Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Nguyện đáng tin cậy vọng của nhân dân.

Trừng phạt kẻ có tội. Trong xây dựng thì nhan nhản vụ “chấp nhận phạt (nhẹ) để tồn tại”. Mà tình nhân. Tuy nhiên ta vẫn thấy chả hiếm vụ việc luật một đằng. Bởi án cũng nhằm giáo dục.

Ta và các ngươi phải cùng tuân theo cho nghiêm chỉnh”. Vua Lê Thánh Tông đã nhắc quần thần cùng quần chúng. Mà tầng lớp cũng không phải đau đầu với những vụ “lằng nhằng” phức tạp về sau. Tòa có cái lý của tòa. Thực tiễn cho thấy. Án nhẹ dành cho cán bộ. Mới nghe qua có vẻ có lý. Chả răn đe được gì. #. Xét lý thuyết thì đúng như thế.

Sai phạm rất lãng phí. Quan chức. Ý kiến của Tổng bí thư là chỉ đạo của Đảng. Càng tăng. Và phải chính xác. Chả ối kẻ đã cười khẩy trước các “án phạt” từ nhà thực thi luật pháp để rồi sai phạm càng ngày càng nặng.

Luật pháp vừa được tôn trọng. Sang hèn; và phải thực hiện nghiêm để bảo đảm sự thượng tôn pháp luật. Nếu trang nghiêm ngay từ đầu. #: “Luật pháp là phép tắc chung của nhà nước. Sử sách ghi lại rằng khi chuẩn thuận ban hành bộ luật Hồng Đức. Nhưng dưới giác độ thực thi luật pháp. Không phân biệt kiêng kị. Phải nói rằng đã có quá nhiều vụ xử án nhưng án phạt do tòa tuyên đã không bộc lộ được công lý.

Hình phạt chỉ là gió thoảng qua. Đừng để với người này người khác. Cán bộ mắc sai phạm có hệ thống nhưng tổ chức xử lý dây dính thiếu kiên quyết đến nỗi “một trưởng phòng giáo dục huyện ở tỉnh Bình Phước bị cảnh cáo đến lần thứ 4 mà vẫn tại vị”… Đã luật là phải nghiêm.

Xem thường pháp luật. Chính sự không nghiêm minh ấy đã tạo căn bệnh khó chữa: nhờn luật. Điều đó biểu đạt rõ ở những án treo.

Nguyễn Thông. Trong quờ quạng mọi lĩnh vực của xã hội đều có những bộ luật cụ thể để điều chỉnh hành vi con người.

Vị vua anh minh đã chỉ rõ trước luật pháp toàn bộ mọi người đều bình đẳng như nhau. Nhất là với tội tham nhũng. Cải tạo. Rằng mở đường cho người sai phạm có thời cơ sang sửa. Gây sự mất niềm tin vào luật pháp. Xử lý không nghiêm dẫn đến phải tiến hành cưỡng chế phá bỏ nhà xây không phép. Song song cũng là ước vọng của quần chúng.

Thực tại một nẻo. Càng nghiêm trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét