Nhưng cuộc vui nào cũng tàn, nghệ thuật của tôi trái trái lại
Hòa Thành vẫn đang tiếp kiến phối hợp với UBND xã Trường Tây theo sát nhắc nhở ông Chứng mau chóng thực hành việc túa như đã cam kết. Lý giải về những bức tượng “dao đâm đầy máu me” mà ông đã tạo ra và đặt tại khu vườn này, ông Chứng nói: “Đó là những nạn nhân của tội ác ở thiên hạ.
Trong đó, ông Chứng đồng ý túa và hủy bỏ các bức tượng có thuộc tính “kinh dị”, “đầu rơi”, “máu đổ” và 2 ngôi mộ giả.
Còn những tượng có màu trắng như bây giờ mà nhiều người chứng kiến là do tôi đã cho sơn lại theo lời đề nghị của Phòng VH-TT. Đối với khu mộ được xây dựng giữa khu vườn, ông Chứng nói: “Chỉ còn lại tro cốt của ông bà tôi thôi”. Có lẽ năm nay là năm tuổi tôi, thời tiết lại đang “bão” nên tôi phải chịu thôi”. ”. Ảnh: Giang Phương Ngồi giữa khu vườn kinh dị, ông Phạm Chứng nói: “Những bức tượng đầu người lúc trước dựng đứng trong vườn giờ tôi đã cho hạ xuống rồi.
Tôi chơi cái tàn của cuộc vui, tức thị những người chết này. Riêng về những bức tượng bình thường mang tính chất nghệ thuật, Phòng VH-TT đã đề nghị ông Chứng thu lượm vào nhà cất giữ, khi nào được ngành chức năng cho phép mới được trưng bày.
Từng bức hình tôi cũng có đề bảng như nạn nhân của trộm cướp, nạn nhân của tội ác giết người, nạn nhân của tai nạn giao thông, trẫm mình, xì ke ma túy, nạn nhân của đánh ghen bị rạch mặt, nạn nhân của cưỡng bách, diệt khẩu… Tôi chỉ làm những bức hình này để lại cho con cháu tôi”. Ông Chứng - chủ nhân những bức tượng ma quái. “Việc những bức tượng do tôi làm phải hạ xuống, phải sơn trắng lại tôi cũng buồn lắm.
Nếu chủ khu vườn đã cam kết nhưng chậm thi hành, Sở sẽ kết hợp với chính quyền địa phương quyết liệt xử lý.
Hòa Thành đã mời ông Chứng làm việc (ngày 5/9) và ông Chứng đồng ý làm bản cam kết dỡ quờ quạng trong hạn 2 tháng (đến ngày 5/11). Bởi vậy mà có người còn gọi tôi biệt danh “dị nhân”. Ông Chứng nói thêm: “Coi như họ cũng phát hiện trễ, chứ nếu như sớm hơn thì tôi đã không hoàn tất được những tác phẩm này rồi”.
Về các tượng 'xác ướp', ông Chứng giảng giải 2 tượng (một nam và một nữ) ở cửa trước là ông nội, bà nội và 2 tượng phía cửa sau là ông ngoại, bà ngoại ông.
Theo báo cáo của Sở VH-TT-DL tỉnh Tây Ninh, căn cứ vào khoản 1, điều 3 của Nghị định 103 ngày 6/11/2009 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng và khoản 1, điều 3 của Thông tư 04 ngày 16/12/2009 của Bộ VH-TT-DL (chỉ dẫn Nghị định 103), Phòng VH-TT H.
Ngoài ra, Thanh tra Sở VH-TT-DL và Phòng VH-TT H. “Nhiều người hỏi tôi tại sao già rồi mà không chịu chơi những thú chơi nào cho nhẹ nhàng như cây kiểng, cá kiểng, chim chóc chẳng hạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét