatedo vô địch thế giới 2012 nhưng không thành công.

Ngân đã trở lại và “nữ hoàng kata” đang ngập tràn tự tín giành đủ 2 HCV SEA Games 27 cho xứng với kỳ vọng của người mến mộ. Khi ắt các võ sĩ đều tập hợp tại trọng điểm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Thì riêng mình Hoàng Ngân vẫn miệt mài tập dượt ở Nhật Bản chờ ngày “luận anh hùng” trên đất Myanmar.

Cho dù vẫn biết thể thao là thế! Vắng Hoàng Ngân. Trong tháng 9.

Rất may. Nhờ có sự trải nghiệm đó mà tôi đã trưởng thành và chín chắn hơn trong cuộc sống. Nguyễn Hoàng Ngân đang chan chứa tự tin cho ngày trở lại ở SEA Games 2013. 2012. Hoàng Ngân và Thể thao Việt Nam không mãn nguyện do chấn thương của cô sát ngày xuất hành.

Lãnh đạo bộ môn karatedo Việt Nam phân tách: Tìm được VĐV tập dượt nội dung biểu diễn (kata) không khó nhưng người có được tố chất như Hoàng Ngân thì tại Việt Nam rất hiếm. Hoàng Ngân là nữ VĐV karatedo được tin cẩn vững chắc sẽ giành chức quán quân tại SEA Games năm nay. Không thuần tuý chỉ là tập luyện võ.

Năm nay. Cô dành hoàn toàn thời kì ở xứ sở hoa anh đào. Có nước mắt. Võ thuật đã chọn mình và cô có thể mất thời gian bình phục chứ không mất mê say. Có nụ cười. Khi ấy. Karatedo cũng đánh rơi 2 huy chương vàng (kata cá nhân nữ.

Mất gần 1 năm rưỡi (từ năm 2011 tới giữa 2012) Hoàng Ngân nghỉ thi đấu hoàn toàn để chữa trị hồi phục sau giải phẫu chấn thương đứt dây chằng đầu gối. Cô đã không giấu được cảm xúc khi nước mắt rơi trong nỗi nhớ tiếc. Hoàng Ngân đang là sinh viên của Trường Đại học Kokushikan. Đó là những xúc cảm trộn lẫn của bản thân tôi suốt 2 năm qua.

Kata đồng đội nữ) tại SEA Games 26 -2011. Ngân tâm can: “Một quãng thời gian khó có thể quên. “Đây ngôi trường nổi danh về võ thuật (Budo) và tại đây tôi không chỉ được học sâu hơn về karatedo mà còn nắm bắt được judo. Năm nay. Cô đã quán quân kata cá nhân ở giải Đức mở mang. Nhiều đứa ở trường hợp trên đã nghĩ tới bỏ cuộc.

Sự lo âu. U sầu và trống vắng cùng nỗi đơn chiếc xen lẫn sự sợ hãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét