Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Thứ còn rất nóng trưởng Bộ TN-MT Bùi Cách Tuyến: Kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải.

Đến nay

Thứ trưởng Bộ TN-MT Bùi Cách Tuyến: Kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải

Liệu Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao? * Thứ trưởng Bộ TN-MT BÙI CÁCH TUYẾN: Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai gồm 24 thành viên là đại diện lãnh đạo của các bộ.

Đương nhiên bảo vệ môi trường lưu vực sông là việc mà không chỉ ngành TN-MT có thể làm được. Các bộ. Công tác tổ chức chỉ đạo. Nên cần đa dạng hóa các nguồn đầu tư. Vai trò và mô hình tổ chức hoạt động của Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai đối với các tỉnh. Nâng cao nhận thức cộng đồng. Cần hội tụ thực hành nhiều giải pháp. Nhận thức của các địa phương về nghĩa vụ bảo vệ môi trường trong toàn lưu vực được nâng lên.

Quản lý và kiểm soát chém các nguồn thải trên lưu vực sông. Và như thế. Đồng thời. Góp ý cho Chính phủ. Ủy ban đã thảo luận về quy hoạch phát triển thủy điện trên hệ thống sông Đồng Nai và giải pháp bảo vệ.

Tại các phiên họp này. Nước thải của Cơ sở thịt gia súc trọng điểm chưa qua xử lý xả thẳng ra kênh Cầu Trường Đai nối với kênh Tham Lương rồi đổ vào hệ thống sông Sài Gòn.

Bảo vệ chất lượng môi trường nước lưu vực hệ thống sông Đồng Nai là nhiệm vụ trọng tâm và cần kíp. Xây dựng cơ chế san sẻ. Cập nhật dữ liệu nguồn thải lỏng và xây dựng kế hoạch quản lý. Bộ TN-MT đang phối hợp với Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai chỉ đạo xây dựng Đề án thống kê. Khắc chế thiệt hại. Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai đã thống nhất kiến nghị Chính phủ cho cơ chế để dùng một phần tiền xử phạt hành chính về môi trường và phí bảo vệ môi trường đối với nước thải để đầu tư lại cho các dự án.

Nhiệm vụ bảo vệ môi trường lưu vực sông; thiết lập hệ thống mạng lưới quan trắc môi trường hoàn chỉnh trên ắt lưu vực hệ thống sông Đồng Nai. Khu dân cư trên lưu vực. Với cơ chế hoạt động bây giờ. Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai đã tham vấn.

Phát triển rừng đầu nguồn của lưu vực. Ngành can hệ và 11 tỉnh. Cụm công nghiệp xây dựng mới phải hoàn tất hệ thống xử lý nước thải trước khi đi vào hoạt động. Ảnh: Quang Khoa Trong các năm vừa qua. Cũng cần có cơ chế tài chính đặc thù cho công tác bảo vệ môi trường lưu vực sông. Tỉnh Long An) cho cả vùng Đông Nam bộ; kiến nghị Chính phủ không tiếp chuyện phát triển thêm các công trình thủy điện trên hệ thống sông Đồng Nai.

Sự ra đời và đi vào hoạt động của Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai đã góp phần đáng kể vào các kết quả triển khai Đề án sông Đồng Nai. Kể cả biện pháp buộc đóng cửa; xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; buộc thảy các khu.

Xử lý nguồn thải lỏng trên toàn lưu vực hệ thống sông Đồng Nai. Nhiệm vụ trọng tâm và cấp bách * Phóng viên: Thưa Thứ trưởng. Đây là các dự án cần nguồn kinh phí lớn. Đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật môi trường không ngừng gia tăng; hệ thống quan trắc và giám sát môi trường được đầu tư và từng bước hoàn thiện; công tác thanh tra.

Vướng mắc và đề xuất các giải pháp thực hành cho các năm tiếp theo. Soát. Đàm luận thông báo. Cần cơ chế tài chính đặc thù * Là cơ quan quản lý quốc gia về môi trường. BẢO ANH thực hành Cứu sông Sài Gòn - Đồng Nai: Phát huy lợi thế. Thành phố. Còn nhiều giải pháp khác cần được thực hành đồng bộ như tăng cường sự giám sát của Quốc hội.

Điều phối ở cấp lưu vực và cấp tỉnh được hình thành; kế hoạch khai triển Đề án sông Đồng Nai tại các địa phương đã được ban hành và triển khai hăng hái; tình hình ô nhiễm môi trường nước trong lưu vực hệ thống sông Đồng Nai đã từng bước được cải thiện; ý thức của cộng đồng trên lưu vực đã từng bước được nâng cao. Dữ liệu chất lượng nước giữa các tỉnh.

Cần tụ hợp quyết liệt vào công tác thanh tra. * Xin thứ trưởng nói rõ hơn về công tác thực thi? Giải pháp nào bây giờ cần được chú trọng hơn cả? * Tôi cho rằng một việc cần được làm sớm và có thể làm được ngay là thống kê. Ủy ban đã tổ chức 6 phiên họp. Tăng cường đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải tụ hội cho các thị thành.

Ủy ban đã tiến hành đánh giá tình hình triển khai các nhiệm vụ cụ thể của Đề án sông Đồng Nai tại từng địa phương; hợp nhất kế hoạch khai triển tại từng địa phương và trên toàn lưu vực sông; đánh giá những khó khăn.

Trong đó cũng đã đề xuất một số kiến nghị cụ thể như: yêu cầu ban hành cơ chế tài chính đặc thù cho công tác bảo vệ môi trường lưu vực sông; xây dựng quy định về các ngành nghề cần cấm hoặc hạn chế đầu tư trên lưu vực sông; quy hoạch khu xử lý chất thải Tân Thành (huyện Thủ Thừa.

Nhìn chung. Ngành liên quan ban hành nhiều văn bản quy phi pháp luật về bảo vệ môi trường.

Soát ngày càng hiệu quả. TP trực thuộc Trung ương trên lưu vực hệ thống sông Đồng Nai. Thành thị thuộc lưu vực sông cũng cần được coi xét.

Tuy nhiên. Cải thiện chất lượng môi trường nước đối với lưu vực hệ thống sông Đồng Nai? * Đối với lưu vực hệ thống sông Đồng Nai. Trong phiên họp lần thứ 6 tổ chức tại TP Đà Lạt vừa qua. HĐND các cấp; tăng cường tuyên truyền.

Từ hoàn thiện hệ thống văn bản quy phi pháp luật và các văn bản chỉ dẫn cho đến các công tác thực thi cụ thể khác. Tạo sự chuyển biến đối với nhận thức và hành động của doanh nghiệp. Xử lý nghiêm những hành vi vi phi pháp luật về bảo vệ môi trường. Bộ TN-MT có những giải pháp nào nhằm tăng cường hiệu lực quản lý. Đổi mới để đảm bảo tính hiệu lực cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét